Aa

Vì sao những căn biệt thự đẹp nhất Manhattan mãi chưa tìm được chủ?

Thứ Năm, 01/03/2018 - 06:00

Với nhiều người New York, có một căn biệt thự là niềm mong ước lớn nhất. Vậy mà đang có những căn biệt thự tuyệt đẹp mãi vẫn không tìm được người mua.

Tòa biệt thự 7E phố 88 rộng 136,6m2, với sáu tầng lầu làm toàn bằng đá cẩm thạch. Ngoài 19 phòng (trong đó có 6 phòng ngủ), tòa biệt thự còn có hai khu vườn (một ở sân sau, một ở trên mái), một hệ thống thang máy, và bốn ban công nhìn thẳng ra Công viên Trung tâm New York.

Tòa biệt thư được định giá 44 triệu USD vào năm 2014, và được mua vào năm 2015. Một năm sau đó, người chủ mới lại rao bán nó với mức giá chỉ còn lại 34,95 triệu USD. Hơn một năm rưỡi sau, tòa biệt thự vẫn vô chủ, và giá rao bán lại giảm tiếp xuống còn 29,95 triệu USD (67% giá trị ban đầu)

Cho dù toàn bộ nước Mỹ đang trải qua một đợt khủng hoảng thiếu nguồn cung nhà ở, phân khúc thị trường bất động sản hạng sang ở thành phố New York lại ì ạch trong suốt hai năm qua do có quá nhiều dự án mới. Theo ông Jonathan Miller, Chủ tịch và CEO của tập đoàn định giá bất động sản Miller Samuel: “Nếu nhìn từ trên xuống thì ở quận Manhattan có rất nhiều biệt thự, căn hộ cao cấp, nhưng cũng lại rất thiếu nhà ở dành cho người có thu nhập trung bình trở xuống… Với quá nhiều lựa chọn, chắn chắn rằng các biệt thự kiểu cổ đang chịu bất lợi trong cuộc cạnh tranh tìm khách hàng.”

Tòa biệt thự 60E phố 66 này có giá 18,5 triệu USD và đã vô chủ từ năm 2015 đến nay

Tòa biệt thự 60E phố 66 này có giá 18,5 triệu USD và đã vô chủ từ năm 2015 đến nay

Mặt khác, có quá nhiều người chủ biệt thự đang đội giá nhà ở của họ. Vào năm 2016, trung bình 1m2 nhà biệt thự trị giá khoảng 28.687 USD, nhưng khi được rao bán lại thường được định giá cao hơn từ 10 - 20%.

Tòa biệt thự 7E phố 88 này được rao bán với giá 84,5 triệu USD, 33% cao hơn giá trị thực 79,5 triệu USD) của nó

Tòa biệt thự 7E phố 88 này được rao bán với giá 84,5 triệu USD, cao hơn giá trị thực (79,5 triệu USD) 

Nhưng kể cả khi không bị đội giá, những tòa biệt thự này vẫn còn ngoài tầm với của hầu hết giới thượng lưu Mỹ. Theo ông Richard Pretsfelder, một chuyên gia môi giới tại công ty bất động sản Leslie: “Những nhà đầu tư, CEO và luật sư đang làm ăn thành công sẵn sàng bỏ ra từ 10 - 15 triệu USD để mua nhà ở quận Manhattan. Nhưng với những căn biệt thự từ 50 triệu USD trở lên thì sẽ chỉ còn rất, rất ít cá nhân có khả năng mua được.”

Cứu cánh duy nhất hiện nay của những căn biệt thự kiểu cổ tại Manhattan là những nhà đầu tư nước ngoài. Họ bị hấp dẫn bởi khả năng sinh lời của những tòa biệt thự này (giá đất biệt thự ở Manhattan vẫn còn rẻ hơn nhiều so với đất căn hộ nhà cao tầng, trong khi căn hộ lại không tăng giá trị theo thời gian như biệt thự). Một ví dụ điển hình là tòa biệt thự cao nhất thế giới tại 432 Đại lộ Park vừa được bán cho một nhà đầu tư nước ngoài giấu tên.

Tòa biệt thự số 77 phố Charles này được bán thành công với mức giá 15 triệu USD, thấp hơn giá trị thực gần 3 triệu USD

Tòa biệt thự số 77 phố Charles này được bán thành công với mức giá 15 triệu USD, thấp hơn giá trị thực gần 3 triệu USD

Về mặt tiện nghi, biệt thự kiểu cổ không thể nào so sánh được với căn hộ nhà cao tầng. Nếu bạn ở căn hộ, bạn có thể trả một số phí cho ban quản lý tòa nhà để được hưởng dịch vụ giúp việc trọn gói, trong khi với nhà biệt thự bạn phải thuê các công ty bên ngoài làm với mức giá đắt hơn nhiều. Biệt thự cổ còn có vấn đề về tầm nhìn, về không gian giải trí,...

Tóm lại, vì bị đội giá bán, chi phí bảo trì đắt đỏ, thiếu người mua, mà nhiều biệt thự kiểu cổ tuyệt đẹp tại quận Manhattan đã chịu cảnh vô chủ từ hai năm trở lại đây.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top