Aa

23 thành phố có khu ẩm thực đường phố hấp dẫn nhất thế giới, TP. Hồ Chí Minh ở vị trí số 18

Thứ Tư, 15/08/2018 - 12:29

Bên cạnh những nhà hàng sang trọng ở các thành phố lớn vẫn có nhiều quán ăn đường phố tấp nập khách hàng. Dưới đây là danh sách 23 thành phố có khu ẩm thực đường phố hấp dẫn nhất, theo CNN.

1. Băng Cốc, Thái Lan

Tràn ngập các món ăn đường phố mọi vỉa hè ở Bangkok và bạn có thể ăn bữa sáng, bữa trưa và bữa tối với đủ các món hấp dẫn. Từ các món mì Thái, đủ các món nướng đến món bánh kếp chiên giòn mà đầu bếp sẽ làm mới từng chiếc trên bếp than hồng khi có khách đến mua. 

2. Tokyo, Nhật Bản

Tokyo là nơi có nhiều nhà hàng được trao giải thưởng sao Michelin, tuy nhiên gần như tất cả đều phục vụ món sushi. 

Món ăn đặc trưng cho ẩm thực đường phố Tokyo là đồ nướng tại Teppen, Nakameguro, địa điểm ngắm hoa nổi tiếng nhất thành phố. Du khách có thể cảm nhận sự tươi ngon của đồ ăn khi chúng được nướng trực tiếp trên than ở nhiệt độ cao. 

3. Honolulu, Hawaii

Thực phẩm Hawaii là một sự pha trộn sáng tạo, kết hợp nét truyền thống của địa phương với hương vị ẩm thực của người di cư từ Hoa Kỳ, châu Á và châu Mỹ Latinh.

Ở đây có rất nhiều món salad từ cá sống, còn được gọi là poke (poh-kay) mà bạn có thể mua và thưởng thức dễ dàng. Salad từ cá ngừ và bạch tuộc là hai lựa chọn tiêu biểu nhất.

Ở đây có nhiều chiếc xe tải chở thực phẩm, đặc biệt là khu vực đường cao tốc Kamehameha, Haleiwa. Tới nơi đây du khách có thể trải nghiệm những món ẩm thực để đời.

4. Durban, Nam Phi

Thành phố này có những món ăn đường phố hấp dẫn nhất ở miền nam châu Phi. Văn hóa và ẩm thực ở đây là sự pha trộn có nguồn gốc từ người Zulu, người da đỏ ở Ấn Độ. Thành phố này nổi tiếng với các món cà ri với hương vị đặc trưng riêng của Nam Phi. 

Món bánh mỳ Bunny Chow là đặc sản nổi tiếng ở nhà hàng Little Gujarat, thu hút rất đông khách đến thưởng thức. Một nửa ổ bánh mì rỗng chứa đầy cà ri, nhìn giống như một chiếc hộp đựng đồ ăn xinh xắn. 

Nếu muốn thưởng thức món gà nướng và hưởng không khí biển thoáng mát, du khách có thể đến quán Afro’s Chicken xinh đẹp bên bờ biển.  

5. News Orleans, Bang Louisiana

Có một câu nói ở Louisiana rằng, có nhiều trạm xăng phục vụ thức ăn tốt hơn so với một số nhà hàng tốt nhất của cả nước. Đối với người dân địa phương, thức ăn đường phố gợi lên hình ảnh của chiếc xe Lucky Dog phổ biến.
Các bữa ăn trưa kiểu truyền thống là các món cơm đậu đỏ với xúc xích và một lát bánh mì Pháp. Một món đặc sản của New Orleans là món cá sấu chiên tại Oyster House. 

6. Istabul, Thổ Nhĩ Kỳ

Món bánh mì nướng nhúng mật mía và hạt vừng ở Istabul có thể thu hút bất cứ du khách nào mỗi khi nhìn thấy những chiếc xe bán hàng ăn. 

Doner Kebab là món ăn phổ biến ở Thổ Nhĩ Kỳ. Món thịt nướng có thể xuất hiện trên thực đơn của các nhà hàng cao cấp và cũng dễ dàng tthấy trên các hàng ăn góc phố. 

Bánh pizza là món ăn đơn giản nhưng ngon miệng, được bán cả ban đêm. Ngoài ra, kem của Thổ Nhĩ Kỳ cũng rất nổi tiếng, đặc biệt là vị quả hồ trăn (hạt dẻ cười).

7. Hồng Kông

Hoạt động ưa thích vào cuối tuần của những người dân ở đây là dạo đường phố, tìm kiếm và ăn những món ăn ngon trên đường. Đặc biệt thực khách hay đổ về con phố Hop Yik Tai để thưởng thức món bánh cuốn mềm như lụa, ngâm trong đậu nành, mè và tương đen. 

