Aa

Truyền thông BĐS, cần đúng và đủ

Chủ Nhật, 09/07/2017 - 14:01

Truyền thông BĐS, cần đúng và đủ; 3 xu hướng thiết kế kiến trúc sẽ gia tăng giá trị BĐS; Mua nhà của "đại gia điếu cày" 3 năm chưa có sổ đỏ; Đất vàng cho thuê tại Tổng cục Địa chất và Khoáng sản: Ai trục lợi?; Hé lộ 3 kịch bản của thị trường BĐS cuối năm 2017;... là những tin tức nổi bật về BĐS 24 giờ qua.

Truyền thông BĐS, cần đúng và đủ

Trong một vài năm trở lại đây, khi thị trường BĐS ấm trở lại sau giai đoạn trầm lắng, công tác truyền thông dự án BĐS cũng bắt đầu nở rộ trở lại. Xác định truyền thông là công cụ hữu hiệu để tiếp cận khách hàng, rất nhiều doanh nghiệp đã chi hàng tỷ đồng cho các chương trình tiếp thị trực tiếp tại sự kiện, phát tờ rơi, áp phích, tin nhắn tự động, gọi điện thoại…

Bên cạnh đó, doanh nghiệp còn đẩy mạnh thông tin số hóa trên nền tảng internet, nhằm tạo sức "nóng" cho các dự án BĐS của mình.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Các hình thức này đã mang lại hiệu quả đáng kể trong việc thu hút khách hàng quan tâm tới dự án, đặc biệt là trong giai đoạn từ đầu 2014 đến cuối năm 2015.

Theo chia sẻ của trưởng phòng kinh doanh tại một sàn giao dịch trên đường Nguyễn Ngọc Vũ, trong giai đoạn trên, mỗi tuần, sàn giao dịch này đều có sự kiện mở bán dự án và đều thu hút rất đông người quan tâm với tỷ lệ đặt cọc thành công hàng chục căn mỗi đợt mở bán. Gần như dự án nào khách đến cũng không cần tìm hiểu quá nhiều, miễn là thấy quảng cáo rầm rộ trên mạng là đến đặt mua, sau vài hôm bán chênh là thu được tiền.

Xem chi tiết tại đây.

Chủ tịch Nguyễn Trần Nam: BĐS nghỉ dưỡng Việt Nam vẫn còn biên độ rất rộng để phát triển

BĐS nghỉ dưỡng đang nổi lên trở thành điểm sáng của thị trường khi tiềm năng tăng trưởng cho phân khúc này rất lớn.

Theo Chủ tịch Hiệp hội BĐS Việt Nam, BĐS nghỉ dưỡng Việt Nam với tốc độ phát triển như hiện nay, vẫn thiếu so với nhu cầu đáp ứng. Vị trí địa lý thuận tiện, nhiều địa danh văn hóa lịch sử đa dạng, bờ biển dài và đẹp, hệ thống cơ sở hạ tầng đáp ứng du lịch ngày càng được đồng bộ hóa, đa dạng là những lợi thế của Việt Nam.

Bên cạnh đó, việc thu hút lượng khách du lịch nước ngoài và nội địa ngày càng tăng. Điều này cũng đồng nghĩa với nhu cầu ăn, ở, đi lại của khách du lịch sẽ tăng theo. Đây cũng là yếu tố khách quan giúp cho BĐS nghỉ dưỡng phát triển thuận lợi và hiệu quả.

 

Ông Nguyễn Trần Nam, Chủ tịch Hiệp hội BĐS Việt Nam.

Ông Nguyễn Trần Nam, Chủ tịch Hiệp hội BĐS Việt Nam.

 

Ông Nguyễn Mạnh Hà, Phó Chủ tịch Hiệp hội BĐS Việt Nam, Chủ tịch Hội môi giới BĐS Việt Nam cho biết, BĐS nghỉ dưỡng là một phân khúc thị trường mới đang thu hút rất nhiều nhà đầu tư. Phân khúc này có thuận lợi nhưng cũng rất rủi ro.

Do đó, trước hết, khi đầu tư, là người kinh doanh thì phải quan tâm đến sức mạnh tài chính của chủ đầu tư. Thứ đến là phải quan tâm đến lợi nhuận mà chủ đầu tư cam kết sẽ đem lại cho khách hàng.

