Aa

Vật liệu xây dựng nào đang được chào đón?

Thứ Ba, 28/08/2018 - 06:01

Vài năm trở lại đây, vật liệu xanh và vật liệu chống cháy đã được các doanh nghiệp chú trọng sản xuất. Người tiêu dùng cũng bắt đầu tìm hiểu và sẵn sàng dùng các loại vật liệu này bởi những tác dụng tích cực như an toàn cho môi trường, sức khỏe của người sử dụng.

Với tốc độ đô thị hóa diễn ra nhanh chóng, các chung cư, nhà cao tầng mọc lên nhằm đáp ứng nhu cầu của người dân là điều tất yếu. Tuy nhiên, sống trong các khu chung cư cao tầng người dân luôn phải đối diện với nỗi lo thường trực là hỏa hoạn có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Đáng chú ý là thời gian vừa qua, các vụ hỏa hoạn đã xảy ra liên tiếp gây thiệt hại nặng nề về người và của.

Hầu hết các vụ cháy xuất phát từ việc các khu vực này tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây cháy hoặc làm cản trở việc chữa cháy, cứu nạn. Chất cháy tồn tại chủ yếu là đồ dùng sinh hoạt, trang trí nội thất trong từng căn hộ, các loại vật liệu nội thất như bàn, ghế, giường, tủ làm bằng gỗ, vật liệu nhựa tổng hợp, vải… Các loại vật liệu nói trên khi cháy trong phòng các căn hộ của tòa chung cư, sự trao đổi khí bị hạn chế nên tạo nhiều khói, khí độc như CO, HCI… gây khó khăn cho công tác tổ chức thoát nạn và chữa cháy.

Theo đó, đảm bảo an toàn khi sống chung cư, bên cạnh quá trình xây dựng các tòa nhà đáp đáp ứng được các tiêu chuẩn và quy chuẩn về PCCC của Bộ Xây dựng, cần phải thêm cách PCCC khác. Các kiến trúc sư xây dựng đã hiến kế với nhà đầu tư sử dụng thêm các vật liệu chống cháy như: Cửa chống cháy, vật liệu nội thất chống cháy, bê tông nhẹ, gạch nhẹ chống cháy… Sử dụng các vật liệu này giúp hạn chế tối đa tổn thất và đảm bảo thời gian an toàn cho các công tác sơ tán, cứu trợ diễn ra kịp thời.

Eurowindow là đơn vị tiên phong tạo ra sản phẩm cho tòa nhà đảm bảo môi trường thân thiện và an toàn đối với sức khoẻ

Eurowindow là đơn vị tiên phong tạo ra sản phẩm cho tòa nhà đảm bảo môi trường thân thiện và an toàn đối với sức khoẻ

Bên cạnh đó, mục tiêu phát triển công trình xanh, đô thị xanh gắn với bền vững đã được nhiều nước, nhiều tập đoàn lớn đặt ra. Điển hình như Nhật Bản, Hàn Quốc tập trung đầu tư hàng chục tỉ USD cho công nghệ xanh, thực hiện nhiều dự án “Thành phố mặt trời”, “Ngôi nhà xanh”.

Tại Việt Nam, hàng loạt nghiên cứu, đầu tư cũng như sáng kiến mới được đưa ra trong thời gian qua nhằm cải thiện quy trình và tạo ra sản phẩm thân thiện với môi trường cũng đang được xúc tiến. Nhiều các doanh nghiệp lớn cũng đang đi tiên phong sản xuất vật liệu xanh. Trong đó, đã cho ra đời những dòng sản phẩm đạt các tiêu chí xanh, thân thiện với môi trường. Nhiều các doanh nghiệp vừa và nhỏ cũng quan tâm nhiều hơn đến môi trường. Nhiều các sản phẩm vật liệu xây dựng xanh được làm từ vật liệu thiên nhiên như mo cau, tre, nứa... đang được tin dùng cho lối sống xanh và sạch.

Trong số các doanh nghiệp làm vật liệu xanh, vật liệu chống cháy nổ phải nhắc đến Eurowindow, đơn vị tiên phong tạo ra sản phẩm cho tòa nhà đảm bảo môi trường thân thiện và an toàn đối với sức khoẻ. Được biết, từ năm 2012, Eurowindow đã cho ra đời sản phẩm cửa gỗ chống cháy, bên cạnh tính năng an toàn, bảo vệ căn nhà khỏi đột nhập trái phép, tính thẩm mỹ cao, cửa gỗ chống cháy Eurowindow còn có tác dụng chống cháy đã được người tiêu dùng ưa chuộng và sử dụng như một giải pháp chống cháy cho ngôi nhà.

Năm 2013 sản phẩm cửa gỗ chống cháy của Eurowindow đã được Trung tâm Nghiên cứu khoa học và tư vấn, chuyển giao công nghệ Phòng cháy, chữa cháy và Cứu nạn, cứu hộ - Bộ Công an trao giấy chứng nhận kiểm định phương tiện phòng cháy và chữa cháy trong khoảng thời gian 60 phút, 90 phút, 120 phút. Sản phẩm đạt tiêu chuẩn TCXDVN 368:2007 tương đương chuẩn EN 1634-1:2000.

Eurowindow cũng đã đưa ra thị trường sản phẩm cửa gỗ với bề mặt đẹp

Eurowindow đã đưa ra thị trường sản phẩm cửa gỗ với bề mặt đẹp và chống cháy

Eurowindow cũng đã đưa ra thị trường sản phẩm cửa gỗ với bề mặt đẹp nhưng chất lõi bên trong không cong vênh co ngót, hoàn toàn khắc phục nhược điểm dòng cửa gỗ truyền thống. Hay như kính xây dựng được cấu tạo với hai bên là kính temper; ở giữa là lớp film có chứa các hạt mang điện tích có thể đổi màu 45m/s, ngăn 98% tia cực tím giúp bảo vệ sức khỏe cho con người và tiết kiệm điện năng.

Đặc biệt, Eurowindow là một trong những công ty tiên phong cung cấp sản phẩm cửa uPVC ra thị trường. Sản phẩm này được sản xuất từ thanh profile uPVC định hình của hãng Koemmerling (Đức) với hơn 100 năm kinh nghiệm. Thanh profile uPVC có cấu trúc dạng hộp, lắp lõi thép gia cường, hệ phụ kiện đồng bộ với chốt đa điểm, bản lề 3D, khóa chuyên dụng, kết hợp với hệ gioăng kép đảm bảo độ kín khít và hộp kính được bơm khí trơ có tác dụng làm giảm sự truyền âm, truyền nhiệt.

Mới đây, phát biểu tại Hội thảo Xu hướng sử dụng vật liệu xây dựng xanh, tiết kiệm năng lượng tại Việt Nam, ông Nguyễn Quốc Thông, Phó chủ tịch Hiệp hội Kiến trúc sư Việt Nam cho rằng, Eurowindow hiểu được tầm quan trọng của việc sử dụng vật liệu xanh và con đường ngắn nhất để phát triển công trình xanh là sự kết hợp giữa nhà sản xuất, kiến trúc sư, chủ đầu tư. Việc Eurowindow sẵn sàng làm việc với các kiến trúc sư, nhà thiết kế, nhà đầu tư cho thấy tầm nhìn và chiến lược xa của doanh nghiệp.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top