Aa

VCG của Viettel về tay con trai nhà tư sản Trịnh Văn Bô

Thứ Sáu, 23/11/2018 - 06:01

Trong phiên hôm qua, 94 triệu cổ phần VCG do Viettel sở hữu đã "sang tay" cho công ty Cổ phần Tập đoàn Phát triển nhà và Đô thị Thăng Long Việt Nam do con trai nhà tư sản Trịnh Văn Bô làm giám đốc...

Phiên đấu giá

94 triệu cổ phần VCG do Viettel sở hữu đã "sang tay" cho công ty Cổ phần Tập đoàn Phát triển nhà và Đô thị Thăng Long Việt Nam do con trai nhà tư sản Trịnh Văn Bô làm giám đốc

Thị trường chứng khoán tăng điểm ngay từ phiên mở cửa nhờ những tín hiệu tích cực từ thị trường chứng khoán thế giới cũng như nối tiếp đà hưng phấn từ phiên hôm qua.

Sắc xanh chiếm ưu thế ngay từ đầu phiên nhờ những cổ phiếu lớn đồng loạt tăng giá như VIC, VNM, ACB, MWG, VCS… ACB bật tăng mạnh nhờ hiệu ứng đăng ký mua vào 800.000 cổ phiếu của ban lãnh đạo công ty.

Mặc dù có thời điểm các chỉ số bị bán giảm về dưới mốc tham chiếu nhưng chỉ ngay sau đó đã hồi phục về trạng thái ban đầu khi các cổ phiếu trụ cột khác đã lấy được sắc xanh là VHM, VJC, TPB… qua đó tạo hiệu ứng lan tỏa mạnh lên toàn thị trường.

Nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn vẫn phân hóa mạnh, phản ánh qua rổ chỉ số Vn30, số mã xanh và mã đỏ tương đương nhau. Tuy nhiên nhóm cổ phiếu ở top trên chiếm nhiều sắc xanh hơn khiến chỉ số duy trì được đà tăng trong suốt phiên giao dịch.

Dần về cuối phiên, sắc xanh càng được củng cố mạnh. Và một lần nữa, nhóm cổ phiếu họ Vingroup lại đóng vai trò lớn trong đà tăng của thị trường khi VHM là cổ phiếu ảnh hưởng tích cực nhất lên thị trường. VHM có pha bùng nổ ngoạn mục về cuối phiên khi từ mức giá đỏ đã bật tăng 1,6% lên 77.000 đồng/cổ phiếu. Tiếp đến là VIC cũng tăng 700 đồng/cổ phiếu để trở thành cổ phiếu có tác động lớn thứ 2 lên thị trường.

Bên cạnh đó là những đóng góp đến từ những mã cổ phiếu trụ cột khác, điển hình là VNM, BVH, VPB, MSN, HPG, MWG… Cụ thể, VNM tăng 0,8% còn BVH tăng 2,3% và VPB tăng 3%. Các mã còn lại đều có mức tăng đáng kể.

Nhóm cổ phiếu bất động sản – xây dựng cũng hòa chung nhịp với thị trường khi có nhiều cổ phiếu tăng điểm như DRH tăng 2,4% hay SCR tăng 2,3% và nhiều các phiếu HBC, DXG, CRE, NTC, CTI… đều có mức tăng khá tốt.

Ở chiều ngược lại, những mã vốn hóa lớn làm kìm hãm đà tăng của thị trường là GAS, HPG và nhóm ngân hàng như VCB, CTG, BID, MBB… Trong đó VCB giảm 1,1% xuống 54.800 đồng/cổ phiếu, GAS giảm 0,7% còn HPG giảm 1,9% xuống 35.800 đồng/cổ phiếu.

Kết thúc phiên giao dịch, Vn-index tăng 1,86 điểm (0,2%) lên 924,42 điểm. Hnx-index tăng 0,65 điểm (0,63%) lên 104,55 điểm và Upcom-index tăng 0,19%. Thanh khoản thị trường hôm 22/11 tương đương mấy phiên trước đó, đạt hơn 3.100 tỷ đồng.

Khối ngoại tiếp tục bán ròng hơn 80 tỷ đồng trên cả 3 sàn, tập trung chủ yếu vào VIC, HPG, VCB, HSG…

Cũng trong chiều 22/11 đã diễn ra phiên đấu giá bán cổ phần Vinaconex (VCG) của SCIC và Viettel. Kết quả, 254,9 triệu cổ phần VCG (57,71%) của SCIC đã bán thành công với giá 28.900 đồng/cổ phiếu cho 1 nhà đầu từ là công ty TNHH An Quý Hưng. Ngay sau đó, 94 triệu cổ phần VCG (21,28%) do Viettel sở hữu cũng được chào bán thành công cho công ty Cổ phần Tập đoàn Phát triển nhà và Đô thị Thăng Long Việt Nam do ông Trịnh Cần Chính là giám đốc. Ông Trịnh Cần Chính là con trai của nhà tư sản nổi tiếng Trịnh Văn Bô.

Công ty chứng khoán Bảo Việt – BVSC cho rằng trong phiên kế tiếp, Vn-index được dự báo có thể sẽ tiếp tục tăng điểm và hướng đến vùng kháng cự 930 - 935 điểm. Tuy nhiên, trong quá trình đi lên, thị trường có thể gặp phải áp lực điều chỉnh, rung lắc và có sự phân hóa giữa các nhóm ngành.

Công ty chứng khoán Bản Việt – VCSC thì dự báo trong phiên 23/11, thị trường có thể xuất hiện nhịp giảm để Vn-index kiểm định lại ngưỡng hỗ trợ MA5 tại 918 điểm trước khi tăng trở lại để thử thách vùng kháng cự 925 - 930 điểm một lần nữa. Các tín hiệu kỹ thuật trong phiên hôm 22/11 vẫn chưa có sự cải thiện so với phiên trước đó, do vậy, nhà đầu tư tạm thời vẫn duy trì tỷ trọng cổ phiếu trung bình trong danh mục. Việc gia tăng tỷ trọng chỉ nên được cân nhắc khi Vn-index xuất hiện break-out qua khỏi vùng cản nói trên với thanh khoản gia tăng.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top