Aa

Vì sao khách hàng có nhu cầu thực thích căn hộ đã hoàn thiện?

Chủ Nhật, 21/04/2019 - 20:40

Thay vì lựa chọn căn hộ hình thành trong tương lai, nhóm khách hàng có nhu cầu ở thực lại có xu hướng lựa chọn căn hộ thuộc dự án đã hoàn thiện.

Khi thị trường bất động sản bước vào chu kỳ “bùng phát” giai đoạn 2006 – 2009, 2014 – 2018, phân khúc chung cư được đánh giá là dòng sản phẩm dễ mang lại khoản tiền sinh lời. Với ưu thế là loại hình nhà ở văn minh, hiện đại khi sở hữu các tiện ích dịch vụ đi kèm cũng như chính sách hỗ trợ vay vốn ngân hàng đến 70 – 80%, chung cư vẫn là sản phẩm có sức hút lượng nhu cầu ở thật.

Tuy nhiên, nếu như trước đây, khách hàng có xu hướng mua căn hộ ngay từ khi chủ đầu tư tiến hành mở bán để sở hữu cơ hội mua nhà giá rẻ. Thì đến hiện tại, những khách hàng có nhu cầu ở thực đã sẵn sàng chấp nhận bỏ tiền để mua những căn nhà thuộc dự án đã hoàn thiện hoàn toàn.

Rõ ràng, nếu như mua nhà ở hình thành trong tương lai thì khách hàng sẽ được hưởng mức giá thấp hơn từ 2 – 5 triệu đồng/m2 (tương đương với mức 180 – 300 triệu đồng/căn khoảng 60m2). Ngoài ra, khách hàng có cơ hội lựa chọn được những căn hộ mà mình ưng ý trong tại thời điểm nguồn cung sản phẩm lớn.

(Ảnh minh họa)

(Ảnh minh họa)

Tuy nhiên, những năm trở lại đây, sự xuất hiện của hàng loạt các vướng mắc, tranh chấp đến từ chung cư đã khiến cho tâm lý khách hàng có xu hướng hình thành mua nhà ở thuộc dự án đã hoàn thiện và đi vào giai đoạn bàn giao.

Chị Trịnh Lan (Mỹ Đình, Hà Nội) cho hay: “Nếu như mua một căn nhà ở đã đi vào hoàn thiện, gia đình tôi có thể giảm đi được rất nhiều rủi ro. Thứ nhất, chúng tôi được “mục sở thị” thiết kế căn hộ sản phẩm cũng như chất lượng công trình. Rất nhiều khách hàng khi mua nhà ở hình thành trong tương lai đến khi về ở đều phát hiện ra những khiếm khuyết của căn hộ như trang thiết bị trong nhà bị lỗi, nứt tường, cửa sổ không đủ khả năng chắn mưa.

Thứ hai, dù chấp nhận có thể mua nhà giá đắt hơn nhưng đổi lại chúng tôi không phải bỏ ra chi phí cơ hội trong vòng từ 2 – 3 năm mòn mỏi đợi mua nhà. Chưa kể, nhiều chủ đầu tư bàn giao chậm tiến độ cũng đủ khiến cho khách hàng lâm vào tình cảnh như “ngồi trên đống lửa”. Tôi tính ra, nếu mua 1 căn hộ đã hoàn thiện, giá có thể chênh tới 100 – 200 triệu đồng/căn nhưng tôi lại không phải nộp các khoản phí như các loại phí bảo hiểm cho căn hộ cũng như có thể là khoản tiền phí bảo trì”.

Đồng quan điểm đó, ông Vương Trung (một môi giới chung cư tại Hoài Đức, Hà Nội) cho hay: “Thời gian gần đây, đa phần khách hàng đều tìm hiểu những căn hộ đã hoàn thiện. Thực tế bây giờ, khi dự án đã đi vào thực tế thì khách hàng có cơ hội lựa chọn rất nhiều dự án khác nhau. Nếu nói rằng mua ở thời điểm dự án đã hoàn thành thì chi phí bỏ ra đắt hơn nhưng thực tế là cũng có một số dự án lại xuống giá rất nhanh. Lúc này, khách hàng sẽ mua được căn rẻ. Vì họ xác định mua để ở nên sẽ quan tâm tới chất lượng nhà ở đầu tiên”.

Ông Vương Trung cũng chia sẻ thêm, khách hàng có nhu cầu ở thực sẽ thích sống yên ổn nên họ không muốn rơi vào tình trạng vừa nhận nhà đã phải “đấu tranh” với chủ đầu tư để đòi quyền lợi.

Trước câu hỏi, khi mua nhà ở đã hình thành sẵn thì khách hàng sẽ khó tiếp cận được giải ngân từ phía ngân hàng, ông Trung cho biết: “Thực tế, phía chủ đầu tư và ngân hàng cũng đã rất linh hoạt, vẫn tiếp tục giải ngân cho vay 70%. Nếu trong giao dịch giữa người dân với người dân, khách hàng chỉ cần có 30 - 40% giá trị căn hộ là đã có thể mua được nhà. Vì trong một số dự án, phía ngân hàng liên kết sẵn sàng chấp nhận giải ngân thay. Hoặc phía người bán cũng chấp nhận với hình thức thỏa thuận giải ngân qua tài khoản đóng thuộc ngân hàng”.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top