Aa

Vì sao cơn sốt đất nền TP.HCM bỗng dưng quay đầu giảm nhiệt?

Thứ Sáu, 22/06/2018 - 13:41

Cộng đồng là "chuyên gia" xây dựng nơi chốn; Đua nhau rao bán đất đặc khu; Vì sao cơn sốt đất nền TP.HCM bỗng dưng quay đầu giảm nhiệt??... là những thông tin được quan tâm trong 24h qua.

Cộng đồng là "chuyên gia" xây dựng nơi chốn

Tốc độ đô thị hóa, phát triển dân số nhanh chóng tại các đô thị ở Việt Nam trong thời gian vừa qua đã gây sức ép lên hệ thống cơ sở hạ tầng, đặc biệt là không gian công cộng (KGCC). Trong khi nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng KGCC có thể là nơi phát huy các nguồn lực có hạn và làm cho một khu vực đô thị trở nên hấp dẫn, phong phú hơn để phát triển kinh tế bền vững.

Nhiều nước trên thế giới như Colombia, Brazil, Úc, Canada đã đưa ra những sáng kiến, những chương trình quốc gia đầy tham vọng nhằm thúc đẩy sự phát triển của các KGCC tại các đô thị với mục đích cải thiện điều kiện sống của người dân và phát triển kinh tế. KGCC sẽ là nơi kết hợp nhiều mục đích sử dụng, từ thể dục thể thao đến văn hóa, xã hội và thương mại. Và xây dựng nơi chốn là quá trình chuyển đổi KGCC thành trung tâm khu dân cư thành phố.

Hiện trạng thiếu KGCC đã được đề cập nhiều năm nay, điển hình tại Hà Nội, diện tích công viên, vườn hoa, cây xanh đường phố bình quân đạt 2,2m2/người, đặc biệt khu vực trung tâm chỉ đạt 1,7m2.người. Với quy hoạch hệ thống cây xanh, công viên, vườn hoa và hồ thành phố Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn 2050 đặt mục tiêu 3,02m2/người cần dành quỹ đất để mở rộng, và điều này dường như khó khăn tại các thành phố lớn.

Xem thông tin chi tiết tại đây

Đua nhau rao bán đất đặc khu

ng Nguyễn Văn Hiệp, một nhà đầu tư tại Khánh Hòa cho biết đang rất đau đầu trước quyết định nên bán ra ngay hay tiếp tục chờ đợi thị trường nóng trở lại. “Tôi đầu tư vào khu vực này ngay khi giá đất đã cao nên giờ nếu xả hàng với giá thấp thì sẽ lỗ khá nặng. Tuy nhiên, nếu kéo thêm một thời gian dài nữa thì tôi lại sợ không thể kham nổi do phải vay lãi ngân hàng”.

Hiện tại ông Hiệp vẫn đang cầm cự với khá nhiều lô đất tại đây. Ông cho biết, giá đất khu vực ông đầu tư vẫn đang ổn định, chưa có dấu hiệu giảm sâu do nhà đầu tư không bán tháo ồ ạt, vấn đề là bán ra với giá cao rất khó vì kén người mua.

Xem thông tin chi tiết tại đây

Vì sao cơn sốt đất nền TP.HCM bỗng dưng quay đầu giảm nhiệt?

Theo ghi nhận, tại những điểm “nóng” về đất nền vùng ven không còn nhộn nhịp như cách đây hơn 2 tháng. Nhiều nhà đầu tư “gom” quỹ đất lớn đang tìm cách chuyển nhượng để thu hồi vốn.

Một cán bộ quản lý của Sở Xây dựng TP.HCM cũng thừa nhận rằng thời gian sau tết âm lịch tại một số vùng ven TP.HCM bỗng dưng sốt lạ thường nhưng 2 tháng gần đây đã dần giảm nhiệt. "Hiện tượng giá đất nền ở khu Đông tăng trên 70 - 200% thời gian qua không thể là giá trị thực mà là giá ảo. Hiện tượng này là do nhà đầu tư nghe lời đồn thổi của môi giới, tạo ra hiệu ứng đám đông để hưởng lợi nhuận chênh lệch khiến cho giá nhà đất tăng ảo", vị này khẳng định.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Điển hình nhất cho tình trạng này là tại huyện Củ Chi và Cần Giờ. Từ giữa năm 2017, môi giới dựa vào thông tin các dự án "khủng" sắp được triển khai tại hai nơi này và tranh nhau làm giá đất. Một số nhà đầu tư cho rằng cơn sốt đất tái diễn một phần do nhiều sàn môi giới gom đất vào để bán kiếm lời, nhưng khi những thông tin họ đưa ra không đúng sự thật thì lập tức thị trường quay đầu.

Xem thông tin chi tiết tại đây

Làm thế nào để tránh bị lừa khi đi thuê nhà?

Chắc hẳn bất kì ai đã hoặc đang đi thuê nhà cũng đã từng nghe một, hai câu chuyện truyền tai nhau về những vụ lừa đảo mà nạn nhân mất nhiều tiền vì những kẻ lừa đảo đội lốt chủ nhà. Một hành vi lừa đảo đơn giản như giả danh chủ nhà thật được bọn tội phạm thực hiện theo muôn hình vạn trạng, từ việc copy thông tin của căn nhà để đăng quảng cáo lên mạng, hay thuê lại căn nhà rồi lại ký hợp đồng cho thuê với bên thứ ba.

Hiện chưa có một nghiên cứu cụ thể nào, nhưng theo các chuyên gia thì trong bối cảnh các giao dịch cho thuê nhà, căn hộ, văn phòng,v.v... đang dần được đưa lên các nền tảng online, số vụ người đi thuê trở thành nạn nhân sẽ tăng đột biến.

Xem thông tin chi tiết tại đây

Phúc Khang trao sổ đỏ cho khách hàng tại dự án Ecosun Đồng Nai

Mới đây nhất, chủ đầu tư dự án Ecosun (xã Phước An, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai) là công ty Phúc Khang đã trao sổ đỏ cho khách hàng.

Theo đó, để tiếp nối các sự kiện trao sổ đỏ định kỳ hàng tháng, ngày 19/06/2018, Chủ đầu tư Phúc Khang Đông Sài Gòn - Công ty thành viên của Phuc Khang Corporation vừa tiến hành trao sổ đỏ cho khách hàng thuộc Dự án Phước An, Nhơn Trạch, Đồng Nai (Ecosun).

Theo Sở Xây Dựng tỉnh Đồng Nai, đến thời điểm này, Dự án Ecosun thuộc Chủ Đầu tư Phúc Khang Đông Sài Gòn đã hoàn thiện hạ tầng 100%, đủ điều kiện kinh doanh theo quy định của pháp luật và thời gian qua, Chủ đầu tư đã tiến hành bàn giao nền cho hàng loạt các khách hàng nhận chuyển nhượng sản phẩm từ dự án.

Xem thông tin chi tiết tại đây

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top