Aa

Udic Riveside Vĩnh Tuy: View sông Hồng hay “tổ hợp bụi"?

Thứ Ba, 20/09/2016 - 07:21

Được quảng bá rầm rộ là sở hữu vị trí đẹp, view sông Hồng, không khí trong lành song thực tế dự án Udic Riveside 122 Vĩnh Tuy (Hoàng Mai, Hà Nội) lại khiến nhiều người thất vọng bởi hạ tầng giao thông xuống cấp nghiêm trọng và không gian toàn bụi.

Udic Riverside Vĩnh Tuy được quảng cáo nằm trong chuỗi hệ thống giáo dục bấc nhất của quận Hoàng Mai, quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) như các trường cấp 1, 2, 3, các trường Đại Học lớn như Kinh Tế Quốc Dân, Đại Học Bách Khoa, Đại Học Xây Dựng…; có tầm nhìn đẹp, lợi thế view sông Hồng thơ mộng mang lại không gian sống bình yên. Tuy nhiên trên thực thế, “vị trí vàng còn sót lại” mà Udic Riverside Vĩnh Tuy toạ lạc thực chất là một “tổ hợp bụi” với cơ sở hạ tầng xuống cấp nghiêm trọng. 

Dự án Udic Riveside Vĩnh Tuy được quảng cáo là có vị trí vàng sót lại, tạo nên không gian sống trong lành nhưng thực tế lại khác xa hoàn toàn. Hơn nữa, giá bán căn hộ dự án này được đánh giá là khá cao so với các dự án lân cận.

Ghi nhận của PV Reatimes, Udic Riverside Vĩnh Tuy nằm ngay cạnh chân cầu Vĩnh Tuy - một trong những địa điểm thường xuyên bụi mù mịt, nhiều quán xá, nhà dân xung quanh lúc nào cũng bị bụi phủ kín. Thậm chí con đường bao quanh dự án còn được người dân gọi là “con đường đau khổ”.

Sở dĩ có chuyện bi hài như vậy là do không chỉ mù mịt bụi vào mọi lúc trong ngày, con đường này còn lồi lõm đầy ổ voi, ổ gà. Lưu thông qua khu vực này chỉ khoảng 500m nhưng người điều khiển phương tiện đã phải “nhảy nhót” hoặc uốn lượn, “đánh võng” vì ổ gà, ổ voi rất khổ sở.

Bụi bay mù mịt mỗi khi có xe tải đi qua.

Bụi bay mù mịt mỗi khi có xe tải đi qua.

1

Khung cảnh nhếch nhác trước dự án Udic Riveside.

 

Chị Nguyễn Thị Mai (chủ một quán nước dựng cạnh dự án) phản ánh: “Ở đây mặc dù không bị ngập sau mưa nhưng đường xá, nhà cửa thì bụi ghê gớm. Mỗi lần xe tải đi qua là cả khu này như có mưa bụi. Hàng hóa bày ra được giây lát đã bị bụi phủ kín, trông bẩn thỉu nhếch nhác vô cùng. Ngồi bán nước trong nhà mà phải vừa mặc áo khoác nắng, vừa đeo khẩu trang để tránh bụi”.

Một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng này là do dự án đang trong quá trình thi công nên thường xuyên có các xe chở vật liệu ra vào, khiến đường xá xuống cấp nghiêm trọng. Không rõ sau khi hoàn thành, chủ đầu tư có phương án giải ngân hỗ trợ làm lại đường xung quanh dự án để tạo cho cư dân một môi trường sống trong lành, bình yên như quảng bá hay không?

2

Hiện trạng con đường ám đầy bụi đoạn qua dự án Udic Riveside.

Có lợi thế nằm ở ngay ngã ba đường Vĩnh Tuy và ngõ 122 Vĩnh Tuy, là điểm nút giao thông quan trọng tại cửa ngõ phía đông thành phố, Udic Riverside  Vĩnh Tuy nhiều khả năng sẽ phải chịu hệ luỵ từ chính ưu điểm này. Mỗi ngày, lượng phương tiện giao thông di chuyển qua đây là rất lớn, nguy cơ tắc nghẽn, ùn ứ vào các giờ cao điểm là rất cao.

