Aa

Việt Nam đang bước vào kỷ nguyên vàng của BĐS?

Thứ Tư, 22/02/2017 - 08:00

Giới nghiên cứu nhận định, Việt Nam đã bước vào "thời điểm vàng" để phát triển các sản phẩm BĐS nhà ở cũng như các khu resort nghỉ dưỡng.

Mới đây, Forbes Việt Nam đã thực hiện một cuộc khảo sát đối với các nhà đầu tư, trong đó có hơn 71% số người được hỏi trả lời rằng nếu có cơ hội họ sẽ mua một căn hộ trong nước.

Trong khi đó, một nghiên cứu thị trường cho thấy đã có 50% biệt thự nghỉ dưỡng và 70% condotel đã được bán hết trong năm ngoái khi số lượng mở bán tương ứng là 3.000 và 15.000. Đây được coi là hệ quả  của sự phát triển nhanh chóng của ngành du lịch, chiếm tới 13,9% tổng sản phẩm quốc nội trong năm qua.

Không chỉ vậy, BĐS Việt Nam cũng đã ghi nhận một kỷ lục mới, một khởi đầu ấn tượng về chỉ số FDI vào lĩnh vực này ở ngay thời điểm đầu năm 2017. Đã có 4 dự án BĐS trị giá 100 triệu USD được liên doanh Indochina Capital và Kajima Nhật Bản đầu tư tại Hà Nội, TP. HCM và Đà Nẵng.

Ảnh Thoai/Shutterstock

(Ảnh Thoai/Shutterstock)

Lạc quan về triển vọng của thị trường địa ốc Việt, nhiều nhà đầu tư Singapore cũng bắt đầu tham gia vào thị trường này. Ngoài tháp căn hộ dịch vụ Somerset được ra mắt vào tháng 10, Tập đoàn CapitaLand cũng đang chuẩn bị khởi công xây dựng cao ốc văn phòng đầu tiên tại Việt Nam. Dự án nằm tại Quận 1, TP. HCM dự kiến được hoàn thành vào năm 2020.

"Chúng tôi sẽ tiếp tục phát triển các hoạt động kinh doanh tại Việt Nam" - Chủ tịch CapitaLand Group - ông Ng Kee Choe nói. "Chúng tôi đã mua một số trang web và đang tập trung cho dự án thương mại đầu tiên, một tòa nhà văn phòng hạng A".

Được biết, hiện, CapitaLand đã bán được 30% trong số 40 căn hộ tại dự án Somerset. "Đây là thương vụ thứ ba của CapitaLand tại Việt Nam kể từ năm 2015, một minh chứng cho sự tự tin của chúng tôi về triển vọng tích cực của nền kinh tế Việt Nam" - ông Chen Lian Pang, giám đốc Điều hành CapitaLand Việt Nam cho biết.

Không chịu thua kém, các nhà đầu tư Hàn Quốc, dẫn đầu là Tập đoàn Lotte, cũng đang bắt đầu các hoạt động phát triển một cộng đồng với hệ sinh thái thông minh tại Việt Nam trong năm nay. Dự án có quy mô 17ha, với vốn đầu tư lên tới 2,2 tỷ USD liên doanh với Tập đoàn Misubishi của Nhật Bản, Mitsubishi Estate, Tổng Công ty Toshiba. Dự án đã hoàn thành giai đoạn lập kế hoạch ban đầu.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top