Aa

Ví Toro thanh toán tại chuỗi cửa hàng không người bán hoạt động thế nào?

Thứ Năm, 03/05/2018 - 13:23

Hà Nội sắp có chuỗi cửa hàng không người bán được thanh toán bằng thẻ và rất nhiều người còn bỡ ngỡ trước hoạt động thương mại mới mẻ này. Tuy nhiên, ở TPHCM đã có rất nhiều cửa hàng này khi thanh toán bằng ví điện tử Toro.

Mới đây, UBND TP. Hà Nội mới thông qua việc thí điểm vận hành chuỗi cửa hàng tự động không người bán. Để mua hàng ở chuỗi cửa hàng này, người dân sẽ phải cài đặt ứng dụng ‘Ví tiết kiệm’ trên phần mềm của điện thoại thông minh. Khi mua hàng, khách sẽ dùng mã QR để quét và chuyển tiền từ ví điện tử sang thay cho tiền mặt.

Ở Hà Nội, loại hình kinh doanh không người bán đã được áp dụng tại một số điểm ở Hồ Gươm như máy bán nước tự động nhưng còn rất nhỏ lẻ.

Còn ở TPHCM có vẻ phổ biến hơn khi cuối năm 2017 đã đi vào hoạt động chuỗi cửa hàng ToroMart và số máy bán hàng Toro tại một số trường đại học trên địa bàn thành phố. Tại đây, người dùng chỉ cần có ví điện tử Toro là mua sắm không cần tiền mặt.

Ví điện tử Toro là một tài khoản điện tử, có chức năng như một chiếc ví tiền giúp người dùng mua - bán - giao dịch tại các trang web thương mại điện tử và tại các cộng đồng mạng cho phép thanh toán hoặc trả phí bằng loại ví này.

Cách dùng ví Toro cũng tương tự như một số loại ví thanh toán điện tử khác. Đầu tiên phải tải về điện thoại từ iOS hoặc Android. Sau đó là lập tài khoản KOOTORO bằng email của người dùng. 

Sau khi đã cài đặt xong trên điện thoại, bạn sẽ chọn hàng và quét mã vạch rồi click vào biểu tượng ‘thanh toán ngay’ trên điện thoại.

Ví tiết kiệm Toro là ứng dụng của công ty Kootoro (Mỹ) và đặt chi nhánh tại Việt Nam. Hầu như người dùng đều hài lòng khi dùng ví này để thanh toán vì nó gọn nhẹ và nhanh chóng.

Tuy nhiên, còn một số điểm chưa làm hài lòng người dùng là ví Toro chỉ nạp tiền được bằng chức năng Internet Banking (IB) hoặc nạp tiền tại điểm nạp. Điều này sẽ gây bất tiện với người bận rộn hoặc không dùng IB.

 

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top