Aa

Vì sao nhiều người đổ xô mua đất khu Nam Đà Nẵng?

Thứ Sáu, 27/10/2017 - 14:00

Chưa bàn giao, chung cư đã xuống cấp nghiêm trọng; Lựa chọn một bất động sản vì chỉ số hạnh phúc, tại sao không?; Tăng 30.000 tỷ vào metro TP.HCM không phải số tiền nhỏ; Vì sao nhiều người đổ xô mua đất khu Nam Đà Nẵng?… là một số tin tức nổi bật trên thị trường bất động sản 24h qua.

Chưa bàn giao, chung cư đã xuống cấp nghiêm trọng

Dự án nhà ở để bán cho cán bộ chiến sỹ công an quận Hoàng Mai do Công ty TNHH Xây dựng công trình Hoàng Hà làm chủ đầu tư. Ban đầu công trình được UBND TP. Hà Nội chấp thuận xây 19 tầng, sau đó điều chỉnh lên 23 tầng do nhu cầu nhà ở của cán bộ, chiến sỹ công an tăng. Dự án được khởi công xây dựng vào quý III/2009 và dự kiến hoàn thành vào quý II/2013. Tuy nhiên, đến nay (tháng 10/2017), dù công trình này vẫn chưa được bàn giao cho khách hàng nhưng đã đưa cư dân vào ở, vi phạm hàng loạt các quy định của pháp luật.

Theo phản ánh và ghi nhận thực tế của PV Reatimes, công trình chung cư cao 23 tầng đang trong tình trạng xuống cấp nghiêm trọng. Xung quanh phần móng của tòa nhà đã xuất hiện tình trạng lún nứt...

Theo đơn phản ánh gửi các cơ quan chức năng, anh Nguyễn Văn Sơn - Trưởng ban đại diện chung cư cho biết: "Từ năm 2014 đến nay chủ đầu tư hứa lên hứa xuống, kể cả bằng văn bản, sẽ bàn giao theo mốc thời gian. Nhưng hàng loạt hạng mục công trình vẫn dang dở hoặc thay đổi so với thiết kế ban đầu, thi công đối phó, chắp vá. Việc này ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng cuộc sống và an toàn tính mạng của hàng trăm hộ dân đang sinh sống tại đây".

Xem chi tiết tại đây

Lựa chọn một bất động sản vì chỉ số hạnh phúc, tại sao không?

Nếu một tương lai ổn định, thịnh vượng được coi là chìa khóa để xác định hạnh phúc, thì chắc chắn việc lựa chọn được một ngôi nhà ưng ý với vị trí, thiết kế, tiện ích hoàn hảo… là một trong những con đường tốt nhất để đạt được mục đích đó.

Khi nói đến việc mua một bất động sản, có 3 thần chú căn bản nhất luôn được nhắc đến, một là vị trí, hai là vị trí, ba vẫn là vị trí.

Bởi môi trường xung quanh có ảnh hưởng sâu sắc đến cuộc sống và vị trí của một bất động sản là một trong những yếu tố tiên quyết quyết định giá trị của nó.

Không chỉ vậy, Một trong những ưu điểm về lối sống hàng đầu tại các thị trường bất động sản châu Á hiện nay có tính cạnh tranh nhất là số lượng các tiện ích cao cấp có sẵn tại các khu căn hộ hay biệt thự.

Tại những dự án cao cấp, khách mua có thể mong đợi tìm thấy những trung tâm thể dục thẩm mỹ với những thiết bị mới nhất; thậm chí cả hồ bơi tràn ngập ánh nắng, sân thượng và khu vườn trên cao được thiết kế một cách tinh tế. Việc cân nhắc những yếu tố này là rất quan trọng khi quyết định mua 1 căn nhà.

Xem chi tiết tại đây

Vì sao nhiều người đổ xô mua đất khu Nam Đà Nẵng?

