Aa

Vì sao khách hàng vẫn xuống tiền mua nhà tháng Ngâu?

Tuệ Minh
Tuệ Minh Tueminhreatimes@gmail.com
Chủ Nhật, 09/09/2018 - 06:01

Thay vì tâm lý e dè tham gia giao dịch vào thị trường bất động sản trong tháng Ngâu, nhiều nhà đầu tư và khách hàng lại coi đây là thời điểm vàng lý tưởng để lựa chọn cho mình một sản phẩm ưng ý.

Theo nhận định của nhiều công ty môi giới bất động sản, lượng giao dịch tại các dự án trên thị trường bất động sản TP.HCM vẫn diễn ra nhộn nhịp mặc dù đây là thời điểm tháng Ngâu.

Nếu như những năm trở lại trước, tháng 7 âm được coi là giai đoạn chững của thị trường bất động sản thì hiện tại, tâm lý của người mua đã thay đổi.

Cùng với chiến lược bung hàng, tặng nhiều ưu đãi của các chủ đầu tư, một số nhà đầu tư và khách hàng cũng coi đây là thời điểm vàng để lựa chọn được hàng tốt, giá hợp lý.

(Ảnh minh họa)

(Ảnh minh họa)

Theo ông Thái Hòa (nhân viên môi giới tại TP.HCM), “chỉ có người Việt mới tâm lý kiêng kị tháng Ngâu khi ngại xuống tiền mua nhà, hay đất. Nhưng người nước ngoài vào Việt Nam, họ vẫn cọc tiền, giao dịch như những tháng khác trong năm. Nếu dự án đáp ứng đúng yêu cầu và tiêu chí, khách hàng vẫn tự tin rót tiền”.

Cũng theo ông Hòa nhận định, tâm lý mua nhà tháng cô hồn đã dần bị thay đổi trong 2 năm trở lại đây. Nhà đầu tư hay khách hàng trở nên thông minh hơn khi nhìn nhận rằng, đây là thời điểm dễ dàng lựa chọn sản phẩm bất động sản và tận hưởng nhiều ưu đãi. Đặc biệt, thời điểm tháng Ngâu, nguồn hàng dồi dào nhiều chương trình khuyến mại được tung ra.

Chị Thảo Vân (một khách hàng tại TP.HCM) vừa đặt cọc một suất tại dự án Vạn Phúc do Tập đoàn Đại Phúc làm chủ đầu tư (Q. Thủ Đức, TP.HCM) cho hay: “Bây giờ người trẻ như chúng tôi không đặt nặng vấn đề tháng Ngâu. Nếu có nhu cầu, đủ tiền thì sẽ đặt cọc. Đơn cử như gia đình tôi, sau hơn 1 tháng tìm hiểu nhận thấy khu đô thị Vạn Phúc đáp ứng được các tiêu chí của mình như: vị trí thuận lợi kết nối với sân bay, xung quanh được bao bọc bởi sông Sài Gòn. Cảnh quan bố trí tiện ích và đẹp mắt. Khi thu xếp được tài chính, gia đình chúng tôi đặt cọc mua mà không hề lăn tăn chuyện có nên kiêng hay không tháng Ngâu”.

Giới đầu tư cũng cho rằng, thị trường bất động sản TP.HCM vẫn diễn ra các giao dịch đều đặn, dự án nào tốt vẫn hút vốn và khách hàng. Đặc biệt, một số khu vực được kỳ vọng sẽ “tỏa sáng” trong giai đoạn cuối năm vẫn đắt khách, đón đầu thời điểm sau tháng Ngâu, đơn cử như khu vực ở phía Đông Sài Gòn. Ăn theo sự nâng cấp hạ tầng khi cầu Long Đại sắp hoàn thiện, giá đất tại một số nơi thuộc Quận 9 (Đông Sài Gòn) tăng mạnh.

Một nhà môi giới tại khu vực này cho hay, ngoài sự phát triển của cơ sở hạ tầng, nhu cầu “an cư lạc nghiệp” của người dân vẫn luôn cao. Chỉ trong một vài năm, cư dân đến sinh sống tại các dự án mới. Khi nhu cầu có, tâm lý của người dân là sẵn sàng xuống tiền đặt cọc, không còn kiêng kị tháng Ngâu.

Đánh giá của giới đầu tư và môi giới, tháng Ngâu là bước đệm tốt cho thị trường bất động sản vào cuối năm khi nguồn cung và cầu vẫn diễn ra nhộn nhịp./.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top