Aa

Tứ Hiệp Hồng Hà Eco City, cư dân kêu trời vì nước bẩn

Thứ Tư, 02/05/2018 - 06:00

Dù tình trạng nước bẩn đã diễn ra từ lâu, nhưng suốt một thời gian dài kêu cứu, đến nay, nhiều hộ dân tại Dự án Nhà ở xã hội Tứ Hiệp Hồng Hà Eco City (do Công ty cổ phần Tứ Hiệp Hồng Hà Dầu khí làm chủ đầu tư) vẫn đang phải chịu cảnh chờ đợi nước sạch trong vô vọng.

Người dân phải dùng mọi biện pháp để lọc cặn

Người dân phải dùng mọi biện pháp để lọc cặn

Cư dân kêu trời

Như Báo Đầu tư Bất động sản đã từng phản ánh, từ trước tháng 12/2017, nhiều hộ dân tại Tứ Hiệp Hồng Hà Eco City phải chịu cảnh sống chung với “nước sạch có giun”. Từ đó đến nay, dù đã nhiều tháng trôi qua, nhiều lần người dân có ý kiến phản ánh với chủ đầu tư, nhưng dường như, những tiếng kêu yêu ớt vẫn rơi vào cảnh “trời chẳng thấu, đất chẳng hay”.

Chia sẻ với phóng viên, anh Hiếu, cư dân sống tại tòa CT16 dự án này cho biết, nước ở đây rất bẩn, khi xả ra có màu vàng như nước ngô. Nước chỉ sạch được ít ngày sau mỗi lần sục rửa, rồi lại đâu vào đấy.

Chúng tôi không hiểu là nguồn cấp nước có phải từ nhà máy nước sạch không, hay là bể nước ngầm có vấn đề. Nước thì bẩn nhưng dù cư dân có ý kiến nhiều về việc kiểm tra và chất lượng nguồn nước, chủ đầu tư vẫn giữ im lặng. Năm ngoái, khi nước quá bẩn và cư dân kêu thì họ lắp mấy cái máy lọc nước mini nhưng không hiệu quả.

Chủ đầu tư… ngó lơ

Chị Phan Hà, một cư dân lại cho biết: “Trong khi người dân vẫn phải đóng tiền nước sạch hàng tháng thì chất lượng nước không đảm bảo. Mình thật sự thấy thất vọng vì nguồn nước chính là sự sống của con người mà lại có tình trạng này. Nhà mình lắp máy lọc ở vòi nước dùng để nấu ăn, với tình trạng này thì có khi phả lắp cả lọc nước tổng. Con mình mới 4 tháng tuổi mà bị mẩn đỏ hết cả người”.

“Con mình mới 4 tháng tuổi mà bị mẩn đỏ hết cả người”, chị Phan Hà cho biết

“Con mình mới 4 tháng tuổi mà bị mẩn đỏ hết cả người”, chị Phan Hà cho biết

Tương tự, anh Sáng cũng sinh sống tại dự án này kể, với nước ăn uống, nhà anh phải dùng máy lọc RO để lọc rồi mới dám sử dụng. Còn cứ khi nào nước bị bẩn quá, cả gia đình lại phải ra ngoài để tắm. Máy lọc lắp vào chỉ là hành động “làm cho có” của chủ đầu tư.

Chị Phương Nguyễn, một khách thuê từng nếm trải “nước sạch có giun” ở Hồng Hà Eco City, người đã phải tháo chạy khỏi chung cư này vì nguồn nước ô nhiễm lại mách kinh nghiệm soi dị vật như sau: “Nói chung là khủng khiếp, khéo thành làng nước bẩn nổi tiếng mất thôi.  Có hôm em còn xả được cả một con giun dài cỡ gang tay mới hoảng. Các bác cứ xả ra cái chậu trắng hoặc cái bát trắng to rồi đưa ra chỗ sáng soi mới thấy, bẩn khủng khiếp. Chứ rửa trực tiếp dưới vòi thì không thể biết được”.

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Đầu tư Bất động sản, hiện tại, nhiều hộ dân ở đây đã phải trang bị thêm máy lọc nước để dùng sinh hoạt, dù tiếng là sử dụng nước sạch, đảm bảo an toàn, vệ sinh.

Không chỉ gặp khó về vấn đề nước sạch, theo phản ánh của các cư dân, dù dự án đã đưa vào sử dụng được hơn 2 năm (từ 30/12/2015), nhưng đến nay, chủ đầu tư vẫn chưa tổ chức Hội nghị nhà chung cư cho các cư dân. Vì thế, quỹ bảo trì chưa được bàn giao và người dân thì gặp khó do không thể tự quyết các vấn đề thiết yếu liên quan đến đời sống.

Trước những phản ánh của người dân, phóng viên cũng đã liên lạc với đại diện chủ đầu tư nhưng chưa nhận được phản hồi.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top