Aa

[Video] Tiểu dự án "ký sinh" siêu dự án: Mục sở thị hạ tầng "lồi lõm" tại các dự án nhỏ

Thứ Hai, 19/09/2016 - 06:00

Nằm ở vị trí bất lợi, thường xuyên ùn tắc, xa các khu vực dịch vụ tiện ích, an sinh xã hội... nhưng nhiều tiểu dự án vẫn cố "bám" vào lợi thế của các "siêu dự án" để đội giá bán lên trời.

Ngày 13/9, Reatimes đăng tải bài viết "Điểm mặt những tiểu dự án "ký sinh" các siêu dự án, đẩy giá lên trời", phản ánh tình trạng nhiều dự án nhỏ cố ý muốn "dựa hơi" vào hạ tầng giao thông và dịch vụ tiện ích của các "siêu dự án" ở gần để tăng giá bán.

Trên thực tế hiện nay, tại khu vực quận Hai Bà Trưng, Hoàng Mai (Hà Nội), các dự án chung cư có giá dao động từ khoảng 15 - 20 triệu đồng/m2 như chung cư Linh Đàm (Hoàng Mai) được bán với giá 15,5 triệu đồng/m2 với diện tích từ 45m2 - 82m2. Tuy nhiên một số dự án cùng khu vực đã nhân tiện "gộp" luôn lợi thế của các "siêu dự án" lân cận thành của mình nhằm mục đích đội giá bán "lên trời".

Một trong số đó phải kể đến các dự án như Sunshine Garden, Helios Tower, New Horizon City, Udic Riverside... gần Vinhomes Time City và các dự án khu vực Nam An Khánh, Thiên đường Bảo Sơn gần Vinhomes Thăng Long.

Nhờ việc “bắt quàng làm họ” với Time City mà dù đang trong giai đoạn triển khai và có nhiều hạn chế về giao thông nhưng một số đơn vị phân phối đã quảng cáo nhận đăng ký mua căn hộ với giá cao ngất ngưởng từ 32-35 triệu đồng/m2.

Nhờ việc “bắt quàng làm họ” với Time City mà dù đang trong giai đoạn triển khai và có nhiều hạn chế về giao thông nhưng một số đơn vị phân phối đã quảng cáo nhận đăng ký mua căn hộ với giá cao ngất ngưởng từ 32-35 triệu đồng/m2.

Dù có lối vào khá bất tiện, nhưng dự án Sunshine Garden vẫn là niềm tự hào của chủ đầu tư vì không nằm sát đường lớn nên có thể mở rộng không gian tối đa về 2 phía, gần các trường đại học, bệnh viện lớn; không những thế còn là "hàng xóm" của Vinhomes Time City. Những "lợi thế" này đã được chủ đầu tư khôn khéo tận dụng để tăng giá bán dự án. Trên thực tế nhiều đơn vị tự nhận mình là đơn vị thuộc chủ đầu tư đang rao bán căn hộ thuộc dự án Sunshine Garden với giá lên đến 32 - 35 triệu đồng/m2.

Một dự án khác cũng được "hưởng sái" trực tiếp từ kế hoạch đầu tư của Vingroup là New Horizon City (87 Lĩnh Nam, quận Hoàng Mai).

Dù mới chỉ xong phần thô nhưng do gần với một số dự án lớn như Vinhome Time city và Hòa Bình Green City nên chung cư Helios được đẩy giá bán lên 22 triệu đồng/m2, chênh lệch gần chục triệu đồng/m2 so với các dự án lân cận.

Dù mới chỉ xong phần thô nhưng do gần với một số dự án lớn như Vinhome Time city và Hòa Bình Green City nên chung cư Helios được đẩy giá bán lên 22 triệu đồng/m2, chênh lệch gần chục triệu đồng/m2 so với các dự án lân cận.

Được biết, Tập đoàn Vingroup đã giải ngân 1.000 tỷ đồng cho dự án mở rộng đường từ chân cầu Vĩnh Tuy (cầu dưới đất) đến cầu Mai Động. Hiện nay, con đường mới được quy hoạch từ ngõ 34 Vĩnh Tuy đến ngõ 107 Lĩnh Nam rộng khoảng 35m đang được triển khai với dự kiến hoàn thành trong 6 tháng. Bên cạnh đó, việc quyết định mở cổng chính dự án Vinhomes Park Hill tại ngõ 13 Lĩnh Nam với quy hoạch con đường 40m nối giữa Park Hill với New Horizon City cũng được đánh giá là cơ hội "béo bở" để chủ đầu tư New Horizon tăng giá bán. 

Ghi nhận của PV Reatimes mới đây, trên nhiều trang quảng cáo về New Horizon City, nhiều đơn vị đã rao bán một căn hộ (diện tích 71m2) trong dự án này có giá từ 22 - 25 triệu đồng/m2, đắt hơn cả chục triệu đồng so với một số dự án cùng khu vực.

Bên cạnh Sunshine Garden, New Horizon City, dự án Helios Tower ở gần ngã tư Mai Động cũng may mắn được hưởng lợi từ các "siêu dự án" của Vingroup. Nằm trên con phố Tam Trinh thường xuyên rơi vào cảnh tắc đường, bụi bặm, mặt đường lồi lõm, mật độ cư dân đông đúc... Helios Tower vẫn được rao bán với giá 22 triệu đồng/m2.

Dù toạ lạc ở vị trí không mấy đắc địa, nhiều dự án vẫn được bán với giá cao vì

Dù toạ lạc ở vị trí không mấy đắc địa, nhiều dự án vẫn được bán với giá cao vì "dựa hơi" các siêu dự án

 

"Hồn nhiên" gắn mình với các siêu dự án như Vinhomes Time City, Hoà Bình Green City, Almaz thành một tổ hợp, dự án Udic Riverside cũng được rao bán khoảng 23 triệu/m2 dù nằm trên đoạn đường nhỏ lồi lõm đầy ổ voi ổ gà, thường xuyên tắc nghẽn, tập trung dân cư đông đúc và cũng không gần các trường học, bệnh viện lớn...

Ở khu vực Nam An Khánh, dự án Vinhomes Thăng Long của tập đoàn Vingroup khiến nhiều chủ đầu tư các dự án lân cận được "dựa hơi" để tăng giá bán. Theo thông tin từ nhân viên một sàn giao dịch bất động sản đặt ngay phía trong khu đô thị Nam An Khánh, giá biệt thự liền kề ở đây rơi vào khoảng 30 - 32 triệu đồng/m2 với diện tích khoảng 200m2.

Cùng Reatimes tận mắt mục sở thị các tiểu dự án có xu hướng "ký sinh" vào các siêu dự án để đội giá bán "lên trời": 

Video: Cận cảnh hạ tầng các tiểu dự án "ăn theo" các siêu dự án 

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top