Aa

Vi phạm trật tự xây dựng tại quận Hoàng Mai: "Đừng ai nghĩ có thể thoát được"

Thứ Ba, 18/10/2016 - 06:00

Nói về vấn đề vi phạm trật tự xây dựng tại quận Hoàng Mai, Bí thư Hoàng Trung Hải khẳng định: "Thành phố xử lý rất nghiêm các trường hợp xảy ra vi phạm. Đừng ai nghĩ có thể thoát được".

Mới đây, trong buổi làm việc với Quận ủy Hoàng Mai, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải đã ông yêu cầu xử lý nghiêm vi phạm trật tự xây dựng, chú trọng cải cách hành chính, lưu ý quy hoạch bãi giữa sông Hồng, đảm bảo an toàn cho Hà Nội.

Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải làm việc với quận Hoàng Mai. Ảnh: Gia Huy/ Cổng thông tin điện tử Chính phủ

Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải làm việc với quận Hoàng Mai. Ảnh: Gia Huy/ Cổng thông tin điện tử Chính phủ

Xử lý nghiêm vi phạm trật tự xây dựng

Về kết quả 9 tháng năm 2016, ông Nguyễn Đức Vinh, Bí thư quận uỷ Hoàng Mai cho biết, trong 9 tháng, quận Hoàng Mai đã kiểm tra 923 công trình xây dựng, lập biên bản xử lý 157 công trình, xử phạt hành chính 59 trường hợp, thu nộp ngân sách nhà nước 465 triệu đồng. Địa bàn quận còn khoảng trên 200 trường hợp vi phạm trật tự xây dựng.

Trước thông tin này, Bí thư Hoàng Trung Hải cho rằng, vấn đề vi phạm trật tự xây dựng ở Hoàng Mai là phổ biến, thành phố sẽ tập trung chỉ đạo và kể cả cấp quận, cấp phường phải thấy đây là việc hết sức quan trọng.

“Chúng ta muốn một đô thị trật tự, xây dựng một nhà nước pháp quyền, môi trường bình yên cho người dân thì phải tuân thủ theo pháp luật. Thành phố xử lý rất nghiêm các trường hợp xảy ra vi phạm. Đừng ai nghĩ có thể thoát được”, Bí thư Hà Nội khẳng định.

Theo ông Hải, không được phép đổ trách nhiệm cho nhiệm kỳ trước. Việc để xảy ra tình trạng này là do buông lỏng quản lý, không thượng tôn pháp luật.

“Phải xử lý nghiêm về công tác cán bộ. Trách nhiệm của người đứng đầu. Có trường hợp đập được thì đập, khắc phục. Có trường hợp không thể nào đập được thì đưa ra cơ quan pháp luật xử lý. Cái chính là không được tiếp tục để xảy ra các trường hợp mà vi phạm trật tự xây dựng mà coi như không có pháp luật gì hết”, ông Hải nói.

Kiểm tra những lùm xùm trong quy hoạch

Trong lĩnh vực giải phóng mặt bằng, quận Hoàng Mai triển khai công tác giải phóng mặt bằng 76 dự án; phê duyệt 496 phương án với số tiền 82,7 tỷ đồng; thu hồi 2.84 ha: xét duyệt, bàn giao 100 căn tái định cư. Trong đó có một số dự án giải phóng mặt bằng như: Dự án BOT mở rộng tuyến đường cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ; Đường 2,5 đoạn Đầm Hồng - Quốc lộ 1A; đường Tam Trinh; 16 hộ đường vào khu đấu giá phường Yên Sở; tuyến đường 17,5m phía Bắc dự án của Bộ Công an; dự án tuyến đường nối từ khu đô thị C2 Gamuda tới đê sông Hồng… 

Quận cũng kiến nghị thành phố chỉ đạo các sở, ban, ngành phối hợp xử lý nghiêm vi phạm về sử dụng đất đai, trật tự xây dựng tại xứ đồng Gốc Đa, Cây Ổi với diện tích 6,3ha tại phường Đại Kim; dừng cấp phép trông, giữ xe trên vỉa hè (Linh Đàm, Đại Kim; đường Tam Trinh) và bãi đỗ xe tại các ô đất quy hoạch cây xanh, thảm cỏ.

Liên quan đến những lùm xùm trong đầu tư, quy hoạch dự án, Bí thư Thành ủy yêu cầu UBND Thành phố cho kiểm tra tại các công trình như Lũng Lô, khu Tây Nam Linh Đàm. “Có chuyện đường làm một nửa thì phải chịu trách nhiệm. Ông nào làm cái này, ai cho phép làm việc này?”, ông Hải yêu cầu

Trao đổi tại buổi làm việc, Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội Lê Văn Dục thông tin thêm, trên địa bàn quận Hoàng Mai có 221 công trình vi phạm trật tự xây dựng, trong đó có cả khu Mường Thanh.

“Sở Xây dựng sẽ phối hợp cùng quận giải quyết, không để phát sinh nữa. Những cái cũ thì giải quyết dần và kiên quyết bằng mọi biện pháp, cái gì vượt thẩm quyền thì sẽ báo cáo thành phố”, ông Dục nói.  

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top