Aa

Từ mẫu tuổi 83!

Thứ Ba, 31/10/2017 - 06:01

Tiến sĩ Y khoa Nguyễn Văn Chương, chủ nhân của phòng khám vật lý trị liệu và phục hồi chức năng lao động ở ngõ 424 Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội là một “từ mẫu” mang giới tính nam điển hình, mẫu mực.

Trong căn phòng khám rộng chừng 50m2 tại nhà, mỗi ngày, người thầy thuốc đã bước sang tuổi 83 vẫn miệt mài khám, điều trị cho hàng chục bệnh nhân. Bệnh nhân tìm đến với ông chủ yếu là người già, trẻ nhỏ, những người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Suốt 25 năm qua, ông chưa bao giờ lấy tiền khám bệnh của bệnh nhân, chỉ thu tiền trị liệu. Những người có hoàn cảnh khó khăn, ông còn miễn phí cả tiền trị liệu, hoặc lấy với giá rất rẻ. Trẻ con, người già, ông chỉ lấy vài chục đến trên 100 ngàn đồng cho 2 tiếng điều trị với 5-7 liệu pháp, trong khi, ở các cơ sở bên ngoài, họ thu gấp vài lần.

Ông quan niệm, niềm vui sống của mình là nhìn thấy bệnh nhân phục hồi, khỏi bệnh, hòa nhập trở lại với cuộc sống, chứ không nằm ở giá trị của những đồng tiền thu về. Chữa bệnh, cứu người, vừa là phương châm sống, đồng thời cũng là cách để ông tự rèn luyện sức khỏe, tinh thần, kéo dài tuổi thọ.

Cầu mong cho ông khỏe mãi, bởi, cuộc đời rất cần những từ mẫu có tấm lòng cao cả như ông!

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top