Aa

Ưu nhược điểm của mua combo du lịch

Thứ Tư, 27/06/2018 - 06:11

Đi du lịch bạn có thể tự đặt vé, tự đặt phòng khách sạn hoặc đặt tour du lịch trọn gói nhưng cũng có thể mua combo cho tiết kiệm. Combo du lịch đang là hình thức nhiều người lựa chọn bởi những ưu điểm của nó.

Trước đây, khi đi du lịch điều đầu tiên du khách cần làm là lên lịch trình chuyến đi, đặt vé máy bay hoặc vé tàu và phòng khách sạn.

Thế nhưng những năm trở lại đây khách du lịch có phần “nhàn nhã” hơn khi không phải lo đặt vé hay đặt phòng mà có thể lựa chọn tour du lịch trọn gói. 

Tuy nhiên, tour trọn gói thường khá đắt đỏ mà lại bị bó buộc trong một lịch trình cố định. Chính vì vậy, các đơn vị cung cấp dịch vụ du lịch đã cho ra đời một "đứa con lai" giữa du lịch tự túc và tour trọn gói là combo du lịch.

Nở rộ bán combo du lịch qua mạng

Combo du lịch là hình thức mua gói dịch vụ bao gồm vé máy bay/tàu xe khứ hồi và phòng khách sạn nhưng không bao gồm hướng dẫn viên và các dịch vụ ăn uống, tham quan cho du khách.

Hiện tại, với nhu cầu nghỉ dưỡng trong nước thì lộ trình Hà Nội/TPHCM tới Đà Nẵng, Nha Trang, Đà Lạt, Phú Quốc, Mũi Né, Nam Du, Quy Nhơn.. là những gói dịch vụ được các bên bán combo mời chào nhiều nhất. Ngoài nghỉ dưỡng, các combo du lịch còn khai thác mảng du lịch tâm linh với những điểm đến như Bái Đính Tràng An, Đền Cửa Ông - Chùa Cái Bầu - Chùa Ba Vàng…

Giá của các combo trong nước nói trên dao động từ hơn 4 -  5 triệu/người lớn với lộ trình 4 ngày 3 đêm, hoặc 3 ngày 2 đêm, tùy thuộc vào thời gian khách lựa chọn. Chi phí này dành cho lộ tình xuất phát từ Hà Nội.

Hiện tại các combo du lịch nước ngoài cũng đang ngày càng được khai thác nhiều như Thái Lan, Trung Quốc, Phượng Hoàng Cổ Trấn…

Combo du lịch không chỉ tiếp cận các khách hàng bình dân mà còn có những combo sang chảnh để đáp ứng nhu cầu của những thượng đế VIP như combo khách sạn, resort 5 sao với giá từ 10 triệu đồng trở lên.

Ưu điểm của combo du lịch

Một trong những ưu điểm nổi bật của combo du lịch là sự tiện lợi cho khách hàng.

Với dịch vụ này, khách không cần phải mất công đêm hôm săn lùng vé rẻ, không cần phải mỏi mắt lên mạng tìm khách sạn phù hợp túi tiền, khách có thể lên mạng xã hội là sẽ thấy vô số những lựa chọn điểm đến cho mình thông qua các combo du lịch.

Điểm đặc biệt nữa của combo du lịch đó là giá vé máy bay và khách sạn rẻ hơn so với hình thức đặt thông thường của khách.

Minh T, một bạn trẻ ở Nghĩa Tân cho biết, bạn rất thích dịch vụ combo du lịch bởi so về giá thấy có lợi hơn khi tự đặt.

Theo Minh T, dịp Festival Hoa Đà Lạt năm ngoái, cô và nhóm bạn đã chọn combo Đà Lạt với chi phí chỉ 2.400.000/người cho chuyến đi 4 ngày 3 đêm bao gồm 2 đêm ở khách Hồng Môn và 1 đêm ở resort Terra Cotta.

"Số tiền trên đã bao gồm cả vé máy bay, nếu tính ra so với 2.100.000 chỉ riêng tiền vé máy bay khi em hỏi các đại lý vé lúc đấy thì quá rẻ" - Minh T cho biết.

Nhược điểm của combo du lịch

Yếu điểm đầu tiên của combo du lịch là hạn chế giờ bay.

Vì giá rẻ nên giờ bay sẽ thường đi bay sớm và về bay muộn. Thế nên, loại hình du lịch này phù hợp với những người trẻ hơn là những gia đình có con nhỏ hoặc người già. Bay sớm, tới nơi sớm, nên khách du lịch sẽ phải mất vài tiếng chờ đợi trước khi được check in khách sạn.

Thứ hai, hạn chế của combo du lịch là về lựa chọn khách sạn. Mỗi một người chào bán combo sẽ có liên kết với một số khách sạn nhất định nên khách không có nhiều lựa chọn theo ý thích.

Mặc dù còn một số hạn chế nhưng mô hình combo du lịch đang được rất nhiều người quan tâm, ưa dùng và hứa hẹn sẽ trở thành một trong những lĩnh vực giúp thu hút khách du lịch hơn nữa trong tương lai nhờ vào giá cả hợp lý và tiện lợi, nhanh gọn.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top