Aa

Vì sao nhiều khu đô thị cao cấp ở Hà Nội thành "ốc đảo" trong mưa?

Chủ Nhật, 13/08/2017 - 13:56

Phó tổng giám đốc CEO Group: “Lợi nhuận condotel 10%/năm không khó”; Quy hoạch đô thị ngầm tại Việt Nam: "Cuộc chơi" mới cho thị trường BĐS; Vì sao nhiều khu đô thị cao cấp ở Hà Nội thành 'ốc đảo' trong mưa?... là những tin tức được quan tâm trong 24h qua.

Phó tổng giám đốc CEO Group: “Lợi nhuận condotel 10%/năm không khó”

Đó là nhận định của bà Vũ Thị Lan Anh, Phó tổng giám đốc Tập đoàn CEO (CEO Group), đưa ra tại buổi tọa đàm trực tuyến: “Thị trường Condotel và Nỗi lo thừa cung?” mới đây.

Bà Vũ Thị Lan Anh, Phó tổng giám đốc CEO Group.

Bà Vũ Thị Lan Anh, Phó tổng giám đốc CEO Group.

Cụ thể, đại diện CEO Group cho hay, condotel là xu hướng tất yếu, bởi đầu tháng 8 vừa qua, doanh nghiệp này mới ra mắt dự án Condotel Sonasea Condotel & Villas tại Phú Quốc và ngay lập tức nhận được sự đón nhận tích cực từ khách hàng đến từ Hà Nội và TP.HCM với cam kết 10%/năm trong vòng 10 năm.

Theo bà Lan Anh, suất đầu tư của một sản phẩm condotel thông thường hiện nay khá hấp dẫn khi giá chỉ trên dưới 2 tỷ đồng/căn, nhưng lại được sở hữu một căn hộ nghỉ dưỡng cao cấp theo tiêu chuẩn 5 sao. Với chính sách hỗ trợ của ngân hàng, việc thu hồi vốn ngay từ khi bắt đầu ký kết thực hiện đã thấy lợi nhuận từ sản phẩm này và nó phù hợp với mức thu nhập trung bình.

Xem thông tin chi tiết tại đây

Khủng hoảng niềm tin: BIDV là giọt nước tràn ly

Thị trường chứng khoán Việt Nam phiên giao dịch sáng cuối tuần (11/8) tiếp tục diễn biến khá xấu, số mã giảm trên cả hai sàn vẫn chiếm áp đảo. Nhóm cổ phiếu trụ cột cũng như nhóm cổ phiếu ngân hàng chưa có dấu hiệu hồi phục trở lại. Riêng cổ phiếu tâm điểm giữa những ngày qua - BIDV - vẫn tiếp đà giảm xuống áp sát 20.000 đồng/CP.

Chỉ vài ngày trước đó, dựa vào diễn biến tốt nửa đầu năm 2017, giới kinh tế đã dành nhiều kỳ vọng cho thị trường 6 tháng cuối năm sẽ tiếp tục có những diễn biến tích cực, nhất là nhóm cổ phiếu ngân hàng. Dù trải qua nhiều lần tăng giảm, nhưng từ đầu năm đến nay, nhóm cổ phiếu ngân hàng vẫn là một trong các động lực chính đóng góp vào sự tăng điểm của chỉ số. Cổ phiếu nhiều ngân hàng đã tăng trưởng mạnh trong nửa đầu năm.

Như BID, với mức giá 20.400 đồng/cp hiện tại, giá cổ phiếu này cũng đã tăng 38,9%. Tăng trưởng tín dụng nhanh ngay từ đầu năm là lực đẩy chính hỗ trợ kết quả kinh doanh của ngành này.

Xem thông tin chi tiết tại đây

Quy hoạch đô thị ngầm tại Việt Nam: "Cuộc chơi" mới cho thị trường BĐS

Trước tình trạng các dự án BĐS mọc lên như “nấm sau mưa”, khiến cho không gian đô thị trở nên bí bách, việc hướng tới khả năng tận dụng chiều sâu đô thị đã được tính đến nhưng còn mang tính cục bộ. Để hóa giải nhiều băn khoăn xoay quanh câu chuyện này, ông Sử Ngọc Khương, Giám đốc Đầu tư Savills Việt Nam mới đây đã đưa ra những phân tích hết sức cụ thể liên quan đến vấn đề quy hoạch đô thị ngầm tại Việt Nam.

TP.HCM được biết đến là trung tâm kinh tế - xã hội đáng chú ý của Việt Nam và cả khu vực. Chính nền tảng này đã giúp thành phố trở thành điểm đến của các dự án hạ tầng mang tính chất đột phá, với tác động rộng lớn đến sự phát triển trên toàn diện của nền kinh tế.

Trên bước đường chuyển hóa đến mục tiêu trở thành siêu đô thị, đồng thời là trung tâm kinh tế văn hóa lớn của quốc gia, việc đảm bảo không gian sinh hoạt cho không chỉ hơn 11 triệu dân cư ngụ mà còn là hàng triệu lượt khách trong và ngoài nước lui tới hàng năm luôn là mục tiêu trọng tâm của TP.HCM.

Xem thông tin chi tiết tại đây

TP.HCM: Yêu cầu chủ đầu tư chung cư Khang Gia tháo dỡ phần sai phép

Theo phản ánh của các cư dân, tại chung cư Khang Gia Tân Hương, ban đầu hệ thống thang bộ thoát hiểm theo chứng nhận thẩm duyệt tiêu chuẩn là cấp N3. Tuy nhiên, chủ đầu tư tự điều chỉnh sang cấp N2 không đúng kỹ thuật nhưng vẫn được nghiệm thu PCCC.

Thanh tra Sở Xây dựng TP.HCM xác nhận PCCC cho phép chủ đầu tư điều chỉnh hệ thống thang thoát hiểm như vậy là vi phạm pháp luật. Nhưng về vấn đề này, Sở Xây dựng không thuộc thẩm quyền giải quyết, cư dân liên hệ Cảnh sát PCCC TP.HCM để xem xét.

Theo Sở Xây dựng TP.HCM, dự án chung cư Khang Gia được Sở Xây dụng phê duyệt vào ngày 22/9/2008, đưa vào hoạt động 5/2014. Tuy nhiên, đến tháng 8/2016, chủ đầu tư tự ý thay đổi so với thiết kế được phê duyệt theo quyết định của Sở.

Xem thông tin chi tiết tại đây

Nhiều khu đô thị mới ở Hà Nội thành 'ốc đảo' trong mưa: Vì đâu nên nỗi?

Mỹ Đình là khu vực tập trung nhiều dự án bất động sản, khu đô thị mới của Hà Nội với mức giá được cho là cao so với mặt bằng chung. Tuy nhiên, điều này không đồng nghĩa với việc cư dân sống ở khu vực này có thể di chuyển dễ dàng, nhất là vào những ngày mưa to gió lớn.

Tòa chung cư cao cấp Keangnam sau một hai tiếng mưa lớn bỗng trở thành “ốc đảo”. Dân cư khu chung cư cao cấp này phải lội nước bì bõm đi làm bởi bốn bề là nước. Các tuyến đường xung quanh tòa nhà 72 tầng này như Phạm Hùng, Dương Đình Nghệ cũng trở thành những dòng sông.

Xem thông tin chi tiết tại đây

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top