Aa

Việt Nam ngưng sử dụng vắc xin Quinvaxem

Thứ Ba, 27/03/2018 - 12:30

Từ tháng 4 tới, một số tỉnh thành tại Việt Nam sẽ thí điểm chương trình tiêm chủng mở rộng một loại vắc xin mới có tên là DPT-VGB-Hib thay vì Quinvaxem như trước đây.

Ngày 23.3, PGS-TS Dương Thị Hồng - Phó Viện trưởng Viện vệ sinh dịch tễ T.Ư cho biết, năm 2018 sẽ thay thế hoàn toàn vắc xin mới vì nhà máy ở Hàn Quốc không còn sản xuất vắc xin Quinvaxem.

Quinvaxem là vắc xin 5 in 1, phòng các bệnh bạch cầu, uốn ván, ho gà, viêm gan B và viêm phổi - viêm màng não do vi khuẩn Hib. Loại vắc xin này đã được đưa vào chương trình tiêm chủng mở rộng tại Việt Nam gần 10 năm qua.

Sẽ ngừng sử dụng vắc xin Quinvaxem từ tháng 4.

Sẽ ngừng sử dụng vắc xin Quinvaxem từ tháng 4.

Dù mỗi năm, chương trình tiêm chủng ở Việt Nam dùng rất nhiều văc xin này nhưng cũng rất nhiều trẻ gặp phản ứng nặng sau khi tiêm Quinvaxem, thậm chí là tử vong.

Vắc xin mới DPT-VGB-Hib được nhập từ Ấn Độ, đã được sử dụng hơn 400.000 liều tại trên 40 quốc gia và được Tổ chức Y tế Thế giới kiểm định kỹ càng.

Dự kiến, vắc xin mới sẽ được thí điểm cho chương trình tiêm chủng mở rộng vào quý 2/2018 tại 4 tỉnh: Hà Nam, Đồng Tháp, Bình Định, Kon Tum.

Sau thử nghiệm, vắc xin mới sẽ được mở rộng triển khai từ tháng 5/2018.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top