Aa

VHM khơi nguồn cảm hứng!

Thứ Bảy, 03/11/2018 - 04:31

Các cổ phiếu trụ của thị trường như VHM, VIC, VNM, MSN... cùng với nhóm ngành ngân hàng với BID, VCB, CTG kéo thị trường tăng điểm ngay đầu phiên. Đặc biệt là VHM thu hút được nhiều quan tâm của nhà đầu tư khi phiên hôm nay là hàng bắt đáy về tài khoản mà vẫn tăng mạnh.

Sau khi Tổng thống Donald Trump cho biết các cuộc đàm phán thương mại với Trung Quốc trở lên tốt đẹp hơn và yêu cầu ác quan chức Mỹ soạn một dự thảo thỏa thuận thương mại, các chỉ số chứng khoán Mỹ đều tăng điểm như Dow Jones, S&P500 và Nasdaq. Bên cạnh đó, thị trường chứng khoán châu Á cũng tăng mạnh mẽ.

Từ những tín hiệu tích cức này, mọi nỗi sợ hãi từ phiên hôm qua đã tan biến hết, thị trường mở cửa phiên giao dịch cuối tuần với sắc xanh bao trùm trên diện rộng. Tâm lý nhà đầu tư trở nên lạc quan hơn, điều đó được thể hiện qua mức tăng của các chỉ số.

Các cổ phiếu trụ của thị trường như VHM, VIC, VNM, MSN... cùng với nhóm ngành ngân hàng với BID, VCB, CTG kéo thị trường tăng điểm ngay đầu phiên. Đặc biệt là VHM thu hút được nhiều quan tâm của nhà đầu tư khi phiên hôm nay là hàng bắt đáy về tài khoản mà vẫn tăng mạnh. Thậm chí có thời điểm VHM đã có giá trần ngay trong phiên sáng.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Cũng trong sáng nay, trong chương trình họp Quốc hội, Tổng Bí thư - Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã trình Quốc hội xem xét, phê chuẩn Hiệp định Toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) cùng các văn kiện liên quan. Nhờ đó, các mã nhóm ngành dệt may đã có những phản ứng tích cực khi tăng đồng loạt như TCM, TNG, EVE...

Ngay đầu phiên sáng cũng ghi nhận sự đột biến về thanh khoản đến từ 2 mã OGC và SVI. OGC gây bất ngờ khi tăng kịch trần lên 2.820 đồng/cổ phiếu và khớp lệnh lên đến 37,6 triệu cổ phiếu và còn dư mua trần hơn 3,7 triệu cổ phiếu nữa. SVI gây chú ý khi khớp hơn 5,8 triệu cổ phiếu – tương đương hơn 60% tổng khối lượng khớp lệnh trong gần 10 năm của cổ phiếu này kể từ khi niêm yết.

Sang phiên chiều, dòng tiền đổ vào thị trường càng mạnh mẽ hơn. Sắc xanh chiếm ưu thế và lan tỏa khắp các nhóm ngành. Có thời điểm Vn-index tăng gần 20 điểm lên 927,62 điểm còn Hnx-index cũng tăng đến 2,3%.

Đà tăng này chủ yếu đến từ các mã trụ cột lớn và quen thuộc như VHM, VNM, MSN, GAS… Có thể nói VHM là “nguồn cảm hứng” cho thị trường trong những phiên gần đây khi có 4 phiên tăng điểm liên tiếp và là mã cổ phiếu tác động tích cực nhất lên chỉ số. Cụ thể VHM phiên hôm nay tăng 4,3% lên 72.000 đồng/cổ phiếu. VNM cùng MSN đều tăng từ 3%. VRE tăng 1,4% lên 29.650 đồng/cổ phiếu.

Nhóm ngân hàng cũng đóng góp khá nhiều vào đà tăng của thị trường, nổi bật với BID tăng kịch trần, CTG tăng 2,8% lên 23.500 đồng/cổ phiếu, VCB tăng 2,2% và ACB tăng 3,8% lên 30.400 đồng/cổ phiếu. Các cổ phiếu MBB, STB, HDB… cũng tăng mạnh.

Các mã nhóm ngành bất động sản, xây dựng cùng hòa nhịp với thị trường khi sắc xanh dàn trải rộng trên các cổ phiếu. Tiêu biểu có VIC, HDG, PDR, DXG, BMP, DIG… cùng tăng mạnh, HUT tăng 6,4% còn LDG tăng kịch biên độ.

Nhóm chứng khoán có tính thị trường cao cũng phản ứng nhanh nhạy với đà tăng khi đồng loạt tăng mạnh như HCM,SSI, VND, SHS, VCI…

Ở chiều ngược lại, BVH, TPB, BHN là những “hạt sạn” kìm hãm đà hưng phấn khi TPB giảm mạnh 6,8% xuống 24.000 đồng/cổ phiếu, BVH giảm 2.7% còn BHN giảm 1,6%.

Hai cổ phiếu ngành thép là NKG và HSG vẫn “sấp mặt” trong sắc đỏ, HSG thoát được giá sàn nhưng vẫn giảm 4,4% trong khi đó NKG đóng cửa “trắng bên mua”.

Kết thúc phiên giao dịch, Vn-index tăng 16,9 điểm (1,86%) lên 924,86 điểm. Hnx-index 2,38 điểm (2,3%) lên 105,75 điểm.

Upcom-index tăng 0,84% lên 51,74 điểm.

Loại trừ những giao dịch đột biến thì thanh khoản thị trường vẫn tăng cao hơn các phiên trước. Tổng khối lượng giao dịch trên cả 3 sàn vẫn đạt 215 triệu cổ phiếu, tương đương khoảng 4.300 tỷ đồng.

Khối ngoại đã “tranh thủ” bán ròng trong phiên hôm nay với tổng giá trị gần 230 tỷ đồng, tập trung nhiều vào VIC,VNM, HSG, NVL...

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top