Aa

Vì sao cổ phiếu của "ông trùm" phòng VIP sân bay được săn lùng?

Chủ Nhật, 22/01/2017 - 23:01

Vừa được chấp thuận đăng ký giao dịch cổ phiếu trên UPCOM, cổ phiếu của CTCP Dịch vụ Hàng không sân bay Nội Bài (mã NAS ) “có giá” nhờ hoạt động trong những lĩnh vực kinh doanh độc quyền như vận tải hàng không và dịch vụ phòng chờ VIP cho khách du lịch.

Mới đây, HNX đã ra quyết định chấp thuận đăng ký giao dịch cổ phiếu NAS trên UPCOM. Ngay sau đó, cổ phiếu NAS của NASCO đã được giới đầu tư quan tâm với kỳ vọng về tiềm năng phát triển của ngành hàng không và dịch vụ phòng chờ tại sân bay.

Theo tìm hiểu, CTCP Dịch vụ Hàng không Sân bay Nội Bài là công ty con của Vietnam Airlines với vốn điều lệ 83 tỷ đồng. Công ty mẹ Tổng công ty Hàng không Việt Nam đang sở hữu 51% NASCO và NHTMCP Sài Gòn Thương Tín Sacombank sở hữu 10,64%.

Hiện, NASCO đang có hoạt động kinh doanh chính là dịch vụ nhà hàng - phòng chờ, vận tải bằng ô tô (Airport bus và Airport taxi), bán hàng hóa lưu niệm và hàng miễn thuế tại sân bay Nội Bài.

Theo bản công bố thông tin niêm yết, mảng dịch vụ taxi vận chuyển chiếm tỷ trọng doanh thu lớn nhất của đơn vị này là 201 tỷ đồng, nhưng lợi nhuận mang lại chỉ 42 tỷ đồng. Mảng dịch vụ nhà hàng, ăn uống tuy doanh thu thấp hơn nhưng lợi nhuận sau thuế chiếm 50% tổng lợi nhuận của công ty.

Về mảng kinh doanh phòng ốc, hiện NASCO đang là doanh nghiệp duy nhất tại sân bay Nội Bài kinh doanh dịch vụ phòng khách hạng thương gia có thiết kế và nội thất đạt tiêu chuẩn từ 4 sao trở lên. Mảng dịch vụ độc quyền này hứa hẹn sẽ là “gà đẻ trứng vàng" cho công ty này khi nhu cầu khách lựa chọn loại hình dịch vụ đẳng cấp này ngày càng nhiều.

Được biết, doanh thu 9 tháng năm 2016 của NASCO đạt 396 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế thu về gần 24,5 tỷ đồng, xấp xỉ bằng cùng kỳ năm 2015 nhờ ghi nhận lợi nhuận từ thanh lý tài sản.

Cổ phiếu NAS thu hút giới đầu tư cũng bởi đây là một trong những doanh nghiệp hào phóng trong việc chi trả cổ tức cao cho cổ đông. Năm 2017 NASCO đặt mục tiêu doanh thu thuần 457 tỷ đồng và dự kiến chia cổ tức 16%. Cổ phiếu này đang được giao dịch trên OTC với mức giá 35.000đ/cp.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top