Aa

Ứng dụng giúp tăng 9-11% lợi nhuận từ công trình xanh

Thứ Sáu, 19/01/2018 - 06:10

Ngày nay, việc kết hợp chặt chẽ các phương pháp sử dụng năng lượng hiệu quả, phát triển công trình xanh mang lại lợi nhuận tăng thêm từ 9 – 11% hoàn toàn có thể được thực hiện thông qua chỉ một ứng dụng.

Hãy tưởng tượng bạn cho thuê hơn 175 công trình ở Hà Lan (trong đó có cả những công trình được xây dựng từ thế kỷ thứ 18) và muốn nâng cao khả năng sử dụng năng lượng hiệu quả của chúng. Làm sao   để xác định được sự nâng cấp nào sẽ có hiệu quả nhất? Và cần bao nhiêu chi phí để thực hiện điều đó?

“Chúng tôi biết chính xác vị trí đầu tư và những điểm tạo ra sự khác biệt lớn nhất trong việc tiết kiệm năng lượng”, Bas van Holten, CEO của Merin – một trong những công ty ứng dụng bất động sản lớn nhất ở Hà Lan, và cũng là chủ sở hữu của nhiều công trình trả lời những câu hỏi trên.

ING được Merin thiết kế để cho phép các chủ sở hữu thấy được bảng phân tích sự sử dụng năng lượng của những công trình, những khoản đầu tư nào giúp cải thiện các con số này, mức độ cắt giảm CO2 của công trình đạt được và thời gian hoàn vốn đầu tư là bao lâu.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Với kế hoạch 5 bước của ING, ứng dụng này chuyển hóa các công trình “nâu” (công trình tiêu tốn nhiều năng lượng, phát thải nhiều khí nhà kính) thành những công trình xanh; giúp các khách hàng (chủ sở hữu) bất động sản thương mại đạt được mức tiêu thụ năng lượng hiệu quả cho công trình của họ.

Hiện tại, ING đã giúp Merin tìm ra 75 công trình có khả năng áp dụng các phương pháp chiếu sáng và sưởi mới để tiết kiệm hơn 15 nghìn EUR chi phí năng lượng/năm. Điều này có nghĩa rằng các chủ sở hữu bất động sản xanh có thể thu được khoảng 9 – 11% lợi nhuận tăng thêm cho mỗi công trình, theo kết quả phân tích của Merin hợp tác với Đại học Maastricht trong giai đoạn 2015 – 2016.

“Nếu như kết quả đạt được chỉ được coi là thành quả đầu tiên chắc chắn đạt được thì ING có thể gửi khách hàng toàn bộ những phân tích chuyên sâu, về cách mà các công trình trở thể trở nên bền vững”, Peter Gobel, giám đốc quản lý của chương trình ứng dụng tài chính bất động sản ING cho biết.

Khi lợi ích, chi phí đều được thể hiện một cách đầy đủ, chi tiết, ING sẽ đưa ra chi phí cho sự nâng cấp và những lời khuyên cho khách hàng về các phương pháp bổ trợ để có thể đạt được chứng chỉ công trình xanh.

Hiện tại, Merin đang tiến hành tập huấn cho 17 “chuyên gia xanh” để tiếp tục nâng cấp ứng dụng này. Van Holten dự tính việc này đã hoàn thành khoảng 80% và sẽ thu hồi vốn của họ khi đầu tư cho ING trong vòng 3 – 5 năm.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top