Aa

Ủy ban chứng khoán Nhà nước nâng tỷ lệ ký quỹ hợp đồng phái sinh từ 10% lên 13%

Thứ Hai, 16/07/2018 - 06:00

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước vừa có công văn về việc chấp thuận điều chỉnh tăng tỷ lệ ký quỹ ban đầu của hợp đồng tương lai chỉ số VN30 từ mức 10% lên 13%. Mức điều chỉnh được áp dụng từ ngày 18/7

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ngày 13/7, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đã có công văn về việc chấp thuận điều chỉnh tăng tỷ lệ ký quỹ ban đầu của hợp đồng tương lai (HĐTL) chỉ số VN30 từ mức 10% lên 13%.

Trung tâm Lưu ký Chứng khoán Việt Nam (VSD) tiến hành điều chỉnh tỷ lệ ký quỹ ban đầu từ ngày 18/7/2018 (thứ tư tuần sau).

VSD cũng đã có công văn thông báo cho các thành viên bù trừ về mức điều chỉnh trên. VSD đề nghị các thành viên tiến hành rà soát, tính toán lại giá trị ký quỹ yêu cầu theo tỷ lệ ký quỹ tối thiểu mới trên từng tài khoản nhà đầu tư để yêu cầu nộp bổ sung (nếu cần thiết), tránh để xảy ra tình trạng vi phạm tỷ lệ sử dụng tài sản ký quỹ và đảm bảo cho hoạt động bù trừ, thanh toán được an toàn, thông suốt. 

Quy định về ký quỹ trong các hợp đồng phái sinh cho phép các nhà đầu tư chỉ cần ký quỹ bằng một phần giá trị của hợp đồng mà nhà đầu tư muốn giao dịch. Thay vì tỷ lệ 10% như trước đây, số tiền ký quỹ với cùng một giá trị hợp đồng đã tăng lên gấp 1,3 lần (13% giá trị hợp đồng). Xác định lại tỷ lệ ký quỹ ban đầu là hoạt động định kỳ của VSD. Tuy nhiên, kể từ khi thành lập thị trường phái sinh (tháng 8-2017), tỷ lệ này vẫn được duy trì ở mức 10%.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top