Aa

Ứng dụng vật liệu nhẹ: Giải pháp cho ngành xây dựng hiện đại

Thứ Bảy, 26/05/2018 - 06:00

Vật liệu nhẹ đang là xu hướng mà ngành xây dựng – Bất động sản hướng đến, bởi vật liệu nhẹ mang lại hiệu quả kinh tế: Giảm chi phí, thi công nhanh chóng, bền - đẹp và đặc biệt là thân thiện với môi trường.

Những dự án chung cư đang đưa vào sử dụng hiện nay trên thị trường bất động sản Hà Nội nói riêng và thị trường bất động sản Việt Nam nói chung hầu hết áp dụng tấm tường truyền thống với rất nhiều hạn chế, điển hình là ô nhiễm môi trường và tốn nhiều chi phí. Khi ứng dụng công nghệ tấm tường bê tông đúc sẵn, sẽ khắc phục và hạn chế triệt để những nhược điểm của loại tường xây truyền thống.

Ô nhiễm môi trường trong thi công xây dựng

Theo ước tính và đánh giá của các chuyên gia thì đến năm 2025, lượng gạch viên đáp ứng đủ cho thi công xây dựng là khoảng hơn 45 tỉ viên/năm. Với quy trình sản xuất gạch nung, thì để có đủ số lượng gạch trên thì cần khối lượng đất rất lớn. Đồng thời, để nung gạch, chúng ta sẽ phải sử dụng một lượng than và củi đốt rất lớn, gia tăng việc chặt phá và đốt rừng, dẫn tới mất cân bằng hệ sinh thái. Và kéo theo đó là tình trạng ô nhiễm môi trường trầm trọng do quá trình nung đất thành gạch gây ra, làm ảnh sức khỏe con người, để lại hậu quả lâu dài.

 

Nhìn nhận thực tế này, hàng loạt công nghệ không nung ra đời, tuy nhiên trên thực tế thi công của các công trình thì không phải công nghệ gạch không nung nào cũng cho ra đời sản phẩm đáp ứng đạt yêu cầu. Rất nhiều loại gạch không nung khi được đưa ra thí nghiệm với nhiều yếu tố tác động trong môi trường đều không đảm bảo các tiêu chí như: chịu lực, chống ẩm, cách âm…

Trong quá trình nghiên cứu tìm hiểu, thi công, sản xuất và thí nghiệm, công ty Cổ phần đầu tư tập đoàn P.H đã sản xuất được tấm tường rỗng bê tông đúc sẵn theo công nghệ đùn ép với nhiều ưu điểm vượt trội để thay thế việc sử dụng gạch viên truyền thống trong thi công xây dựng công trình của tập đoàn. Sản phẩm này sau khi đưa vào thử nghiệm đã được Viện Khoa học công nghệ xây dựng - Bộ xây dựng cấp giấy chứng nhận hợp chuẩn - đủ tiêu chuẩn đưa vào thi công ứng dụng tại các công trình xây dựng.

 

Ứng dụng vật liệu không nung trong thi công xây dựng

Theo các chuyên gia của Viện khoa học công nghệ xây dựng - Bộ Xây dựng, tấm tường rỗng bê tông đúc sẵn được sử dụng các nguồn nguyên liệu vật liệu chính trong tự nhiên như: đá, cát, xi măng…Trong quá trình sản xuất không sinh ra chất gây ô nhiễm, không tạo ra chất thải độc hại cho môi trường, năng lượng tiêu thụ trong quá trình sản xuất tấm tường rỗng bê tông đúc sẵn chiếm một phần rất nhỏ so với quá trình sản xuất các vật liệu khác. Chính vì vậy việc sử dụng tấm tường mang lại nhiều lợi ích cho xã hội.

Việc sản xuất tấm tường rỗng bê tông đúc sẵn đã được Công ty cổ phần tập đoàn đầu tư P.H đưa vào ứng dụng trong thi công tòa M3.2 – M3.3 dự án nhà ở xã hội P.H Center do công ty đầu tư xây dựng nhà ở Hưng Yên làm chủ đầu tư cùng với các dự án trọng điểm khác của tập đoàn. Đối với chủ đầu tư, việc sử dụng tấm tường rỗng bê tông đúc sẵn đem lại nhiều lợi ích do giá thành rẻ hơn các loại gạch xây truyền thống, giảm các chi phí cho các kết cấu chịu lực của công trình: cột, móng, vách, dầm, sàn.

Bên cạnh đó tốc độ thi công nhanh hơn 4-5 lần tường gạch xây truyền thống, rút ngắn thời gian thi công, tăng tốc độ xây dựng công trình. Bên cạnh đó, với lợi thế khi tấm tường rỗng bê tông đúc sẵn mỏng hơn các loại truyền thống, sẽ giúp các căn hộ được tăng diện tích không gian.

Ngoài ra khi sử dụng, các khách hàng sẽ thấy được lợi thế của việc sử dụng tấm tường trong thi công tòa nhà bởi tấm tường rỗng bê tông đúc sẵn có cường độ, khả năng chống thấm, cách âm cách nhiệt cao hơn các loại tường gạch xây truyền thống, giúp nâng cao chất lượng cuộc sống cho cư dân tại tòa nhà.

Theo ông Nguyễn Đức Hưng – Phó TGĐ công ty cổ phần tập đoàn đầu tư P.H chia sẻ: Việc áp dụng công nghệ tấm tường rỗng bê tông đúc sẵn vào các dự án chung cư của tập đoàn, điển hình là tòa M3.2 – M3.3 thuộc dự án P.H Center Hưng Yên sẽ đem lại cho các khách hàng rất nhiều lợi ích như: giá thành mỗi căn hộ sẽ giảm đáng kể so với việc sử dụng vật liệu truyền thống.

Khi ứng dụng vật liệu nhẹ, điển hình là sử dụng tấm tường rỗng bê tông đúc sẵn sẽ rút ngắn thời gian thi công, với khả năng cách âm, cách nhiệt, chịu ẩm của tấm tường tốt hơn phương pháp truyền thống do đó dự án sẽ đảm bảo được chất lượng khi đưa vào sử dụng. Tất cả những điều này đều có lợi cho khách hàng khi mua nhà tại các tòa nhà được ứng dụng công nghệ vật liệu nhẹ, hơn nữa khi công trình sử dụng các vật liệu này còn mang tính nhân văn rất cao.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top