Aa

Vì sao BPhone 2 bị "chê toàn diện" ngay ngày đầu ra mắt?

Thứ Năm, 10/08/2017 - 08:58

Mới ra mắt, Bphone 2017 hay Bphone 2 đã nhận được nhiều bình luận trái chiều bất chấp những lời quảng bá hết mình của CEO Nguyễn Tử Quảng. Lý do vì sao? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Năm nay, BPhone 2017 hay Bphone 2 được BKAV chào bán với mức giá 9.789.000 đồng (đã bao gồm thuế giá trị gia tăng). Máy sẽ lên kệ vào ngày 19/8 tới đây với một số thông số cấu hình được quảng cáo khá hấp dẫn.

Bphone 2017 sở hữu RAM 3 GB, bộ nhớ trong 32 GB và vi xử lý Snapdragon 625 tám nhân xung nhịp 2.0 GHz Bphone 2017 sở hữu camera sau 16 MP đi kèm công nghệ chống rung quang học OIS, có khả năng quay video 4K. Camera selfie là 8 MP với chế độ làm đẹp tự nhiên và tự động lấy nét.

Đặc biệt, cả hai camera đều hỗ trợ AI (trí tuệ nhân tạo) mang lại trải nghiệm chụp ảnh rất khác biệt.

Bphone 2017 nhận được sự quan tâm của nhiều tín đồ công nghệ trong nước.

Bphone 2017 nhận được sự quan tâm của nhiều tín đồ công nghệ trong nước.

Trái ngược với những lời "quảng cáo" của đại diện Bkav, sau khi trải nghiệm thực tế Bphone 2017 nhiều người dùng, các tín đồ công nghệ cho biết, thiết kế bề ngoài không có gì nổi bật, lấy ý tưởng từ các điện thoại cao cấp như iPhone và Samsung Galaxy...

Ngoài ra, các chức năng như chống nước, chống bụi, khóa vân tay và camera được tích hợp công nghệ chống rung là khá phổ biến trên các dòng điện thoại của iPhone và Samsung.

 Mức giá 9,789 triệu đồng được đưa ra với nhiều phản hồi trái chiều từ người dùng.

Mức giá 9,789 triệu đồng được đưa ra với nhiều phản hồi trái chiều từ người dùng.

Anh Hoàng Long - người từng giữ cương vị Giám đốc điều hành một thương hiệu điện thoại Việt, đã tiếp xúc với Bphone 2017 cho hay: "Phải nói là mình rất khâm phục tâm huyết và quyết tâm của anh Quảng với chiếc Bphone 2017. Tuy nhiên cá nhân mình đứng góc độ kinh doanh cho rằng Bphone 2017 sẽ không bán được vì giá quá cao và chưa tạo ra những khác biệt lớn.

So với Xiaomi, Oppo ... không có những trải nghiệm đặc sắc hơn nhưng giá bán thì cao gần gấp đôi. Khi trải nghiệm máy cho cảm giác hơi nhẹ, camera sau tối và bết màu, cảm ứng không được mượt mà...".

Có thể thấy, ngay trong buổi ra mắt, các tín đồ công nghệ đã có dịp thử nghiệm chiếc Bphone 2017 và hầu như cùng đưa ra chung một lời nhận xét.

 

 

Trải nghiệm camera sau của Bphone 2017.

Điểm bị chê của Bphone 2017 là dùng chip Snapdragon 625 và RAM 3 GB, hai thông số dễ bắt gặp ở những chiếc smartphone có giá rẻ hơn mức 9,789 triệu đồng của Bphone.

Giá của Bphone 2017 thấp hơn so với thế hệ đầu ra mắt hai năm trước, tuy nhiên, nhiều người vẫn khẳng định, đây là mức giá quá cao so với những gì Bphone 2017 sở hữu.

Dường như Bkav đã phải cắt giảm thông số này để tăng thời lượng pin, bù trừ cho chi phí camera và thân kim loại nguyên khối hai mặt kính.

Đây thực chất là một chiếc điện thoại không dành cho số đông, và cách xa nhóm người dùng đang sở hữu "cục gạch" đang muốn lên đời smartphone. Lợi thế của Bphone hiện tại là sản phẩm "made in Vietnam" và có nhà bán lẻ đưa đến tay người dùng thay vì chỉ bán trực tuyến như trước.

Bên cạnh đó, dung lượng RAM 3GB trên Bphone 2017 cũng bị cho là “quá thấp” so với nhiều smartphone cận cao cấp.

Về ngoại hình, chiếc smartphone của Bkav bị đánh giá là nhàm chán so với những lời tuyên bố trước đó, không màn hình cong, thiết kế kính kết hợp kim loại quen thuộc, thậm chí hao hao vay mượn thiết kế nhiều smartphone khác.

Bphone 2017 vẫn sử dụng hệ điều hành Android, nhưng giao diện BOS được thay đổi khá nhiều và cho trải nghiệm khá mượt. Tuy nhiên, dưới sân khấu người xem có nhận xét giao diện của BKAV trông khá giống với iOS của iPhone, dù chạy Google Android.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top