Aa

Việt Nam lọt top 4 quốc gia tốt nhất để nghỉ hưu ở Châu Á

Thứ Bảy, 22/10/2016 - 00:01

Qua khảo sát và thăm dò ý kiến của các chuyên gia và các nhà phân tích, trang Investopedia, chuyên trang về các vấn đề kinh tế hàng đầu thế giới, đã đưa ra 4 cái tên nổi bật tại Châu Á xứng đáng là những quốc gia lý tưởng nhất cho cuộc sống nghỉ hưu.

Hai cái tên đầu tiên được lựa chọn là Malaysia và đất nước chùa vàng Thái Lan, đây là hai quốc gia cũng được vinh dự góp mặt trong danh sách 12 quốc gia tốt nhất thế giới để nghỉ hưu năm 2016 (The 2016 Retire Overseas Index) do trang Live and Invest Overseas bầu chọn.

Hai quốc gia còn lại là Việt Nam và Philippines. Tuy không “lọt” top danh sách của Live and Invest Overseas nhưng theo nhận định của trang này, Việt Nam và Philippines là những cái tên tiềm năng sẽ có thể góp mặt trên các bảng xếp hạng trong những năm tới. 

Malaysia

George Town, thủ phủ của bang Penang, là thành phố đã giúp Malaysia giành được vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng của Live and Invest Overseas, đồng thời trở thành lựa chọn hàng đầu cho người về hưu tại Châu Á.

Trở lại thế kỷ 18, khi Malaysia vẫn còn là thuộc địa của Anh, George Town bị quân đội Anh biến thành một tiền đồn nhằm phục vụ cho mục đích kiểm soát toàn bộ các hoạt động thương mại trên eo biển Malacca đồng thời khai thác một thị trường thuốc phiện đang trong thời kỳ hưng thịnh tại đây. Vì vậy, có thể nói George Town là nơi ghi dấu rất nhiều di tích và dấu ấn lịch sử của Malaysia và thế giới.

Một góc George Town (Ảnh: Internet)

Một góc George Town (Ảnh: Internet)

Đến thế kỷ 19, thời kỳ hoàng kim của ngành thương mại, trung tâm tài chính của George Town và các cảng biển tại đây phát triển mạnh mẽ. Cho đến ngày nay, các hoạt động ngoại thương và nội thương vẫn diễn ra rất sôi động.

“Lang thang giữa một thành phố lịch sử, thật dễ dàng để tưởng tượng mình đang đặt chân lên rất nhiều các thành phố khác trên thế giới trong một thời đại khác. Ở một con phố, bạn sẽ ngỡ như mình đang dạo bộ trên một con đường của Trung Quốc thời trung đại, ở một góc phố khác, bạn sẽ nghĩ mình đang du lịch tại Ấn Độ, còn ở một số khu vực trong thành phố lại gợi nhớ đến một ngôi làng Malay xưa cũ”, bà Kathleen Peddicord, người sáng lập của Live and Invest Overseas cho biết.

Những tòa cao ốc thời Anh thuộc vẫn còn giữ nguyên giá trị nhưng lại mang những nét cổ điển của những công trình được xây dựng hơn một thế kỷ trước. Bên cạnh đó, rất nhiều cửa hàng của người Trung Quốc đã cũ được phục hồi và cải tạo thành những khách sạn sang trọng hay những trung tâm văn hóa, quán cà phê, phòng trưng bày và thậm chí là nhà riêng.

Điểm cộng khác của George Town đó là nơi đây sở hữu hàng chục viện bảo tàng, rất nhiều công viên rừng rậm với những bãi biển hoang dã và các khu vui chơi giải trí. Các vị khách nước ngoài thường xuyên tụ họp tại các câu lạc bộ với những hoạt động văn hóa sôi nổi. Bên cạnh đó, hệ thống giao thông công cộng và y tế ở thành phố này rất phát triển và có hiệu quả cao.

