Aa

Bán hàng bất động sản trong thời đại 4.0: Nhân viên môi giới sẽ giảm mạnh trong 10 năm tới

Thứ Hai, 20/08/2018 - 06:01

Đó là lời khẳng định của ông Vũ Cương Quyết, Tổng giám đốc Công ty CP Dịch vụ và Địa ốc Đất Xanh Miền Bắc. Cũng theo ông Quyết, hiện tại lĩnh vực bất động sản vẫn chưa chịu tác động rõ nét bởi cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 nhưng chỉ 3 - 5 năm sau, quá trình "thay da đổi thịt" sẽ hoàn toàn diễn ra.

Cách mạng công nghiệp 4.0 đang tạo ra một bước đột phá, tác động đến tất cả các lĩnh vực trong đó có bất động sản. Sản phẩm của thời đại cách mạng công nghiệp 4.0 không chỉ dừng lại ở những ngôi nhà thông minh mà còn rộng hơn là chung cư thông minh, dự án thông minh, thành phố thông minh,…

Cùng với sự thay đổi của sản phẩm, chiến lược bán hàng trong bất động sản ở bối cảnh mới cũng buộc phải chuyển mình. Chương trình talkshow “Góc nhìn đa chiều” của Tạp chí điện tử bất động sản Việt Nam đã có cuộc trò chuyện với ông Vũ Cương Quyết, Tổng giám đốc Công ty CP Dịch vụ và Địa ốc Đất Xanh Miền Bắc để làm rõ hơn câu chuyện này.

Talkshow: Bán hàng bất động sản trong thời đại cách mạng công nghiệp 4.0 

(Thực hiện video: Phong Linh - Đỗ Linh)

Theo ông Vũ Cương Quyết, cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đã đi vào thực tế nhưng tại Việt Nam, lĩnh vực bất động sản vẫn chưa chịu nhiều tác động. “Bất động sản là thị trường bị tác động của cuộc cách mạng công nghệ 4.0, của tự động hóa chậm hơn so với các ngành nghề sản xuất và dịch vụ khác. Chắc chắn trong tương lai gần, bất động sản sẽ chịu tác động và phải thay đổi”, ông Quyết nhận định. 

Cũng theo vị lãnh đạo Đất Xanh Miền Bắc, cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 sẽ làm thay đổi khái niệm về bất động sản, khái niệm về dịch vụ trong quản lý bất động sản cũng như lĩnh vực bán hàng, chăm sóc khách hàng đều có sự chuyển mình nhằm thích ứng với thời đại mới.

“Chúng tôi là doanh nghiệp dịch vụ bất động sản bao gồm mảng dịch vụ tư vấn về các sản phẩm bất động sản. Chúng tôi phải có sự thay đổi về quá trình tư vấn về dịch vụ các sản phẩm bất động sản. Các sản phẩm bất động sản bị tác động của cuộc cách mạng công nghiệp sẽ dẫn tới quá trình tư vấn cũng phải thay đổi", ông Quyết chia sẻ.

(Thực hiện: Đức Anh)

(Thiết kế: Đức Anh)

Đánh giá về tác động của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 tới lĩnh vực bán hàng, ông Vũ Cương Quyết cho rằng, trào lưu bán hàng mới sẽ dần thay đổi trong tương lai không xa.

“Hiện nay, việc bán hàng trong lĩnh vực bất động sản đang phụ thuộc quá nhiều vào nhân viên, vào xu hướng đám đông của nhân viên hoặc các cộng tác viên. Trong tương lai, việc bán hàng sẽ dựa trên online là chủ yếu, trên máy móc tự động hóa. 

Marketing sản phẩm cũng bị ảnh hưởng bởi cách mạng công nghiệp 4.0. Marketing trong thời đại 4.0 thay đổi hoàn toàn cách tiếp cận của khách hàng, đánh giá khách hàng chi tiết, tỉ mỉ hơn cũng như thói quen, cách thức tiêu dùng khác nhau”.

(Thiết kế: Đức Anh)

(Thiết kế: Đức Anh)

Đặc biệt, cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 sẽ góp phần làm giảm chi phí quảng cáo, thay đổi cách thức tiếp cận khách hàng của nhân viên môi giới, buộc nhân viên phải chủ động hơn. Theo phương thức truyền thống, để bán hàng, nhân viên phải dùng nhiều đến giấy tờ, đưa khách hàng đến tham quan dự án thì với cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, tất cả máy móc, thiết bị hiện đại sẽ dần thay thế. 

Dự báo trong tương lai, ông Quyết cho rằng, chỉ khoảng 10 năm nữa, số lượng nhân viên môi giới sẽ giảm rõ rệt. Và chỉ trong 3 – 4 năm nữa, lĩnh vực bất động sản sẽ có dấu hiệu thay đổi rõ nét dưới tác động của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. 

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top