Aa

THÔNG ĐIỆP IREC 2018 – HÀ NỘI

Thứ Bảy, 08/09/2018 - 03:02

Trong 3 ngày (từ ngày 5 – 7/9/2018) tại Thủ đô Hà Nội (Việt Nam), dưới sự đăng cai tổ chức của Hiệp hội Bất động sản Việt Nam (VNREA) và sự đồng hành chiến lược của Hiệp hội Môi giới Bất động sản Quốc gia Hoa Kỳ (NARs), Hội nghị Bất động sản Quốc tế lần thứ tư (IREC 2018) với chủ đề chung “Việt Nam – Thế giới của cơ hội!” đã thành công tốt đẹp.

 

Hội nghị có sự tham dự của nhiều đoàn đại biểu, đại diện các hiệp hội, cộng đồng doanh nghiệp và các chuyên gia trong lĩnh vực bất động sản đến từ 21 quốc gia và vùng lãnh thổ. Đặc biệt, Hội nghị đã vinh dự được đón tiếp nhiều quan chức cao cấp của Chính phủ Việt Nam tới tham dự, có bài phát biểu và chúc mừng.

Trong khuôn khổ của Hội nghị, các đại biểu tham dự IREC 2018 đã thảo luận về nhiều nhóm vấn đề quan trọng của thị trường bất động sản thế giới như: Vai trò và tầm quan trọng của thị trường bất động sản với sự phát triển kinh tế - xã hội của mỗi quốc gia, mỗi khu vực và trên thế giới; Các xu hướng phát triển mới của thị trường bất động sản hiện nay và trong tương lai; Vai trò của thị trường bất động sản trong việc hình thành các thành phố xanh – thông minh – hạnh phúc; Vai trò của quy hoạch đô thị, của cách mạng 4.0 trong phát triển thị trường bất động sản; Vấn đề toàn cầu hóa và phát triển bền vững trong bất động sản; Vấn đề định vị quốc gia và cơ hội hợp tác đầu tư trong bất động sản…

Ông Nguyễn Trần Nam, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, Trưởng ban Tổ chức IREC 2018 đọc Thông điệp IREC 2018 - Hà Nội.

Ông Nguyễn Trần Nam, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, Trưởng ban Tổ chức IREC 2018 đọc Thông điệp IREC 2018 - Hà Nội.

Qua các cuộc thảo luận thẳng thắn, cởi mở và trên tinh thần đồng thuận rất cao, các đoàn đại biểu tham dự IREC 2018 nhất trí ra Thông điệp Hà Nội với các nội dung cơ bản sau:

Một là: Tăng cường giao lưu, đẩy mạnh hợp tác, tích cực chia sẻ kinh nghiệm… vì sự thịnh vượng và phát triển chung của thị trường bất động sản của mỗi quốc gia, mỗi khu vực và trên toàn cầu.

Nhận thức sâu sắc về việc thị trường bất động sản không thể đứng ngoài xu thế tất yếu của tiến trình toàn cầu hóa và liên kết phát triển, IREC cam kết sẽ nỗ lực để trở thành trung tâm đoàn kết; đầu mối kết nối giao lưu, hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm của các hiệp hội và cộng đồng doanh nghiệp bất động sản trên toàn cầu.

IREC kêu gọi và chào đón các hiệp hội và cộng đồng doanh nghiệp bất động sản tích cực tham gia sâu rộng hơn nữa vào những sự kiện thường niên của IREC trong thời gian tới; đồng thời chủ động tăng cường các hoạt động liên kết phát triển song phương và đa phương trên tinh thần bình đẳng, các bên cùng có lợi.

Trưởng các đoàn tham dự IREC 2018.

Trưởng các đoàn tham dự IREC 2018.

Hai là: Hướng đến sự phát triển bền vững của các thị trường bất động sản với các tiêu chí: xanh, thông minh và nhân văn.

Thế giới của chúng ta đang phải đối mặt với nhiều thách thức trong quá trình phát triển, đặc biệt là vấn đề con người và môi trường. Từ Hội nghị này, IREC kêu gọi cộng đồng các nhà phát triển bất động sản cùng chung tay vì mục tiêu phát triển bền vững – “Phát triển nhằm thoả mãn các nhu cầu hiện tại của con người nhưng không tổn hại tới sự thoả mãn các nhu cầu của thế hệ tương lai” (như khái niệm về Phát triển bền vững mà Liên Hiệp quốc đã đề ra).

Theo đó, chúng ta cần tăng cường phát triển những thị trường bất động sản xanh bằng việc xây dựng các công trình xanh, đô thị xanh; ứng dụng kiến trúc xanh, công nghệ xanh và vật liệu xanh nhằm giảm thiểu các tác hại của biến đổi khí hậu. Đồng thời, cần lấy con người làm trung tâm; đảm bảo hài hòa lợi ích doanh nghiệp với lợi ích của khách hàng và cộng đồng, giữa bảo tồn và phát triển để tạo ra những không gian sống nhân văn, hạnh phúc.

Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư, đặc biệt là công nghệ số cũng đang làm thay đổi bức tranh kinh tế toàn cầu. Công nghệ đang làm cho nhân loại trở nên kết nối và gắn kết hơn, tạo nhiều cơ hội phát triển, song cũng tạo ra không ít thách thức. Chúng ta cần ứng dụng một cách có trách nhiệm những tiến bộ khoa học công nghệ vào việc phát triển bất động sản.

Lễ rước cờ Việt Nam tại phiên khai mạc IREC 2018.

Lễ rước cờ Việt Nam tại phiên khai mạc IREC 2018.

Ba là: Thực hiện trách nhiệm xã hội, trách nhiệm cộng đồng với tinh thần: Trong quá trình phát triển, không để ai bị bỏ lại phía sau.

Thế giới càng phát triển thì khoảng cách chênh lệch giàu – nghèo giữa con người với con người, giữa các vùng miền và giữa các quốc gia càng tăng cao. Thị trường bất động sản thế giới cũng đang biểu hiện rõ nét vấn đề này. Qua Hội nghị này, IREC kêu gọi các nhà phát triển bất động sản thể hiện trách nhiệm xã hội bằng việc chia sẻ một phần lợi ích với cộng đồng, hỗ trợ cho các nhóm đối tượng thiệt thòi và góp phần tạo dựng sự công bằng xã hội.

Cùng với việc phát triển các sản phẩm bất động sản cao cấp, cần chú trọng phát triển các dự án nhà ở xã hội, nhà ở giá rẻ… để đáp ứng quyền và nhu cầu được tiếp cận nhà ở của người có thu nhập thấp. Bên cạnh đó, cũng cần quan tâm phát triển các sản phẩm bất động sản chuyên biệt cho người già và những không gian sống an toàn, hạnh phúc cho phụ nữ và trẻ em.

Và cuối cùng, việc hỗ trợ đầu tư nguồn lực, chia sẻ kinh nghiệm của cộng đồng doanh nghiệp bất động sản các quốc gia phát triển với những quốc gia đang phát triển cũng là vấn đề quan trọng mà chúng ta cần lưu tâm.

Thông qua Thông điệp Hà Nội, IREC kêu gọi toàn thể cộng đồng doanh nghiệp và các hiệp hội bất động sản cùng đoàn kết phát triển; đồng hành cùng chính phủ các quốc gia và chung tay cùng xã hội để hướng đến mục tiêu: Vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho Thế giới và mỗi người dân!

Hà Nội - Việt Nam, ngày 7 tháng 9 năm 2018

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top