Chi phí sinh hoạt thấp cũng là một trong những điểm hấp dẫn của George Town với những người đang tìm kiếm một nơi an dưỡng tuổi già. Ở George Town và hầu hết các thành phố khác của Malaysia, cư dân không phải lo bị gắn mác “người nước ngoài” mà bị ép giá khi đi mua chợ hay siêu thị, tất cả mọi người đều được đối xử như nhau. Thuê một căn hộ 900 mét vuông thuộc hạng sang ở đây cũng chỉ có giá 480 USD/tháng, nếu bạn có sử dụng các dịch vụ khác như vệ sinh phòng thì cũng chỉ mất 4USD/giờ.

Ngoài George Town, thủ đô nhộn nhịp của Malaysia, Kuala Lumpur và thành phố Johor Bahru cũng là những địa điểm hoàn hảo cho những tháng ngày nghỉ hưu.

Thái Lan

Chỉ cách Malaysia vài bậc trên bảng xếp hạng của Live and Invest Overseas, nhưng Thái Lan chắc chắn sẽ được nhiều người lựa chọn để nghỉ hưu tại châu Á.

“Ngoài chi phí sinh hoạt thấp, Thái Lan còn tự hào sở hữu nhiều bãi biển đẹp nhất thế giới, những ngọn núi xanh tươi, những khu rừng rậm hoang dã, những con người thân thiện, hệ thống cơ sở hạ tầng hiện đại và đặc biệt là chính sách thị thực không khắt khe”, bà Peddicord cho biết.

Thái Lan (ảnh: Internet)

Thái Lan (ảnh: Internet)

Thành phố Chiang Mai ở phía Bắc là một trong những điểm đến được yêu thích ở Thái Lan. Chi phí thuê một căn hộ ở trung tâm thành phố chỉ khoảng 320 USD, còn những người mua nhà thì chỉ cần bỏ ra 145 USD cho mỗi mét vuông.

Thời tiết tuyệt vời mà không phải nơi nào ở Thái Lan cũng là một điểm mạnh của thành phố này, đặc biệt thu hút những người cao tuổi. Bên cạnh đó, các dịch vụ chăm sóc sức khỏe chất lượng, hệ thống cơ sở hạ tầng hiện đại, sự phong phú và đa dạng của các tiện nghi có nguồn gốc từ phương Tây là những điểm cộng khác làm nên sức hút của Chiang Mai.

Ngoài Chiang Mai, thành phố phía Đông Bắc, Udon Thani, cũng nhận được nhiều đánh giá cao từ người nước ngoài, theo bà Peddicord.

Việt Nam

Việt Nam, theo đánh giá của bà Peddicord, là “một trong những quốc gia có giá cả phải chăng nhất trên thế giới để người nghỉ hưu có được một cuộc sống thoải mái và thú vị”. Giá thuê một căn hộ ở trung tâm thủ đô Hà Nội chỉ có giá 444 USD, còn tại các khu vực ngoại thành thì chỉ có giá khoảng từ 100 USD.

Hà Nội (ảnh: Internet)

Hà Nội (ảnh: Internet)

Đà Nẵng, Vũng Tàu và Hà Nội là những địa điểm được đánh giá là lựa chọn hàng đầu theo Peddicord. Tuy nhiên, hệ thống giao thông đô thị và kết nối các thành phố lớn trong cùng khu vực vẫn còn những bất tiện và các dịch vụ chăm sóc sức khỏe vẫn chưa thực sự hiệu quả.

Philippines 

Philippines là một trong những nước có chi phí sinh hoạt thấp nhất thế giới, thậm chí còn thấp hơn so với Việt Nam. Trong thị trấn đại học của Dumaguete, nơi có đến 4.000 người nước ngoài sinh sống, chi phí thuê một căn hộ chỉ hơn 200 USD mỗi tháng, hoặc chỉ phải mất 40 USD để cho mỗi mét vuông nếu có ý định mua nhà tại đây.

Hòn đảo nhiệt đới của Cebu hay Makati thuộc thủ đô Manila là nơi có nhiều trung tâm mua sắm lớn nhỏ, dịch vụ y tế tuyệt vời, gần các bãi biển, nhiều hoạt động văn hóa diễn ra thường xuyên. Đây cũng là thị trường lý tưởng để đầu tư BĐS, là những gợi ý khác cho một cuộc sống nghỉ hưu hoàn hảo tại Philippines.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top