Aa

Tuyệt tác bản sao ngôi đền xây dựng từ 100.000 cuốn sách cấm phát hành

Thứ Tư, 28/06/2017 - 13:41

Một bản sao ngôi đền thiêng nổi tiếng tại Hy Lạp đã được kiến tạo nên bởi 100.000 cuốn sách khiến giới mộ kiến trúc kinh ngạc.

Parthenon là một ngôi đền được xây dựng lần đầu tiên vào năm 447 trước Công Nguyên, trên ngọn đồi Acropolis, Athens, Hy Lạp. Hiện nay nó đã trở thành một địa điểm du lịch nổi tiếng được nhiều người ghé thăm.

Bản sao ngôi đền này nằm tại Trung tâm triển lãm Documenta thành phố Kassel của Đức. Nó được xây dựng với kích thước tương tự như ngôi đền gốc, chỉ khác là các bức tường được ghép bởi những cuốn sách sau đó bọc quanh bằng kim loại và kính cường lực.

Tòa nhà đặc biệt này được tạo ra bởi kiến trúc sư Marta Minujin. Ông không tạp ra nó với mục đích trình diễn tác phẩm kiến trúc mà là khuấy lên sự tranh cãi về sự kiểm duyệt sách. Năm ngoái, ông đã kêu gọi công chúng mua núi sách bị dừng xuất bản này nhưng không có hiệu quả. Sau đó, ông nghĩ ra ý tưởng đặc biệt này, không ngờ nó lại thu hút được sự chú ý.

Tất cả các cuốn sách ở đây đều bị cấm phát hành. Đó là các cuốn sách văn của người Do Thái hay những cuốn kinh thánh hay những cuốn truyện đơn giản như “Những cuộc phiêu lưu của Tom Saywer”.

 Tòa nhà mô phỏng theo ngôi đền thiêng.

 Những cuốn sách đang được gắn thành tường.

 Tác giả của tác phẩm kiến trúc.

Tòa kiến trúc lạ nhìn từ xa.

Sau khi sách được tạo thành, đèn được đặt vào bên trong thành những cột phát sáng.

 Khung cảnh bên trong tòa kiến trúc.

 Tác giả kiến tạo nên khu nhà này để công chúng chú ý hơn về những cuốn sách dừng xuất bản.

Nguồn: www.dailymail.co.uk

 

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top