Aa

Từ dự án VinCity, kỳ vọng năm 2017 nhà giá rẻ sẽ có giá “mềm” hơn?

Thứ Hai, 27/02/2017 - 06:01

Trong bối cảnh gần như toàn bộ thị trường đều hướng sự chú ý đến phân khúc NƠXH, nhà giá rẻ sau tuyên bố về dự án VinCity của Vingroup, cuộc cạnh tranh trên thị trường này ngày càng trở nên "khốc liệt". Nhiều "đại gia" BĐS bắt đầu rục rịch thông tin về việc tung ra các sản phẩm nhà giá rẻ, điều này mang đến hy vọng cho đa số người thu nhập thấp, rằng năm 2017, sản phẩm này sẽ có giá “mềm” hơn.

Trong năm nay, khách hàng sẽ có nhiều lựa chọn hơn ở cả phân khúc NƠXH và nhà giá rẻ, khi ngày càng có nhiều dự án “rục rịch” triển khai và ra mắt.

Tại phân khúc NƠXH của thị trường BĐS Hà Nội, mới đây Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng NHS  thông báo tiếp nhận hồ sơ đăng ký mua NƠXH đợt 1 tại ô đất C11-ODK4, phường Yên Sở (quận Hoàng Mai, Hà Nội). 

Được biết, dự án do liên danh NHS và Công ty TNHH CDA làm chủ đầu tư, có quy mô 2 khối nhà cao 21 tầng, 1 tầng hầm chung nối giữa hai khối nhà làm khu vực để xe; tầng 1 - 2 là thương mại, dịch vụ, sinh hoạt cộng đồng; tầng 3 đến 21 là căn hộ ở. Tổng số căn hộ tại dự án là 532 căn, diện tích từ 46,5 - 70 m2/căn với giá bán khoảng 14,1 triệu đồng/m2 (chưa có thuế VAT và phí bảo trì); giá cho thuê dự kiến 64.831 đồng/m2/tháng. Thời gian tiếp nhận hồ sơ đến hết ngày 28/2, thời gian ký hợp đồng dự kiến tháng 4/2017, hoàn thành quý IV/2018.

Trong khi đó tại TP. HCM, Sở Xây dựng cũng vừa mới công bố thông tin về 3 dự án NƠXH là Jamona Aparm do Sacomreal làm chủ đầu tư, Khu NƠXH (35 - Hồ Học Lãm, quận Bình Tân ) và Khu NƠXH tại Dự án HQC Plaza (đường Nguyễn Văn Linh, huyện Bình Chánh) do Công ty cổ phần địa ốc Hoàng Quân làm chủ đầu tư.

khi các “ông lớn ăn món bình dân”, người mua ít nhiều sẽ có sự đắn đo, nếu mức giá căn hộ cùng phân khúc mà các chủ đầu tư khác đưa ra cao hơn nhiều so với giá khởi điểm của căn hộ mang thương hiệu Vincity của Vingroup

Khi các “ông lớn ăn món bình dân”, người mua ít nhiều sẽ có sự đắn đo, nếu mức giá căn hộ cùng phân khúc mà các chủ đầu tư khác đưa ra cao hơn nhiều so với giá khởi điểm của căn hộ mang thương hiệu Vincity của Vingroup.

Nếu so với nhu cầu thuê, mua NƠXH thực tế hiện nay thì số lượng các dự án NƠXH được công bố trong năm 2016 còn khá ít ỏi. Tuy nhiên, điều đáng mừng là thông tin về các dự án này hiện đã được công khai minh bạch trên website của các cơ quan chức năng. Điều này giúp khách hàng có thể kiểm tra, giám sát các đối tượng đủ điều kiện mua, thuê NƠXH, từ đó yên tâm nộp hồ sơ mà không phải vội vã trong điều kiện nguồn cung ngày một nhiều hơn.

Tại phân khúc nhà thương mại giá rẻ, các doanh nghiệp địa ốc cũng đang mang đến sự lựa chọn phong phú hơn cho khách hàng.

Cuối năm 2016, Vingroup đã công bố trước truyền thông về kế hoạch phát triển 200.000 - 300.000 căn hộ giá rẻ mang thương hiệu VinCity tại nhiều tỉnh, thành phố. Theo đó, 7 địa bàn được tập đoàn này nhắm tới là Hà Nội, Hưng Yên, TP.HCM, Hải Phòng, Thanh Hóa, Hà Tĩnh và Nha Trang.

Thực hiện lời hứa đó, năm 2017, Tập đoàn Vingroup đã sẵn sàng giới thiệu, ra mắt thị trường những sản phẩm nhà ở giá rẻ đầu tiên tại TP. HCM. Cụ thể, đơn vị này đang có kế hoạch mở bán 2 dự án phân khúc bình dân tại quận 9 và huyện Bình Chánh.

