Aa

Tỷ lệ tăng giá nhà trên toàn thế giới đang cao nhất trong vòng 3 năm

Thứ Hai, 26/06/2017 - 02:00

Theo Knight Frank, tính trung bình trên 55 nước, giá nhà ở đã tăng 6,5%. Đây là mức tăng hàng năm nhanh nhất kể từ quý I/2014.

Knight Frank, một trong những công ty tư vấn và dịch vụ BĐS hàng đầu thế giới, mới đây đã phát hành Báo cáo Chỉ số giá nhà ở toàn cầu. Báo cáo được Knight Frank thực hiện dựa trên số liệu và ý kiến thăm dò thu thập được tại 55 quốc gia phân bổ trên toàn thế giới. Có 3 chỉ số được đưa ra trong báo cáo gồm chỉ số tăng giá 12 tháng gần nhất tính đến tháng 3/2017, chỉ số tăng giá 6 tháng gần nhất tính đến tháng 3/2017 và chỉ số tăng giá quý I/2017.

Theo báo cáo này, từ tháng 3/2016 đến tháng 3/2017, giá nhà ở của 11 quốc gia trong tổng số 55 quốc gia đã ghi nhận mức tăng trưởng 2 con số. Tính trung bình trên 55 nước, giá nhà ở đã tăng 6,5%, đây là mức tăng hàng năm nhanh nhất kể từ quý I/2014.

Bảng xếp hạng tỷ lệ tăng giá nhà ở toàn cầu quý I năm 2017 của Knight Frank

Bảng xếp hạng tỷ lệ tăng giá nhà ở toàn cầu quý I năm 2017 của Knight Frank

3 khu vực có mức tăng trưởng về giá nhà ở cao nhất thế giới trong quý 1/2017 theo bảng xếp hạng của Knight Frank đều nằm ở khu vực Châu Á – Thái Bình Dương gồm Iceland, Hồng Kông và New Zealand.

Ice Land đứng đầu tiên với mức tăng trung bình trong 1 năm tính đến hết quý I/ 2017 được ghi nhận là 17,8%. Sở dĩ, giá nhà ở đây lại có sự biến động nhiều như vậy là do thiếu nguồn cung.

Xếp thứ hai với mức tăng trung bình 1 năm 14,4%, thị trường BĐS Hồng Kông tiếp tục chứng kiến sự tăng trưởng về giá cả nhà ở bất chấp các biện pháp hạn chế cho vay BĐS của chính quyền được đưa ra trong nỗ lực làm mát thị trường vốn đang rất “nóng”.

Ngân hàng trung ương tại New Zealand cũng đã có những biện pháp nhằm hạn chế việc cho vay BĐS quá nhiều của các ngân hàng thương mại, tuy nhiên giá nhà tại thị trường này vẫn nhìn thấy sự tăng trưởng nhanh chóng, ở mức 13,8% tính từ tháng 3/2016 đến tháng 3/2017.

Mặc dù tăng trưởng ở mức 2 con số, khoảng 10,3%/năm, tuy nhiên mức tăng này của Trung Quốc được cho là đã giảm so với các năm trước. Kết quả này có được là nhờ những nỗ lực của hơn 45 thành phố nước này trong việc hạn chế các giao dịch mua nhà.

“Trung Quốc năm nay chỉ đứng ở vị trí thứ 10 trên toàn bảng xếp hạng. Điều này xuất phát từ nguyên nhân chủ yếu đó là Chính phủ nước này đã và đang có những bước đi nhằm làm “mát” thị trường nhà ở tại rất nhiều thành phố lớn. Bên cạnh đó, mức tăng trưởng yếu của một số thành phố loại 3 và loại 4 cũng là một trong những lý do kéo con số biến động giá nhà ở toàn Trung Quốc đi xuống”, ông Nicholas Holt, trưởng bộ phận nghiên cứu khu vực Châu Á – Thái Bình Dương tại Knight Frank cho biết.

Tại khu vực Châu Âu, 4 quốc gia có sức tăng trưởng giá trung bình năm nhanh nhất gồm Malta (12,6%), Czech Republic (11%), Estonia (10,7%) và Hungary (10,5%).

Pháp, Hà Lan, Anh, và Đức là 4 quốc gia tại Châu Âu sẽ có sự thay đổi về bộ máy lãnh đạo đất nước trước khi báo cáo của Knight Frank được công bố. Trước những thay đổi đó, giá cả nhà ở tại Pháp và Hà Lan đã ghi nhận mức tăng trưởng khá nhanh, tuy nhiên, Anh và Đức lại có mức tăng trưởng khiêm tốn hơn.

3 nước có mức tăng thấp nhất bao gồm: Ý (0,1%), Brazil (0,5%) và Phần Lan (0,6%).

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top