Aa

Ứng dụng siêu thông minh cho ngôi nhà hiện đại: Điều khiển cửa kính bằng điện thoại di động

Thứ Hai, 14/11/2016 - 07:09

"Chiều" theo ý thích và nhu cầu sử dụng ánh sáng ngoài trời của người sử dụng, công ty View đã sản xuất ra công nghệ có thể sử dụng điện thoai thông minh để điều khiển độ trong suốt của tấm kính cửa sổ.

View, một công ty có trụ sở tại thung lũng Silicon, vừa phát triển một hệ thống cửa sổ thông minh cho phép người sử dụng điều khiển độ trong suốt của kính cửa sổ với bộ điều khiển là điện thoại thông minh của mỗi người.

Được biết, ý tưởng này ra đời từ nhu cầu giảm năng lượng sử dụng để sưởi ấm, làm mát và năng lượng chiếu sáng của khách hàng. Đồng thời, hệ thống này cũng có thể tạo ra sự riêng tư khi cần thiết.

Chỉ với một thao tác trên điện thoại thông minh, người sử dụng có thể tăng độ trong suốt của tấm kính để đón toàn bộ ánh sáng mặt trời, nếu mức sáng quá chói so với cần thiết, người sử dụng có thể hạ độ trong suốt xuống.

Bên cạnh đó, với lớp kính có độ trong suốt cao, nhiệt độ bên trong ngôi nhà sẽ không bị ảnh hưởng nhiều từ bên ngoài và ngược lại, điều này thích hợp cho việc tiết kiệm năng lượng tiêu thụ cho hệ thống điều hòa.

Lớp kính được sử dụng trong hệ thống được View gọi với cái tên dí dỏm là "thủy tinh năng động" có sử dụng một loại oxit kim loại chromic điện trộn lẫn trong các sợi thủy tinh dày đặc. Cũng chính nhờ những oxit này, việc điều khiển màu sắc kính mới có thể thực hiện được.

Về chi tiết cách thức hoạt động của hệ thống, người đại diện của View cho biết họ không thể tiết lộ bí quyết sản phẩm.

Hiện nay, hệ thống này đã được áp dụng ở hơn 120 dự án khác nhau, từ bệnh viện đến nhà riêng. 

Tuy nhiên, chi phí trả trước dành cho hệ thống này cũng khá cao.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top