Michelin đã quyết định đưa ra hướng dẫn du lịch về những món ngon đường phố đầu tiên tại Hong Kong.

Michelin đã quyết định đưa ra hướng dẫn du lịch về những món ngon đường phố đầu tiên tại Hong Kong.

8. Paris, Pháp

Vào một ngày lạnh giá, không có gì mời gọi hơn là sự xuất hiện của những người bán hàng rong đang rang hạt dẻ. Ẩm thực Paris cũng trở thành nguồn cảm hứng bất tận của nhiều cuốn sách, trường học và thư viện, là một trải nghiệm tuyệt vời cho nhiều du khách.

Bánh crepe có thể tìm thấy ở các nhà hàng hoặc ngay trên những con phố quanh khu phố Montparnasse, Quận 14. Vỏ kiều mạch nóng giòn tan, nhân pho mát, giăm bông và trứng thơm ngậy mềm mại là một sự kết hợp tuyệt vời, có thể chinh phục bất cứ vị khách khó tính nào. 

 9. Thành phố Mexico, Mexico

Hương vị những món ăn đường phố tại Mexico khó tìm được ở nơi khác, bởi chúng được làm từ những nguyên liệu và phương pháp hoàn toàn bản xứ. 

Những chuyến khám phá ẩm thực như "Eat Mexico" sẽ giúp thực khách trải nghiệm chi tiết, từ món ăn sáng cho đến bữa đêm. Dù là tiệm ăn nhỏ nhất ở Mexico thì các món ăn cũng đầy đủ những nguyên liệu tươi ngon.

10. Cairo, Ai Cập

Một số món ăn đường phố Ai Cập đã trở nên nổi tiếng thế giới như: bánh mì cuộn thịt cừu nướng shawarma, cà ri thịt viên kofta và bột đậu xanh viên falael... Ở Cairo vẫn còn "một thế giới của các món ăn" mà chưa được bán ở nước ngoài. 
 

11. Marrakech, Morocco

Mùi thức ăn lan tỏa khắp các tuyến đường của các thành phố ở Ma-rốc, và ở Marrakech là nơi đa dạng về các món cũng như chất lượng đồ ăn. 
Vào buổi tối, thành phố là điểm đến của những người thổi sáo với rắn và nhạc sĩ tại quảng trường Jemaa el-Fnaa, những du khách đến để thưởng thức nhiều món ngon tuyệt vời từ các quầy hàng trên phố.
Người Maroc rất hảo ngọt nên bất cứ ai đến đây cũng có thể tìm thấy bánh quy và bánh ngọt được bày bán tại các quầy hàng trong chợ. 

12. Cartagena, Colombia

Đi bộ qua Cartagena là một hành trình thú vị, với rất nhiều xe đẩy thức ăn trên đường phố và xe tải thực phẩm. 
Hầu hết các quảng trường đều có người phục vụ bánh arepas, bánh ngô, bánh kếp, kẹp đầy phô mai hoặc trứng và luôn có bơ.

13. Portland, Oregon

Thành phố Portland nằm ở vị trí khá đặc biệt, gần biển và được bao quanh bởi các vùng đất màu mỡ, có các trang trại và khu sản xuất loại rượu vang hảo hạng.
Với sự phong phú của các nguyên liệu sẵn có ở địa phương, đây là một thành phố có những thức ăn đường phố cạnh tranh với các nhà hàng tốt nhất.
Với giá 8,75 đô la bạn sẽ có được một đĩa gà lớn, gạo hoa nhài, nước sốt đặc biệt và một món súp.
Món bánh mì kẹp thịt heo băm nhỏ cũng rất tuyệt vời, bánh mì Pháp và thịt viên đặc trưng, kết hợp với rau củ và Sriracha mayo khiến nhiều du khách luôn cảm thấy ngon miệng.

14. Dakar, Senegal

Những chiếc bánh mỳ nóng hổi mới ra lò ăn cùng trứng rán hay chocolate, phiên bản Nutella của đất nước Senegal kết hợp chocolate và đậu phộng đủ sức níu kéo bất cứ du khách nào. Và đừng quên món ăn thiebou dieune làm từ gạo và cá được nấu trong nước gừng cay. Để làm dịu vị cay nóng, món ăn được ăn kèm với rau củ như cà rốt, khoai tây hoặc cà tím.

15. Bali, Indonesia

Bali là một điểm đến tuyệt vời. Nơi đây thu hút những du khách ưa khám phá, trải nghiệm nhiều môn thể thao như lướt sóng, thư giãn với biển đảo xinh đẹp. Thực phẩm và đồ ăn đường phố ở Bali cũng vô cùng phong phú. 
Theo truyền thống, vào những ngày lễ lạt, một số món ăn đặc sắc nhất sẽ được phục vụ tại các cửa hàng ven đường. Một món ngon không thể bỏ lỡ là Babi Guiling - món heo sữa quay được thực khách xếp hàng dài chờ đợi. Món ăn này mê hoặc người ăn bởi lớp bì mỏng tang, giòn rụm và hương vị ướp khác biệt.


