Aa

Tỷ phú Trung Quốc đổ xô mua bất động sản Montreal, Canada

Thứ Sáu, 02/02/2018 - 06:00

Từ trước đến nay các nhà đầu tư nước ngoài còn chưa "mặn mà" với Montreal là do hệ thống thủ tục hành chính tại thành phố này còn quá rườm rà. Ngoài ra thì hệ thống thu thuế tại đây còn phải chịu tai tiếng trong nhiều năm do tắc trách và tham nhũng.Nhưng những chính sách về thuế và thủ tục mới đã mở khóa cho thị trường bất động sản Montreal.

Một tổ hợp căn hộ cao cấp đang trong giai đoạn triển khai tại số 500 phố McGills, thành phố Montreal, Canada. Hiện đã có rất nhiều tỷ phú Trung Quốc đặt cọc mua nhà tại đây.

Một tổ hợp căn hộ cao cấp đang trong giai đoạn triển khai tại số 500 phố McGills, thành phố Montreal, Canada. Hiện đã có rất nhiều tỷ phú Trung Quốc đặt cọc mua nhà tại đây.

Cơn sốt nhà đầu tư nước ngoài mua bất động sản tại thành phố Vancouver, Canada bắt đầu từ vài năm trước ở vùng ngoại ô trước khi lan đến các quận trung tâm. Đến thời điểm hiện tại, gần như mọi khu phố tại Vancouver đều có những căn nhà trị giá vài triệu USD được sở hữu bởi người nước ngoài.

Trong khoảng thời gian giữa 2005 và 2017, giá nhà trung bình tại bang Montreal đã tăng thêm 173% lên mức gần nửa triệu USD. Trong khi đó, ở thành phố Vancouver và các khu vực xung quanh, giá nhà trung bình là 3 triệu USD. Hiện đang có một sự khác biệt quá lớn giữa giá nhà tại hai đô thị lớn của Canada, kể cả khi mức thu nhập trung bình không có sự khác biệt quá nhiều.

Giá nhà ở tại Montreal được đánh giá là sẽ không thể tăng lên đến mức bằng Toronto và Vancouver được, do quỹ đất ở thành phố này vẫn còn dôi dư, và tại đây thiếu một thị trường kinh doanh thật sự phát triển. Tuy vậy, trong thời gian gần đây, giá nhà tại thành phố này vẫn đã tăng mạnh do làn sóng mua vào của các nhà đầu tư Trung Quốc.

Sở dĩ từ trước đến nay các nhà đầu tư nước ngoài còn chưa "mặn mà" với Montreal là do hệ thống thủ tục hành chính tại thành phố này còn quá rườm rà. Ngoài ra thì hệ thống thu thuế tại đây còn phải chịu tai tiếng trong nhiều năm do tắc trách và tham nhũng.

Chỉ với những thay đổi gần đây được chính quyền thành phố Montreal đưa vào thực thi để cải tạo hệ thống thủ tục hành chính và chính sách thuế thì bất động sản mới bắt đầu thể thu hút được nhà đầu tư nước ngoài. Ngoài ra, bản thân các thành phố Toronto và Vancouver cũng đã tăng thuế mua nhà đối với người ngoại quốc để chống lại nạn giá nhà tăng quá nhanh. Điều này lại càng đẩy các nhà đầu tư nước ngoài đến với Montreal.

Cho đến thời điểm này thì người Trung Quốc đang là đối tượng nước ngoài mua nhà nhiều nhất tại Montreal. Hầu hết trong số này là những tỷ phú mong muốn được tận hưởng chất lượng sống ở Canada vốn ở hàng cao nhất thế giới. Hiện đã có hơn 1.330 đơn xin mua nhà từ các đối tượng mang quốc tịch Trung Quốc đang chờ chính quyền Montreal xử lý.

Hơn 1.338 căn nhà có giá trị từ 700.000 đến 5 triệu USD đã được rao bán thành công trong năm 2017 tại thành phố Montreal, tăng 19% so với cùng kỳ năm 2016. 2% trong số những căn nhà trên thuộc về người Trung Quốc, và gần như chắc chắn chỉ số này sẽ còn tăng trong tương lai gần.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top