Thị trường đất Đà Nẵng xưa nay chưa bao giờ hết sốt. Và nay, khi APEC 2017 sắp diễn ra tại Đà Nẵng vô hình biến sự kiện này thành cú hích mạnh của bất động sản. Nhất là ở Đà Nẵng bất động sản ngày càng khan hiếm thì khu vực Nam Đà Nẵng thuộc thị xã Điện Bàn (Quảng Nam) lại là sự lựa chọn thích hợp trong thời điểm hiện tại…

Nhiều dự án đang trong giai đoạn hoàn thiện hạ tầng

Nhiều dự án đang trong giai đoạn hoàn thiện hạ tầng

Một chuyên gia bất động sản tại Đà Nẵng khẳng định rằng, trừ những vùng trung tâm Đà Nẵng, còn vùng ven thì không đâu hội tụ nhiều cơ hội phát triển như vùng phía Nam Đà Nẵng. Minh chứng cho lời mình nói, vị này cho biết, mới đây, nhiều dự án được mở bán đều thu hút khách hàng từ các nhà đầu tư ngoài Bắc, trong Nam lẫn nhu cầu thực thụ từ người dân bản địa. Bởi thế, cứ mỗi dự án từ 200- 400 lô đất khi mở bán đã “cháy hàng”.

Hơn nữa, chuyên gia này phân tích, khu vực Nam Đà Nẵng hiện nay phát triển mạnh mẽ cùng nhờ những dự án tầm cỡ hứa hẹn biến nơi đây thành trung tâm vui chơi giải trí, sân golf dịch vụ du lịch trong nay mai

Xem chi tiết tại đây

Hơn 200 người và nhiều phương tiện tham gia diễn tập PCCC tại EcoLife Capitol

Nhận thức rõ vị trí, tầm quan trọng của việc PCCC tại chỗ, thời gia qua UBND quận Nam Từ Liêm đã chỉ đạo quyết liệt, đẩy mạnh công tác PCCC tại chỗ, huy động sức mạnh của toàn dân tham gia PCCC.

Theo đó, ngày 26/10/2017, tại EcoLife Capitol đã tổ chức buổi diễn tập phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn. Lực lượng huy động tham gia buổi diễn tập có khoảng 200 người cùng phương tiện chuyên dụng gồm: 1 xe chỉ huy chữa cháy, 04 xe chữa cháy, 02 xe chữa cháy cần vươn, 01 xe quân sự, 01 xe cứu thương...

Tình huống diễn tập được giả định xảy tại tầng 3 nhà A2, sau khi phát hiện cháy, lực lượng PCCC cơ sở đã nhanh chóng báo động cho mọi người biết có cháy và hướng dẫn thoát nạn, tổ chức triển khai họng nước chữa cháy ở vách tường của tòa nhà để dập tắt cháy, song song với đó là báo cáo các đơn vị liên quan...

Xem chi tiết tại đây

Chậm vốn metro TP.HCM: Tăng 30.000 tỷ không phải số tiền nhỏ

Bộ trưởng Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng trao đổi với báo chí bên hành lang Quốc hội ngày 24/10, về nguyên nhân chậm trễ của dự án metro tuyến Bến Thành - Suối Tiên tại Tp.HCM.

Theo Bộ trưởng Dũng, dự án metro tuyến Bến Thành - Suối Tiên đang vướng mấy khía cạnh, hiện Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã có báo cáo với Chính phủ. Dự án lúc đầu có tổng vốn là 17.000 tỷ, nhưng sau điều chỉnh lên 47.000 tỷ đồng. Theo quy định thì dự án vượt trên 35.000 tỷ đồng thì phải báo cáo Quốc hội.

Thống nhất được những vấn đề này, Bộ Kế hoạch và Đầu tư mới có thể dự án vào kế hoạch giải ngân vốn trung hạn và bố trí vốn giải ngân. Cần phải có cơ chế riêng, đặc thù cho dự án này, chứ không theo nghị định cấp phát cho vay lại mới của Bộ Tài chính, ông Dũng nói.

Xem chi tiết tại đây

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top