16. Thành phố cảng Port Louis, Mauritius

Ẩm thực ở đây là sự pha trộn giữa Châu Phi, Ấn Độ, Pháp và Trung Quốc. Các xe tải thực phẩm với đồ ăn nhanh của châu Á và hải sản tươi sống là một đặc trưng ở đây. Ngoài ra, thành phố này còn có bánh "gateaux napolitaines" - một loại bánh quy nướng chứa đầy mứt và được phủ trong lớp kem màu hồng.
 
Nhiều người thích tập trung ở vỉa hè để thưởng thức món dhal puri, một loại bánh crepe kiểu Ấn làm từ bột nghiền đậu khô, nhân rau củ, rau mùi thơm cùng ớt cay nồng. 
 

17. Mumbai, Ấn Độ

Nhiều quán ăn trên đường phố thậm chí không có biển hiệu, thực đơn nhưng đám đông vẫn kéo đến và biết nên lựa chọn ăn món gì.
 
Khu ăn vặt đường phố ở Mumbai có quầy Anand nổi tiếng với món "vada pav" - khoai tây chiên giòn. Đây chỉ là khoai tây nghiền viên tròn rồi chiên nhưng thực khách sẽ bị quyến rũ bởi màu vỏ vàng ruộm giòn tan, lớp khoai bên trong bùi và nhuyễn. Món pudding caramel kem sữa fimi thanh mát sẽ chiều lòng ngay những ai yêu đồ ngọt.
 
18. Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam
 
Ngồi trên một chiếc ghế nhựa ở vỉa hè, thưởng thức một bát phở nghi ngút khói và ngắm nhìn đường phố nhộn nhịp xung quanh là bạn đã có một buổi chiều hoàn hảo ở Thành phố Hồ Chí Minh. 
 
Bánh mì Sài Gòn là một lựa chọn hấp dẫn ngoài phở. Những chiếc bánh mì baguette được kẹp nhân rất đa dạng các loại thịt bao gồm cả pate, xúc xích và thịt lợn băm nhỏ hoặc thịt xá xíu... 

19. Miami, Mỹ

Miami là nơi có thức ăn tuyệt vời của Cuba,  với món ăn đặc biệt sandwich Cubano. Giăm bông, thịt heo nướng, pho mát Thuỵ Sĩ, dưa chuột muối cùng mù tạt được nướng đến khi giòn tan mà nhân bên trong vẫn dẻo mềm hoàn hảo.

20. Rome, Ý

Ẩm thực Ý được du nhập vào rất nhiều quốc gia và chẳng ai còn cảm thấy xa lạ với chiếc bánh pizza. Pizza ở Pizzarum được chế biến rất cẩn thận theo đúng chuẩn Ý. Vỏ bánh được làm tỉ mỉ với bột được nghiền bằng cối đá, nhân là những nguyên liệu tươi ngon nhất theo mùa có tại Ý.

21. Rio de Janeiro, Braxin

Đây là nơi ẩm thực đường phố thăng hoa cùng biển và những vũ điệu sôi động. Những bữa tiệc ngay trên bờ biển như món bánh nướng Empada nhân thịt gà hay pho mát mặn thơm ngậy giúp người dân Brazil luôn khỏe khoắn và tràn đầy sức sống. Một số loại trái cây nhiệt đới để làm kem và nước ép cũng làm du khách mê đắm.

22. Sydney, Úc

Thức ăn đường phố thể hiện sự giao thoa văn hóa nhập cư châu Á và Trung Đông. Hải sản cũng là nguồn nguyên liệu phổ biến ở Sydney. Peter’s Seafood Café là một cửa hàng chế biến và phục vụ hải sản tươi sống với nhiều món rất ngon. 
Những món ăn đường phố được phục vụ chủ yếu là bánh mỳ, mỳ và cà tím nướng baba ganoush.

23. Bắc Kinh, Trung Quốc

Món ăn ở Bắc Kinh có hương vị đậm đà, mê đắm khiến cho vị giác nhiều người phải "rung động". Đến phố ăn vặt Cửu Môn, du khách có thể thưởng thức hơn 200 loại đồ ăn vặt, đồ uống và món tráng miệng. 
Phố đi bộ Vương Phủ Tỉnh cũng là một nơi tràn ngập các hàng ăn vặt, thậm chí có những món ăn kỳ lạ như bọ cạp hay cá ngựa xiên que.
Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top