Aa

Việt Nam đang nằm trong tầm ngắm của thị trường đầu tư quốc tế

Thứ Bảy, 26/05/2018 - 06:00

Với vị thế là một trong những quốc gia có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất trong khu vực Đông Nam Á và trên thế giới, Việt Nam đang nằm trong tầm ngắm của giới đầu tư quốc tế. FDI tăng trưởng liên tục từ năm 2000 và chạm mức kỷ lục trong năm 2017, với tổng vốn đăng ký mới đạt 35,88 tỷ USD – tăng 44% so với năm trước và tổng vốn giải ngân đạt 17,5 tỷ USD, tăng 10,8% so với năm 2016.

Số liệu 3 tháng đầu năm 2018 cho thấy dấu hiệu tương đối khả quan với tổng vốn FDI giải ngân đạt 3,8 tỷ USD, tăng 7% so với cùng kỳ năm ngoái.

Ông Matthew Powell, Giám đốc Savills Hà Nội đánh giá, bất động sản là một trong những lĩnh vực thu hút sự quan tâm hàng đầu của nhà đầu tư nước ngoài trong những năm qua. Các thị trường trong khu vực như Singapore, Malaysia, Hồng Kông, Trung Quốc, đặc biệt là Nhật Bản và Hàn Quốc nằm trong số các quốc gia đứng đầu về luồng vốn đầu tư vào bất động sản Việt Nam.

Trong đó, theo ông Matthew, vốn đầu tư ngoại tập trung vào đa dạng các phân khúc, trong đó có các phân khúc truyền thống như nhà ở, văn phòng, bán lẻ và các phân khúc mới nổi như nghỉ dưỡng (bao gồm cả phát triển và vận hành dự án), bất động sản công nghiệp và kho vận.

sức hút này được cấu thành từ cơ sở nền tảng vững chắc với tình hình kinh tế vĩ mô khả quan, cơ sở hạ tầng phát triển cũng như tiềm năng về lợi suất và giá trị vốn cao của các phân khúc.

Tiềm năng thị trường bất động sản được cấu thành từ cơ sở nền tảng vững chắc với tình hình kinh tế vĩ mô khả quan, cơ sở hạ tầng phát triển cũng như tiềm năng về lợi suất và giá trị vốn cao của các phân khúc.

Lý giải về sức hút của thị trường bất động sản Việt Nam, ông Matthew cho rằng, sức hút này được cấu thành từ cơ sở nền tảng vững chắc với tình hình kinh tế vĩ mô khả quan, cơ sở hạ tầng phát triển cũng như tiềm năng về lợi suất và giá trị vốn cao của các phân khúc.

Cũng theo Giám đốc Savills Hà Nội, gắn kết trực tiếp với sự phát triển của nền kinh tế, tiềm năng đầu tư của thị trường bất động sản Việt Nam đã và đang chịu tác động đáng kể của nhiều chính sách kinh tế, tiền tệ và quy hoạch cơ sở hạ tầng cũng như tác động trực tiếp của các chính sách về đất đai và nhà ở.

“Những chính sách này đã góp phần đáng kể trong việc thu hút cũng như mở lối cho luồng vốn ngoại vào thị trường bất động sản Việt Nam”, ông này nhấn mạnh và cho rằng, nền kinh tế vĩ mô, dưới định hướng của những chính sách kinh tế đúng đắn, đã quay lại đà hồi phục thành công kể từ khi nền kinh tế chạm đáy vào năm 2012. Theo đó, GDP liên tục tăng trưởng với tốc độ cao, khoảng 6%/năm trong 4 năm. Điều này giúp Việt Nam trở thành một trong những nền kinh tế tăng trưởng tốt nhất trong khu vực và toàn thế giới.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top