Aa

Vì sao bất động sản phía Tây được lòng các nhà đầu tư?

Thứ Sáu, 21/12/2018 - 00:55

Là khu vực phát triển năng động nhất của thành phố, nơi tập trung nhiều trụ sở cơ quan hành chính bộ, ngành; các tập đoàn nước ngoài; các trường đại học… khu vực phía Tây sở hữu tiềm năng cho thuê cực lớn, mang lại nguồn thu hấp dẫn và ổn định cho nhà đầu tư.

Bất động sản phía Tây sở hữu tiềm năng cho thuê cực lớn, mang lại nguồn thu hấp dẫn và ổn định cho nhà đầu tư.

Bất động sản phía Tây sở hữu tiềm năng cho thuê cực lớn, mang lại nguồn thu hấp dẫn và ổn định cho nhà đầu tư.

Chị Nguyễn Minh Trang (Đống Đa, Hà Nội) hiện đang tìm hiểu một dự án tầm trung tại khu vực phía Tây thành phố để đầu tư cho thuê. “Nếu bỏ tiền mua một căn hộ diện tích vừa phải, sửa sang nội thất rồi cho thuê có thể mang lại lợi nhuận cao, chắc chắn hơn gửi tiết kiệm. Không chỉ nguồn thu ổn định hàng tháng, căn hộ sẽ không mất giá như gửi tiền tiết kiệm cũng là lý do khiến tôi lựa chọn kênh mua nhà cho thuê lại”, chị nói.

Trên thực tế, trong vài năm trở lại đây, thay vì mua căn hộ chung cư để lướt sóng kiếm lời trong ngắn hạn thì nay tâm lý đầu tư trên thị trường cũng dài hơi hơn khi phần lớn nhà đầu tư đang chuyển sang đầu tư căn hộ để cho thuê.

Trao đổi với báo chí, bà Nguyễn Hoài An - Giám đốc Bộ phận tư vấn và nghiên cứu CBRE Hà Nội cho biết tại Hà Nội lợi nhuận căn hộ cho thuê đang tăng tại nhiều nơi là lý do chính khiến nhà đầu tư chuyển xu hướng sang đầu tư căn hộ cho thuê.

Theo nghiên cứu của CBRE, so với năm 2017 hiện nay lợi nhuận cho thuê căn hộ tại Hà Nội đang cao hơn khoảng 0,4% đạt mức từ 4-5,7%/năm. Đáng lưu ý, khu vực căn hộ có lợi nhuận cho thuê cao nhất đang thuộc về khu vực phía Tây Hà Nội với 5,7%/năm, trong khi năm 2017 tỷ suất lợi nhuận chỉ nằm ở mức hơn 5%/năm.

Lý giải về nguyên nhân khu vực phía Tây được lòng các nhà đầu tư mua để cho thuê, giới chuyên gia chỉ ra rằng, nhờ được quy hoạch thành một trong hai khu trung tâm hành chính mới của Thủ đô, khu vực phía Tây Hà Nội đang nhanh chóng chuyển mình trở thành khu vực kinh tế, văn hóa, chính trị, đồng thời tất yếu có tiềm năng to lớn để phát triển về nhiều mặt, đặc biệt là về bất động sản.

Thị trường bất động sản phía Tây đang rất kỳ vọng với sự ra mắt của Vincity Sportia Tây Mỗ Đại Mỗ

Thị trường bất động sản phía Tây đang rất kỳ vọng với sự ra mắt của Vincity Sportia Tây Mỗ Đại Mỗ

Cùng với sự phát triển đồng bộ của hạ tầng giao thông và các cơ sở y tế, giáo dục, ngày càng nhiều các doanh nghiệp, tập đoàn lớn trong nước cũng như quốc tế đổ về khu vực này. Sự phát triển và mở rộng của các doanh nghiệp nước ngoài tại Hà Nội cũng như các tỉnh lân cận khiến nhóm nhân sự cao cấp nước ngoài xuất hiện với số lượng ngày càng lớn.

Chính vì thế, thị trường bất động sản thuê nhà, đặc biệt là phân khúc cao cấp của khu vực phía Tây phát triển rất mạnh mẽ. Nhiều chuyên gia Hàn Quốc, Nhật Bản, Singapore, Anh,… chọn sinh sống và làm việc tại những khu vực có tuyến giao thông trọng yếu.

Theo khảo sát, ngân sách thuê căn hộ của nhóm đối tượng này dao động trung bình từ 1.000 – 7.000 USD/tháng và luôn nhắm tới các căn hộ đáp ứng tiêu chuẩn sống khắt khe và thuận tiện cho công việc cũng như sinh hoạt.

Mặc dù quy tụ khá nhiều nhà đầu tư bất động sản có tên tuổi trên thị trường nhưng khu vực phía Tây vẫn thiếu những dự án quy mô lớn với tiện ích đầu tư đồng bộ, chất lượng và dịch vụ xứng tầm. Cũng bởi vậy, thị trường đang rất kỳ vọng với sự ra mắt của Vincity Sportia Tây Mỗ Đại Mỗ tới đây sẽ góp phần khiến nguồn cung thị trường thêm đa dạng.

Dưới góc độ nhà đầu tư, họ luôn nhìn thấy rằng, ngay cùng trong khu vực phía Tây nhưng nhà đầu tư luôn có thể thu được tỷ suất lợi nhuận cho thuê hàng năm nhiều hơn nếu sở hữu căn hộ vị trí đẹp, chất lượng và tiện ích tốt hơn.

Vincity Sporita được định vị là thành phố năng động thể thao mang phong cách Singapore và hơn thế nữa phù hợp với nhiều đối tượng, đặc biệt là giới chuyên gia nước ngoài tới Việt Nam làm việc. Dự án được quy hoạch với Công viên Thể thao Quy mô hàng đầu Đông Nam Á (bao gồm công viên gym 1200 máy tập ở khắp đô thị, 3 công viên BBQ với hơn 100 điểm nướng, các công viên chức năng).
Đi cùng với đó là các tiện ích bao gồm: Bệnh viện tiêu chuẩn Quốc Tế Vinmec; TTTM Vincom và hệ thống Shop và thương mại dịch vụ đa dạng…

Dự án cũng rất thuận tiện cho việc di chuyển khi nằm trên tuyến đường huyết mạch phía Tây thủ đô (Đại lộ Thăng Long tiếp giáp đường Lê Trọng Tấn kéo dài). Đây là nơi tập trung của cộng đồng người nước ngoài đông đúc đã tồn tại và phát triển trong nhiều năm với nhiều công ty, trụ sở của các tập đoàn lớn trên thế giới. Do đó, nếu không có nhu cầu để ở, lượng khách có nhu cầu cho thuê tại Vincity Sportia kỳ vọng sẽ rất lớn, đảm bảo công suất cho thuê của căn hộ.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top