Aa

Trước thông tin sẽ bị khởi tố, ông Lê Thanh Thản: 'Có chi mô'

Thứ Sáu, 07/07/2017 - 21:40

Sau khi sự việc được công bố tại kỳ họp HĐND TP. Hà Nội hôm 5/7 vừa qua, trao đổi với Nhadautu.vn, ông Lê Thanh Thản cho biết: "Có chi mô chú, anh đang đi công tác ở miền Nam chưa nắm được thông tin".

Tại phiên chất vấn của Hội đồng nhân dân TP. Hà Nội sáng 5/7 vừa qua, Thiếu tướng Đoàn Duy Khương, Giám đốc Công an TP. Hà Nội cho biết, qua điều tra, các dự án do doanh nghiệp của ông Lê Thanh Thản đầu tư trên địa bàn đều có dấu hiệu tội trốn thuế và dấu hiệu vi phạm các quy định về quản lý nhà ở theo Điều 273 Bộ luật Hình sự.

Đồng thời, công an TP đang xin ý kiến của Bộ Công an để khởi tố vụ án với doanh nghiệp của ông Thản.

Ông Lê Thanh Thản, Chủ tịch Tập đoàn Mường Thanh

Ông Lê Thanh Thản, Chủ tịch Tập đoàn Mường Thanh

Trao đổi với PV Nhadautu.vn trưa ngày 6/7, ông Lê Thanh Thản nói "chưa nắm được các thông tin chi cả".

Rồi ông cho biết: "Anh đang đi công tác miền Nam. Anh không biết, có chi mô chú".

Trong khi đó, trao đổi với Nhadautu.vn về vấn đề làm sai quy hoạch và xây vượt tầng ở khu chung cư HH Linh Đàm, TS Đào Ngọc Nghiêm, Phó Chủ tịch Hội Quy hoạch Phát triển Đô thị Hà Nội cho rằng: “Sai thì đã sai rồi, mức độ sai phạm thì cần phải xác định ai sai, ai đúng, chủ đầu tư sai hay cơ quan quản lý nhà nước”.

“Việc này cần phải chờ công tác kiểm tra hậu kiểm của Hội đồng Nhân dân sau kỳ họp, khi có giải trình từ các bên liên quan rồi mới đánh giá sự việc này một cách cụ thể hơn”, ông Nghiêm nói.

TS. Đào Ngọc Nghiêm cũng cho biết, sẽ có ý kiến bình luận sau khi có kết quả điều tra rõ ràng.

Trong khi đó, là cơ quan quản lý nhà nước trên địa bàn, ông Trần Toàn Thường, Phó chủ tịch UBND phường Hoàng Liệt lại lấy lý do đang bận đi diễn tập quân sự nên không thể trả lời báo chí.

Tuy nhiên, khi PV hỏi về vấn đề sai phép ở khu chung cư HH của chủ đầu tư Tập đoàn Mường Thanh thuộc địa bàn phường, vị này cho biết: “Việc này đang được Thanh tra Bộ Xây dựng, Thanh tra Sở Xây dựng Hà Nội và các cơ quan Công an vào cuộc để điều tra làm rõ”.

Trước đó, trả lời ý kiến chất vấn của đại biểu HĐND TP, thiếu tướng Đoàn Duy Khương thông tin, về vi phạm về trật tự xây dựng, trong 6 tháng đầu năm 2016, Thanh tra TP đã chuyển sang cho công an thành phố điều tra, làm rõ những dấu hiệu vi phạm pháp luật của một số các đơn vị. Trong đó, điển hình là doanh nghiệp tư nhân số 1 tỉnh Điện Biên, một đơn vị do ông Lê Thanh Thản làm Chủ tịch.

"Đây là đơn vị triển khai 12 dự án trên địa bàn TP Hà Nội. Các dự án này qua điều tra, chúng tôi thấy đều có dấu hiệu tội trốn thuế và dấu hiệu thứ hai là vi phạm các quy định về quản lý Nhà ở theo Điều 273 bộ Luật Hình sự", Thiếu tướng Khương cho biết.

Theo tướng Khương, công an TP nhận được chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP về kết luận của Thanh tra TP đối với sai phạm của đơn vị do ông Thản làm Chủ tịch và Bộ Công an cũng nhận được kết luận của Thanh tra Chính phủ về sai phạm của đơn vị này ở 21 tỉnh, thành trên cả nước.

"Vì vậy, trong quá trình điều tra chúng tôi phải phối hợp chặt chẽ với Cục C46 Bộ Công an để làm rõ những hành vi vi phạm pháp luật trên địa bàn thành phố.

Việc khởi tố vụ án, bị can, chúng tôi đang chờ ý kiến quyết định của Bộ Công an.

Cũng theo ông Khương, nếu để cho cơ quan điều tra CA TP. Hà Nội khởi tố vụ án, khởi tố bị can liên quan đến vụ việc trên địa bàn TP thì chắc là sang tuần sau khi có ý kiến của lãnh đạo Bộ, chúng tôi sẽ khởi tố vụ án và tiến hành việc chuyển hóa các hành vi vi phạm để khởi tố bị can.

Còn nếu Bộ Công an quyết định để Cục C46 khởi tố chung đối với 21 vi phạm ở các địa phương thì chúng tôi sẽ chuyển toàn bộ tài liệu điều tra, xác minh để Bộ giải quyết", tướng Khương nhấn mạnh.

Như Nhadautu.vn đã thông tin, theo quy hoạch được phê duyệt cao nhất 27 tầng nhưng chung cư HH Linh Đàm (Hoàng Mai - Hà Nội) của Tập đoàn Mường Thanh lại xây dựng tới 36 và 41 tầng.

Tại Khu vực HH Linh Đàm PV đã trao đổi với 1 chuyên gia về lĩnh vực thi công hệ thống PCCC khẳng định với kết cấu như khu HH thì không bao giờ đáp ứng được tiêu chí của PCCC đề ra, nên khu chung cư này sẽ không được cấp phép về lĩnh vực này.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top