Đặc biệt, một số địa phương như: Thanh Hóa, Quảng Ninh, Hải Phòng, Phú Yên, Đà Nẵng, Nha Trang (Khánh Hòa), Cam Ranh (Khánh Hòa)… đang có rất nhiều tiềm năng để phát triển.

Xem chi tiết tại đây.

3 xu hướng thiết kế kiến trúc sẽ gia tăng giá trị BĐS

Thiết kế tiết kiệm năng lượng, thiết kế toà nhà mở và thiết kế tôn trọng yếu tố văn hoá bản địa là 3 xu hướng thiết kế được Baumschlager Eberle ứng dụng phổ biến trên thế giới và ngày càng được nhiều chủ đầu tư Việt Nam chọn lựa.

Theo ông Cung Thành Đạt, Tổng giám đốc khu vực ASEAN của Công ty thiết kế kiến trúc Baumschlager Eberle, nếu như thiết kế tiết kiệm năng lượng hay tôn trọng văn hoá bản địa đã khá quen thuộc thì thiết kế toà nhà mở (open building) hiện còn là khái niệm khá mới ở Việt Nam.

Phối cảnh dự án căn hộ Imperia Sky Garden.

Phối cảnh dự án căn hộ Imperia Sky Garden.

Ông Đạt lý giải, do kinh tế thị trường luôn thay đổi theo nhu cầu nên cần có mô hình kiến trúc, không gian nào đó có thể đáp ứng được sự thay đổi đó mà ít phải phá dỡ, thay đổi nhất, và từ đó toà nhà mở ra đời.

Chẳng hạn, doanh nghiệp đầu tư xây toà nhà văn phòng, nhưng khi xây xong, thị trường văn phòng đi xuống, chủ đầu tư phải đập đi để chuyển sang kinh doanh căn hộ dịch vụ hoặc khách sạn hiệu quả hơn. Đập đi thì sẽ tốn kém, nhưng nếu toà nhà được thiết kế mở ngay từ đầu thì sẽ hạn chế đập phá mà chỉ cần thiết kế lại công năng.

Xem chi tiết tại đây.

Đất vàng cho thuê tại Tổng cục Địa chất và Khoáng sản: Ai trục lợi?

Liên quan đến việc diện tích mặt tiền giáp phố Đặng Thái Thân và Phạm Ngũ Lão bị Tổng cục Địa chất và Khoáng sản “xẻ thịt” cho thuê ki ốt để kinh doanh không đúng mục đích, trao đổi với phóng viên VOV.VN, ông Trần Phương – Chánh văn phòng Tổng cục Địa chất và Khoáng sản Việt Nam (Bộ Tài nguyên – Môi trường), khẳng định:

Diện tích đất 2 mặt phố đang kinh doanh nói trên thuộc quỹ nhà, đất số 6 Phạm Ngũ Lão, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội được UBND TP Hà Nội giao cho Tổng cục Địa chất và Khoáng sản Việt Nam (trước đây là Cục Địa chất khoáng sản Việt Nam thuộc Bộ Công nghiệp nay là Bộ Công thương) quản lý, sử dụng để làm trụ sở làm việc và được cấp GCN quyền quản lý, sử dụng nhà, đất thuộc sở hữu nhà nước tại các cơ quan hành chính sự nghiệp, trong đó diện tích xây dựng là hơn 7.450m m2 các khu nhà hiện có và diện tích đất là gần 6.100 m2.

Theo ông Phương, nhà số 6 Đặng Thái Thân nằm trong quần thể kiến trúc cùng với Nhà hát lớn và Bảo tàng Lịch sử Việt Nam có tuổi đời hơn 100 năm. “Chúng tôi đang xin chủ trương lập quy hoạch chi tiết xây dựng khu khuôn viên số 6 Phạm Ngũ Lão, Hà Nội. Đây là khu nhà rất có giá trị về mặt lịch sử và kiến trúc. Sau khi được quy hoạch tiến tới làm hồ sơ xin xếp hạng Di sản văn hóa”, ông Phương nói.

