Aa

Vị thế dẫn đầu của Công ty Phát Đạt

Thứ Ba, 25/04/2017 - 07:30

Điểm chung của tất cả các dự án mà PDR bung ra trong thời gian này là đều sở hữu vị trí đẹp. Điều đó giúp PDR luôn bán được hàng mà không bị tác động nhiều bởi thị trường. Dự án 132 Bến Vân Đồn (Quận 4) hợp tác với Công ty Trường Phát Lộc để nhận chuyển nhượng dự án. Dự án có quy mô 728 căn hộ và 12.700 m2 sàn thương mại - dịch vụ - văn phòng. Tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 2.015 tỷ đồng.

Ngoài các dự án “trong tầm tay”, PDR còn sở hữu quỹ đất khủng từ việc thực hiện các dự án BT - đổi hạ tầng lấy quyền sử dụng và khai thác kinh doanh các quỹ đất có giá trị cao tại trung tâm TP. HCM bằng việc hợp tác với Tổng CTCP Đền bù Giải tỏa để tiếp tục thực hiện dự án BT đầu tư xây dựng mới Trung tâm TDTT Phan Đình Phùng. Gần đây UBND TP. HCM đã cho phép PDR nghiên cứu đầu tư xây dựng cầu Thủ Thiêm 4 nối đường Nguyễn Văn Linh và KĐT mới Thủ Thiêm với trị giá 5.000 tỷ đồng.

Như vậy, từ các dự án BT, PDR có quỹ đất trị giá khoảng 7.000 tỷ đồng để triển khai các dự án BĐS trong thời gian tới. Được biết, với các dự án BT PDR được trọn quyền khai thác kinh doanh các quỹ đất hoán đổi. Trong trường hợp không được cung cấp các dự án ưng ý thì lợi nhuận trên vốn đầu tư cũng được Nhà nước cam kết ở mức 10%.

Hiện PDR chỉ chọn những khu đất có giá trị cao như khu đất tại 225 Trần Hưng Đạo (Quận 1) có diện tích 2.300 m2, khu đất tại 3 - 3 Bis Phan Văn Đạt (Quận 1) có diện tích 900 m2 để khai thác đầu tư kinh doanh. Việc chọn các khu đất vàng nếu triển khai dự án BĐS sẽ thu lời nhanh, bán hàng tốt còn trong trường hợp chưa xây dựng thì để không các khu đất này vẫn có khả năng sinh lời theo thời gian.

PDR được khách hàng tin tưởng bởi dự án có vị trí đẹp, thiết kế vượt trội, giá cả hợp lý

Ông Nguyễn Văn Đạt, Tổng Giám đốc PDR cho biết, PDR được khách hàng tin tưởng bởi dự án có vị trí đẹp, thiết kế vượt trội, giá cả hợp lý.

Ngoài quỹ đất hình thành từ các dự án BT, năm 2016 hàng loạt dự án BĐS của PDR cũng được triển khai hiệu quả. Đơn cử như The EverRich 2 liên kết với Công ty BĐS An Gia tiếp tục phát triển 11 khối nhà còn lại. Trong tháng 4/2016 bắt đầu bán căn hộ của khối nhà A,B,D và dự kiến trong vòng 3 năm sẽ bán hết toàn bộ sản phẩm của dự án.

Dự án The EverRich 3 đã chuyển nhượng thành công 80% đất nền của khu biệt thự. Và bắt đầu xây dựng khối nhà A với quy mô 536 căn hộ, văn phòng – thương mại dịch vụ với tổng diện tích sàn xây dựng khoảng 72.000 m2. Dự án The EverRich Infinity đã bàn giao một số căn hộ cho những khách hàng đầu tiên vào tháng 11/2016.

Ông Nguyễn Văn Đạt, Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ PDR cho biết: “PDR có một số dự án chỉ bán xong hàng trong vòng 6 tháng nên nguồn thu từ các dự án này là khá tốt, đảm bảo được kế hoạch kinh doanh của Công ty. Sản phẩm của PDR được thị trường đón nhận.” Tuy nhiên, quan sát của Đầu tư BĐS cho thấy PDR được khách hàng tin tưởng bởi dự án có vị trí đẹp, thiết kế vượt trội, giá cả hợp lý và chiến lược không triển khai quá nhiều dự án trong một lúc để người mua có cảm giác “hụt hơi” là yếu tố mà PDR ghi điểm trên thị trường BĐS./.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top