Trong khi đó, diện tích đoạn đường qua dự án khá hẹp, lại có hàng loạt dự án lớn nhỏ khác cũng nằm dọc tuyến đường này nên việc lưu thông chắc chắn sẽ không dễ dàng, thuận tiện. Càng nhiều phương tiện lưu thông qua khu vực, cư dân càng phải đối diện với nguy cơ ô nhiễm tiếng ồn và ô nhiễm không khí. 

2

Chỉ cần một vài chiếc xe tải hay xe con đi qua là những người di chuyển phía sau sẽ hứng đầy bụi.

Được thiết kế gồm 22 tầng với 324 căn, khi hoàn thành, có thể cư dân sống tại Udic Riverside Vĩnh Tuy sẽ được ngắm view sông Hồng. Tuy nhiên về mặt tổng thể, người mua dễ có cảm giác dự án nằm lọt thỏm dưới chân cầu Vĩnh Tuy, trong bối cảnh không mấy đẹp đẽ với đường xá lởm chởm, bụi bặm và đầy rác.

Hơn nữa, việc tồn tại một cách khiêm tốn, gần như nép mình tại vị trí biệt lập, cuối trục đường Minh Khai, bên cạnh các dự án lớn như Vinhomes Time City, Hòa Bình Green City khiến Udic Riveside trở nên lép vế. 

4

Khi dự án hoàn thành, Tòa chung cư Udic Riveside Vĩnh Tuy sẽ lọt thỏm giữa bối cảnh không mấy đẹp đẽ khi một bên là khu dân cư cũ kỹ với hàng quán xập xệ, một bên là hệ thống hạ tầng xuống cấp đầy ổ voi ổ gà.

Những tưởng dự án không sở hữu nhiều lợi thế thì khách mua có thể mua được các căn hộ tại đây với giá "mềm", tuy nhiên Udic Riverside Vĩnh Tuy lại biết cách “ăn theo” các dự án lớn để tăng giá bán. Cụ thể trên nhiều kênh thông tin, dự án này được giới thiệu một cách khéo léo rằng: “Dự án này cùng với Time City và các dự án khác đã tạo thành một chuỗi đô thị kiểu mẫu của khu vực phía Đông Hà Nội, bên cạnh đó còn được thừa hưởng các tiện ích của Time City như khu vui chơi, giải trí, spa, gym...”

Việc “dựa hơi hàng xóm” đã giúp giá bán căn hộ tại chung cư Udic Riveside Vĩnh Tuy nghiễm nhiên được đẩy lên cao so với các dự án lân cận.

5

Đoạn đường qua dự án bị xuống cấp nghiêm trọng.

Anh Trần Văn Công (nhân viên môi giới một sàn BĐS khu vực Hoàng Mai) cho rằng: “Nếu so sánh với giá bán của các siêu dự án xung quanh như Hòa Bình Green City 37 (triệu đồng/m2), Vinhomes Time City (39 triệu đồng/m2) thì giá bán của Udic Reveside là khá cao (26 triệu đồng/m2). Bởi trong khi các siêu dự án nói trên sở hữu những lợi thế chuẩn về không gian sống, tiện ích, hạ tầng thì Udic Riveside Vĩnh Tuy lại có vẻ lép vế và thiếu thốn.

 

Bối cảnh nhếch nhác với cơ sở hạ tầng xuống cấp trầm trọng bao quanh dự án Udic Riveside.

Bối cảnh nhếch nhác với cơ sở hạ tầng xuống cấp trầm trọng bao quanh dự án Udic Riveside.

Nói vậy không có nghĩa Udic Riverside Vĩnh Tuy hoàn toàn là một "điểm đen". Là một trong nhiều dự án của Tổng công ty đầu tư phát triển hạ tầng đô thị Udic, Udic Riverside Vĩnh Tuy có thể được bảo đảm bởi uy tín của chủ đầu tư.

Đầu năm 2016, công ty này được xướng tên trong danh sách 10 chủ đầu tư uy tín. Có năng lực tài chính ổn định, có kinh nghiệm xây dựng/kinh doanh, có đóng góp không nhỏ cho sự phát triển chung của toàn ngành bất động sản Việt Nam, Udic có thể trở thành “dấu tem” đảm bảo cho khách mua dự án Udic Riverside Vĩnh Tuy, đảm bảo về tiến độ cũng như quyền lợi của khách mua. 

Nhiều người khi lưu thông qua đoạn đường dự án phải dùng tay che mặt vì quá bụi.

Nhiều người khi lưu thông qua đoạn đường dự án phải dùng tay che mặt vì quá bụi.

 
Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top