Aa

Vì sao bạn nên đến thăm ba đất nước hạnh phúc nhất trên thế giới?

Thứ Tư, 21/03/2018 - 08:00

Bất kì ai cũng nên có một lần du lịch đến ba đất nước xinh đẹp và hiền hòa nhất thế giới này

Bạn muốn cuộc sống của mình thêm phần hạnh phúc? Hãy đến thăm một trong ba đất nước Bắc Âu tràn đầy nắng xuân vừa được Báo cáo Hạnh phúc Toàn cầu Năm 2018 xếp hạng cao nhất trong chỉ số hạnh phúc giữa các quốc gia. Theo đó, dân cư Phần Lan là những người hạnh phúc nhất trên trái đất, theo sau đó là hai nước hàng xóm Na Uy và Đan Mạch. Trong khi đó, nước Mỹ chỉ đứng thứ 18 trên 156 quốc gia được khảo sát.

Dưới đây là những địa điểm mà bạn chắc chắn phải ghé qua ít nhất một lần khi du lịch đến Phần Lan, Na Uy, và Đan Mạch:

Phần Lan

Nhà thờ Temppeliaukion

Nhà thờ Temppeliaukion

Bạn nhớ đến thăm nhà thờ Temppeliaukion cổ kính được tạc vào nền đá ở thủ đô Helsinki. Nền móng của nhà thờ được đóng bởi các thợ lặn trong vòng hơn 10 năm trước khi phần nổi của nhà thờ được bắt đầu khởi công. 500 bức tượng đá sáng tác bởi nghệ sĩ Veijo Rönkkönen đặt trong khu vườn mang tên ông cũng là một điểm đến lý tưởng. Còn nếu bạn mong muốn được hòa mình với nền nghệ thuật thủ đô, hãy tìm đến khu phố đi bộ Design District, nơi có hơn 170 cửa hàng thời trang, kim hoàn, nhà sách, thích phòng, nhà hàng,v.v...

Những bức tượng của nghệ sĩ Veijo Rönkkönen

Những bức tượng của nghệ sĩ Veijo Rönkkönen

Đan Mạch

Viện bảo tàng Nghệ Thuật ARos Aarhaus

Viện bảo tàng Nghệ Thuật ARos Aarhaus

Chắc chắn bạn sẽ muốn được tự mình chụp ảnh mái nhà bảy màu nổi tiếng của Viện bảo tàng Nghệ Thuật ARos Aarhaus ở Aarhus, thành phố lớn thứ hai Đan Mạch. Còn nếu bạn là người yêu nhạc, hãy ghé qua Vườn Tivoli. Khu vui chơi giải trí này đã trở thành trái tim nghệ thuật của thủ đô Copenhagen kể từ khi nó được mở ra từ năm 1843.

Phong cảnh bến cảng ở thủ đô Copenhagen

Phong cảnh bến cảng ở thủ đô Copenhagen

Na Uy

Thủ đô Oslo về đêm

Thủ đô Oslo về đêm

Tuy tụt xuống thứ ba so với vị trí dẫn đầu các nước hạnh phúc nhất thế giới năm 2017, người dân Na Uy vẫn còn có thể tự hào vì những công trình kiến trúc tuyệt đẹp của mình như Viện bảo tàng Nghệ thuật Quốc gia ở thủ đô Oslo. Hoặc là bạn hãy thử tìm đến SALT, phòng tắm nóng hơi lớn nhất thế giới có dáng hình kim tự tháp bằng gỗ.

SALT

SALT

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top