Aa

Vì sao giá đất Vân Đồn khó "sốt"?

Thứ Hai, 01/04/2019 - 14:35

Vì sao giá đất Vân Đồn khó "sốt"?; P2P về Việt Nam bằng đường nào?; Đà Nẵng: Kêu gọi đầu tư 10 dự án hạ tầng giao thông... là một số tin tức nổi bật 24h qua.

Vì sao giá đất Vân Đồn khó "sốt"?

Gần chục sàn bất động sản khai trương tại Vân Đồn kể từ đầu năm 2019. Môi giới từ các tỉnh thành phía Bắc từ Hà Nội, Hải Phòng, Bắc Ninh, Hải Dương... xuất hiện trở lại tại đây sau hơn một năm vắng bóng. Họ "khuấy đảo" thị trường bằng những thông tin sốt giao dịch và giá bán.

Tuy nhiên, nỗ lực thổi giá bất động sản Vân Đồn không thành công khi cả giá bán cũng như lượng giao dịch đều tăng không đáng kể và hiện đã dừng lại. Ông Nguyễn Mạnh Hà - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần PR và Phát triển đô thị Phú Quý cho rằng, thực tế đất tại huyện đảo này vừa qua chỉ có thể coi là sự hồi phục về giá, đạt mức tương đương với giai đoạn trước khi có lệnh cấm giao dịch cách đây hơn một năm.

Theo ông Hà, tại Vân Đồn, hiện số lượng dự án cũng như sản phẩm bất động sản còn ít. Nếu tính cả trên toàn huyện đảo, những dự án đã đủ điều kiện bán hàng chưa đến hai con số và đa phần có quy mô nhỏ.

Xem chi tiết tại đây

Một dự án bất động sản đang được mở bán tại Vân Đồn. Ảnh: Anh Tú

Một dự án bất động sản đang được mở bán tại Vân Đồn. Ảnh: Anh Tú

P2P về Việt Nam bằng đường nào?

Việt Nam, với số lượng người dân không được tiếp cận với các dịch vụ tài chính chính thức khá cao (khoảng 79% theo số liệu từ Ngân hàng Thế giới) thì đây được coi như mảnh đất “màu mỡ” cho lĩnh vực cho vay P2P phát triển.

Do đó, P2P tuy chỉ mới xuất hiện ở Việt Nam vài năm qua nhưng đến nay hàng chục doanh nghiệp cho vay theo mô hình này đã ra đời. Một số công ty P2P ở Việt Nam đã được các đối tác ngoại rót vốn đầu tư.

Tima là một đại diện xuất hiện sớm nhất khi tham gia thị trường tài chính công nghệ từ năm 2015 với số vốn đầu tư ban đầu 150 tỷ đồng. Từ tháng 6/2016, công ty bắt đầu triển khai dịch vụ tư vấn và kết nối tài chính, cung cấp dịch vụ tư vấn tài chính này. Cuối tháng 12/2017, sàn kết nối tài chính Tima chính thức được ra mắt. Hiện, sàn kết nối này mới chỉ thực hiện vai trò trung gian kết nối bên vay và bên cho vay, chưa thực hiện giao dịch cho vay qua sàn.

Xem chi tiết tại đây

Đề xuất xây dựng tuyến đường sắt kết nối sân bay Long Thành với TP.HCM

Bộ Giao thông Vận tải vừa yêu cầu xây dựng đề án về giao thông nhằm kết nối sân bay Long Thành với một số khu vực xung quanh.

Bộ trưởng đề nghị đề án phải đề xuất được một số trục giao thông kết nối thẳng từ sân bay vào TP.HCM qua đường bộ, đường sắt nhẹ.

Theo phương án kết nối giao thông với sân bay Long Thành của Tổng công ty cảng hàng không Việt Nam (ACV), có 3 tuyến đường kết nối trực tiếp vào sân bay là quốc lộ 51; đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây và tuyến phía sau sân bay ra đường vành đai 4.

Đây là 3 tuyến đường chính rất quan trọng để từ TP.HCM cũng như những đô thị lớn khác đến Sân bay Long Thành. Theo kiến nghị của Sở GTVT Đồng Nai, tuyến đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây cần phải sớm có phương án mở rộng mới đủ đáp ứng nhu cầu đi lại khi Sân bay Long Thành đi vào hoạt động.

Xem chi tiết tại đây

Quảng Ninh kêu gọi đầu tư vào khu đô thị 2.222 tỷ đồng tại Tp.Hạ Long

Thời gian tới, tỉnh Quảng Ninh kêu gọi đầu tư vào Dự án Khu đô thị tại phường Hà Khánh, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh (giai đoạn 2) với tổng chi phí thực hiện dự án (không bao gồm chi phí giải phóng mặt bằng) là 2.222 tỷ đồng.

Được biết, UBND tỉnh Quảng Ninh vừa có quyết định phê duyệt danh mục dự án có sử dụng đất trên địa bàn thành phố Hạ Long sử dụng vốn ngoài ngân sách cần lựa chọn nhà đầu tư.

Dự án Khu đô thị tại phường Hà Khánh, thành phố Hạ Long là dự án với tổng diện tích đất sử dụng hơn 402.000 m2, hiện khu đất này chưa được giải phóng mặt bằng và cũng chưa có phương án tổng thể bồi thường, giải phóng mặt bằng. Thời gian thực hiện dự án là từ năm 2019 - 2021.

Xem chi tiết tại đây

Đà Nẵng: Kêu gọi đầu tư 10 dự án hạ tầng giao thông

Sở Giao thông vận tải TP. Đà Nẵng vừa thông báo 10 dự án kêu gọi đầu tư theo hình thức đối tác công tư (PPP) trong lĩnh vực giao thông.

Theo đó, có 1 dự án đã được phê duyệt báo cáo nghiên cứu khả thi là dự án đầu tư xây dựng hệ thống giám sát điều khiển giao thông thông minh tại TP Đà Nẵng, 1 dự án đã có chủ trương triển khai theo hình thức PPP là tuyến đường nối Đà Nẵng và Hội An (Quảng Nam).

Còn lại 8 dự án là công trình mới, gồm:

Dự án đầu tư phát triển dịch vụ xe đạp công cộng thành phố Đà Nẵng.

Đầu tư xây dựng cảng Liên Chiểu (phần hạ tầng khai thác, kinh doanh).

Bãi đỗ xe ở số 166 Hải Phòng; bãi đỗ xe ở số 255 Phan Châu Trinh (giai đoạn 2)...

Xem chi tiết tại đây

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top