Tại Hà Nội, Vingroup cũng đã lên kế hoạch đầu tư 2 dự án tại huyện Gia Lâm (gần 300 ha) và huyện Đan Phượng (130 ha). Tại Hưng Yên, Vingroup có 1 dự án 500 ha tại Nghĩa Trụ, Văn Giang. Tại Hải Phòng, Nha Trang, Thanh Hóa - Vingroup có các dự án ở các vùng trung tâm thành phố với quy mô từ 50 đến 150 ha.

Theo Vingroup, dù VinCity thuộc phân khúc bình dân, nhưng dự án sẽ có hạ tầng đồng bộ và các dịch vụ đầy đủ như của dự án cao cấp Vinhomes. Tất cả các dự án này dự kiến sẽ ra mắt trong năm 2017.

Dự án Vincity của Vingroup là ngòi nổ bắt đầu cho cuộc cạnh tranh khốc liệt tại phân khúc nhà ở giá rẻ trong tương lai.

Dự án Vincity của Vingroup là ngòi nổ bắt đầu cho cuộc cạnh tranh khốc liệt tại phân khúc nhà ở giá rẻ trong tương lai.

Ở thời điểm Vingroup tiết lộ về việc “tấn công” thị trường nhà ở giá rẻ, tập đoàn Mường Thanh cũng “tuyên chiến” bằng thông tin tung ra 3.000 căn hộ có giá chỉ 10 triệu đồng/m2, diện tích 50 - 60 m2. Đây được coi là tuyên bố “bán nhà rẻ hơn nữa” của đơn vị chuyên bán nhà bình dân.

Theo Mường Thanh, tất cả khu đất được lựa chọn xây dựng nhà giá rẻ đều được bố trí ở vị trí đẹp nhất của dự án Thanh Hà Cienco 5 tại quận Hà Đông, Hà Nội, sát cạnh hai khu hồ điều hòa rộng 32 ha, với mật độ cây xanh công viên rất lớn. Hiện các công trình nhà trẻ mẫu giáo, trường cấp 2 tại dự án này đã và đang được triển khai xây dựng.

Từ tháng 1/2017, Mường Thanh đã chào bán căn hộ tại Khu đô thị Thanh Hà Mường Thanh (quận Hà Đông, Hà Nội) với mức giá khởi điểm từ 9,5 triệu đồng/m2.

Bên cạnh Vingroup, Mường Thanh, Công ty cổ phần đầu tư Nam Long cũng không kém cạnh khi quyết định mở rộng đối tượng khách hàng tại các dự án nhà ở thương mại như: Dự án Valora Camellia (6 ha tại quận BìnhChánh), Dự án Fuji Residence (5,38 ha tại quận 9), Dự án Kikyo Residence (5,3 ha tại quận 9), Dự án EhomeS (quận 9), Dự án Hoàng Nam (8ha tại quận BìnhTân) và Dự án Dalia Garden (14ha tại Cần Thơ)…. Cùng với căn hộ giá rẻ của Hoàng Quân, Sacomreal, những sản phẩm mới của Nam Long mang đến những lựa chọn đa dạng cho nhiều đối tượng khách hàng.

Trước đó, Công ty Nam Long cũng đã ghi dấu ấn với thị trường NƠXH bởi dự án Ehomes. Đây được coi là những sản phẩm “dễ mua” nhất của Tập đoàn với 600 căn hộ biệt lập (condominium) Flora Fuji có mức giá từ 985 triệu đồng/căn.

Ở thời điểm hiện tại, những dự án kể trên đã tạo áp lực đáng kể lên thị trường căn hộ giá rẻ trong năm 2017. Theo ông Nguyễn Văn Đực, Giám đốc Công ty TNHH Đất Lành, Vingroup và Mường Thanh sẽ tạo “một cơn lốc” trên thị trường BĐS trong thời gian tới - kéo theo nhiều doanh nghiệp và cả Nhà nước quan tâm đến phân khúc này. Đây được cho là "ngòi nổ" bắt đầu cho cuộc cạnh tranh khốc liệt tại phân khúc nhà ở giá rẻ trong tương lai.

Trong cuộc cạnh tranh đó, đòi hỏi các nhà đầu tư cùng chia nhau một “miếng bánh” nhà giá rẻ sẽ phải tìm ra phương thức cạnh tranh mới, nếu muốn bán được các dự án nhà ở thương mại giá rẻ, thậm chí là NƠXH. Bởi khi các “ông lớn ăn món bình dân”, người mua ít nhiều sẽ có sự đắn đo, nếu mức giá căn hộ cùng phân khúc mà các chủ đầu tư khác đưa ra cao hơn nhiều so với giá khởi điểm của căn hộ mang thương hiệu VinCity của Vingroup hay các sản phẩm nhà giá rẻ của Mường Thanh. 

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top