Aa

Vì sao Nón Sơn vắng khách nhưng vẫn thống trị các địa điểm vàng?

Thứ Sáu, 08/09/2017 - 10:00

Thống trị hầu hết tất cả những ngã tư và vị thế đắc địa của các thành phố lớn tuy nhiên Nón Sơn - Thương hiệu đầu tiên của Việt Nam kinh doanh dòng mũ thời trang cao cấp dường như không mấy thu hút khách mua hàng.

Nón Sơn là một thương hiệu mũ thời trang của Việt Nam đã xuất hiện trên thị trường từ năm 1996 tại thành phố Hồ Chí Minh. Nhắc tới Nón Sơn mọi người sẽ nghĩ ngay tới những từ đó là “đẳng cấp”, “tinh tế” và “đắt đỏ”. Các sản phẩm có mức giá từ vài trăm nghìn tới vài triệu, không hề rẻ.

Sau 20 năm hoạt động hiện nay Nón Sơn đã phủ sóng cả 3 miền với hơn 100 cửa hàng. Điều đặc biệt là vị trí của các cửa hàng của Nón Sơn luôn năm ở các ngã ba, ngã tư nơi đông người qua lại, giá thuê có thể lên đến hàng chục triệu đồng một tháng.

Hơn nữa tất cả các cửa hàng của Nón Sơn đều được sơn với màu hồng đậm nổi bần bật cả góc phố. Đó cũng chính là chiến thuật của Nón Sơn rằng "thời trang là phải gây được sự chú ý".

Cửa hàng của Nón Sơn tại ngã ba Kim Mã và Giang Văn Minh

Cửa hàng của Nón Sơn tại ngã ba Kim Mã và Giang Văn Minh

Tuy nhiên lượng khách vào mua hàng tại Nón Sơn lại không nhiều đơn giản vì người Việt Nam chưa có thói quen chi đến cả triệu đồng cho một chiếc mũ. Nhưng phần lớn tất cả mọi người đều khá an tâm về chất lượng các sản phẩm của Nón Sơn vì tâm lý người Việt cho rằng "đắt xắt ra miếng".

Một chiêc mũ vành của Nón Sơn cũng có giá hơn 700 nghìn

Một chiêc mũ vành của Nón Sơn cũng có giá hơn 700 nghìn

Ngoài ra Nón Sơn còn kinh doanh thêm mặt hàng mũ bảo hiểm

Ngoài ra Nón Sơn còn kinh doanh thêm mặt hàng mũ bảo hiểm

Tình trạng đông khách ra vào có lẽ là một hình ảnh khá hiếm gặp ở Nón Sơn nhưng điều đó không có nghĩa là Nón Sơn "ế hàng". Chỉ hoạt động tại thị trường Việt Nam không xuất khẩu ra nước ngoài nhưng hàng năm Nón Sơn đều có các đơn đặt hàng từ các doanh nghiệp với số lượng lớn.
Chi phí quảng cáo được tính sang chi phí mở rộng số lượng các cửa hàng vì thế nên Nón Sơn vẫn có nguồn thu nhập để tồn tại doanh nghiệp của mình. 
Cửa hàng bài trí bắt mắt nhưng vắng khách

Cửa hàng bài trí bắt mắt nhưng vắng khách

Dù doanh thu mang lại từ việc bán lẻ không nhiều nhưng việc xuất hiện ở khắp mọi nơi chính là một hình thức quảng cáo của Nón Sơn, thay vì xuất hiện trên truyền hình hay đầu tư cho các TVC đắt tiền thì đây dường như là một chiến thuật "chậm mà chắc" của Nón Sơn trong việc ghi dấu ấn thương hiệu với người tiêu dùng. 

Cũng từ đó, nếu Nón Sơn muốn kinh doanh các sản phẩm khác ngoài mũ hay muốn mở rộng thêm các đơn vị nhỏ lẻ trực thuộc Nón Sơn thì lúc đó sẽ dễ dàng hơn rất nhiều vì không mất thêm chi phí quảng cáo cũng như thời gian tạo dựng thương hiệu.

Hơn nữa khi Nón Sơn "mua đứt" các vị trí đẹp thì sau đó có thể nhượng lại cho các doanh nghiệp khác, kiếm lời từ chênh lệch giá đất.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top