Tuy nhiên, từ trước năm 1990, Tổng Công ty phát triển khoáng sản và Tổng công ty khoáng sản quý hiếm Việt Nam, Tổng công ty Đá quý và Vàng Việt Nam là hai đơn vị được thành lập trên cơ sở từ ngành địa chất và trực thuộc Bộ Công nghiệp. Do khó khăn khi mới thành lập nên các đơn vị này đã mượn 1 số gian nhà cấp 4 ở mặt đường Đặng Thái Thân và đường Phạm Ngũ Lão để sử dụng làm trụ sở, văn phòng làm việc.

Xem chi tiết tại đây.

Mua nhà của "đại gia điếu cày" 3 năm chưa có sổ đỏ

Ông Nguyễn Thái Thụy, cư dân tại dãy biệt thự liền kề 6, khu đô thị Đại Thanh (xã Tả Thanh Oai, huyện Thanh Trì, Hà Nội) cho Zing.vn biết ông và nhiều người dân khác tại khu đô thị vẫn chưa được cấp sổ đỏ.

Ông Thụy kể ông mua lô đất liền kề trên trực tiếp từ Doanh nghiệp xây dựng tư nhân số 1 Điện Biên (Tập đoàn Mường Thanh) vào đầu năm 2014, đại diện hợp đồng là ông Lê Thanh Thản.

Hầu hết biệt thự liền kề tại dự án Đại Thanh đều chưa được cấp sổ đỏ. Ảnh: Hiếu Công.

Hầu hết biệt thự liền kề tại dự án Đại Thanh đều chưa được cấp sổ đỏ. Ảnh: Hiếu Công.

Giá chuyển nhượng cho lô đất diện tích 74,45 m2 khi đó là 29 triệu đồng/m2. Tổng giá trị chuyển nhượng lô đất là hơn 2,1 tỷ đồng.

Kể từ khi về ở, gia đình ông Thụy và toàn bộ người dân mua đất/biệt thự liền kề đều chưa được cấp sổ đỏ. Đáng nói, một số người dân mua đất từ sớm nhưng chưa xây nhà. Đến khoảng đầu năm 2017 đến nay thì họ không được phép xây dựng nữa.

“Một số người dân xây nhà nhưng chính quyền địa phương không cấp phép, nếu đang làm thì yêu cầu ngừng thi công. Đáng chú ý, một số căn đang xây dựng cũng bị buộc phải tháo dỡ", ông Thụy cho biết thêm.

Xem chi tiết tại đây.

Hé lộ 3 kịch bản của thị trường BĐS cuối năm 2017

Theo PGS.TS. Trần Kim Chung, trong nửa sau của năm 2017, tình hình kinh tế quốc tế được dự báo tiếp tục ổn định. Tuy có những cảnh báo về hệ thống ngân hàng và nợ của Trung Quốc; nước Anh tiếp tục triển khai quá trình Brexit; Mỹ tiếp tục điều chỉnh hướng nội. Kinh tế vĩ mô tiếp tục ổn định. Việt Nam đang tích cực triển khai các cam kết AEC và các hoạt động trong vai trò chủ nhà của APEC. Tình hình các luồng vốn vẫn tiếp tục tăng trưởng tiệm tiến ngoại suy.

Vì vậy, PGS.TS. Trần Kim Chung cho rằng, thị trường BĐS như là hệ quả của sự tăng trưởng ổn định, sẽ vẫn duy trì các xu hướng nửa đầu năm 2017.

Một là, thị trường condotel, officetel, timeshare vẫn là chủ đạo. Tiếp tục tăng trưởng tốt không chỉ nửa cuối năm 2017 mà còn tiếp tục tăng trưởng trong năm 2018.

Hai là, đất nền các khu ven đô tiếp tục lên ngôi, mặc dù không sốt, không đột biến như nửa đầu năm 2017.

Ba là, các dự án du lịch nghỉ dưỡng phân hóa. Những dự án đã hoàn thành hoặc gần hoàn thành sẽ đi vào vận hành khai thác và thành công. Tuy nhiên, những dự án hoặc là khó khăn trong triển khai, hoặc là mới triển khai nhiều khả năng sẽ bị đình trệ. Xu thế chỉ rõ rệt trong năm 2018, đặc biệt là nửa cuối năm 2018.

Xem chi tiết tại đây.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top