Aa

Văn phòng cho thuê tại Singapore tăng giá mạnh nhất châu Á

Thứ Ba, 23/01/2018 - 01:03

Theo Cushman & Wakefield, chi phí thuê văn phòng tại Singapore sẽ đạt mức tăng cao nhất trong các thành phố châu Á, khi nhu cầu tại quốc gia này tăng lên nhưng nguồn cung hiện chỉ vừa đủ.

Mức tăng trưởng của phân khúc văn phòng cho thuê châu Á - Thái Bình Dương giai đoạn 2017 - 2019

Mức tăng trưởng của phân khúc văn phòng cho thuê giai đoạn 2017 - 2019

Văn phòng cho thuê tại tất cả các thành phố lớn của châu Á, ngoại trừ Tokyo, sẽ tăng trưởng mạnh trong hai năm tới, theo dự báo của Cushman. Singapore sẽ dẫn đầu trong "cuộc đua" này, với giá cho thuê tăng 25%, gấp 2 lần dự báo tăng trưởng 12% của các văn phòng ở khu trung tâm Hồng Kông.

Sigrid Zialcita, giám đốc điều hành bộ phận nghiên cứu châu Á - Thái Bình Dương của Cushman & Wakefield cho rằng: "Thị trường văn phòng cho thuê sẽ còn tăng trưởng mạnh mẽ hơn nữa, những ghi nhận của hiện tại vẫn chưa phải là tốt nhất. Bởi sau cuộc khủng hoảng tài chính, chưa bao giờ các điều kiện phát triển lại tốt như lúc này".

Zialcita cũng cho hay, theo nghiên cứu của Cushman tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương, diện tích văn phòng cho thuê đang tăng lên tại các thành phố lớn. Năm 2018, con số này sẽ đạt tới 120 triệu feet vuông, cao nhất so với số liệu từ năm 2005.

Tại Singapore, việc thu hồi tiền thuê được thiết lập để đạt được động lực cho thị trường khi nguồn cung bắt đầu giảm trong năm nay. Theo dự báo của Cushman, từ năm 2019, giá thuê văn phòng dự kiến sẽ tăng lên 100,8 USD/foot vuông mỗi năm, cao hơn hẳn so với mức 80,53 USD/foot vuông của năm 2017.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top