Aa

Tỷ phú soán ngôi Bill Gates đổ 300 tỉ USD mua trọn nhà hàng xóm

Thứ Hai, 07/08/2017 - 06:20

Chỉ một tuần sau khi soán ngôi giàu nhất thế giới của Bill Gates trong 4 tiếng, tỷ phú tập đoàn Amazon đã “dốc hầu bao” mua toàn bộ căn nhà hàng xóm.

Hai

Hai "dinh thự" hiện tại của tỉ phú Jeff Bezos.

Tỉ phú Jeff Bezos của tập đoàn Amazon đã mở rộng khu nhà ở Beverly Hills của mình bằng cách mua toàn bộ nhà hàng xóm, trị giá 12,9 triệu USD (tương đương 300 tỉ đồng).

Ngôi nhà cũ theo phong cách Địa Trung Hải đẹp đẽ của Bezos nằm ở đường North Alpine, được mua năm 2007 với giá 24,45 triệu USD và mở rộng thêm 2 mẫu Anh. Căn nhà mới có 7 phòng ngủ, 7 phòng tắm và rộng hơn 1.100 m2, theo tờ LA Times.

 p/Jeff Bezos sở hữu khối tài sản gần 90 tỉ USD.

  Jeff Bezos sở hữu khối tài sản gần 90 tỉ USD.

Ngôi nhà mới mua xây dựng năm 1956, giúp tăng diện tăng tích nhà của Bezos lên thêm 2 mẫu Anh và giúp ông có không gian sống rộng hơn. Ngôi nhà cũ có 4 phòng ngủ, 6 phòng tắm và một khoảng sân rộng. Ngôi nhà cũ có gara để được 6 ô tô và xe máy.

Căn nhà ban đầu của Bezos được coi là vô cùng hoành tráng với bãi trượt cỏ, vườn, nơi để xe rất dài và bể bơi, sân tennis. Ngoài ra, Bezos xây riêng một nhà khách riêng biệt và gara, theo LA Times.

Ngôi nhà mới có phần tường bao rất cao, một phòng truyền thông, phòng gym, văn phòng, sân ngoài trời và một góc nhìn ra thành phố.

Lối vào căn nhà cũ của Jeff.

Lối vào căn nhà cũ của Jeff.

Tuần trước, tỉ phú 53 tuổi của tập đoàn Amazon lần đầu vượt mặt tỉ phú Microft Bill Gates với tài sản vượt 90 tỉ USD. Tuy nhiên sau 4 tiếng, Bezos phải nhường lại vị trí này cho Bill Gates.

Amazon ra mắt lần đầu năm 1994 với vai trò bán sách và các sản phẩm gia dụng. Tập đoàn này trở thành sàn thương mại điện tử lớn nhất thế giới hiện nay sau 20 năm.

Bezos còn là chủ tịch tập đoàn Blue Origin, một công ty sản xuất máy bay tư nhân ở Mỹ. Công ty này đang cố gắng thiết kế các sản phẩm vũ trụ và xây dựng một nền văn hóa xoay quanh các khám phá và sáng tạo công nghệ.

Không chỉ rất giỏi trong việc lèo lái con thuyền Amazon, Bezos còn đầu tư vào nhiều công ty lớn như Airbnb, Uber, Google, Twitter và MakerBot Industries.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top