Aa

Lần đầu tiên có thể quẹt điện thoại để thanh toán thay thẻ ATM tại Việt Nam

Thứ Hai, 18/09/2017 - 05:10

Lần đầu tiên tại Việt Nam điện thoại có thể được dùng để thanh toán qua các máy quẹt thẻ thay vì thẻ ATM.

Lần đầu tiên người dùng Việt Nam có thể chạm điện thoại vào các máy POS để thanh toán thay vì “quẹt” bằng các loại thẻ ngân hàng.

Ứng dụng này vừa được triển khai thí điểm tại Việt Nam khi Công ty Điện tử Samsung Vina phối hợp với Công ty Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) cho ra mắt giải pháp thanh toán Samsung Pay, cho phép các chủ thẻ ngân hàng tại Việt Nam thanh toán bằng điện thoại di động Samsung trên nền tảng hạ tầng chuyển mạch tài chính và số hóa của NAPAS.

Giải pháp mới này đang được thử nghiệm beta với 5.000 khách hàng từ ngày 13/9 đến 28/9, và sẽ chính thức áp dụng toàn quốc từ ngày 29/9.

Các chủ thẻ ATM giờ đây có thể giao dịch thanh toán bằng Samsung Pay ở bất cứ đơn vị chấp nhận thẻ nào tại Việt Nam bằng cách dùng điện thoại Samsung đã cài ứng dụng để chạm vào máy quẹt thẻ (POS).

Ứng dụng này hiện mới áp dụng cho chủ thẻ của 6 ngân hàng gồm VietinBank, Vietcombank, BIDV, Sacombank, Shinhan Vietnam Bank và ABBank.

Lần đầu tiên có thể quẹt điện thoại để thanh toán thay thẻ ATM tại Việt Nam

Lần đầu tiên có thể quẹt điện thoại để thanh toán thay thẻ ATM tại Việt Nam

Trong tương lai, Samsung Vina và NAPAS sẽ tiếp tục mở rộng sự hợp tác với các ngân hàng khác và các nhà phát hành thẻ quốc tế như VISA, MasterCard để mở rộng độ phủ của dịch vụ ra toàn thị trường.

Do thông tin thẻ khách hàng đã đăng ký với ứng dụng này trước đó, nên khách hàng không cần xuất trình thẻ và cũng không sợ bị đánh cắp thông tin thẻ khi thanh toán.

Đại diện của NAPAS cho biết ứng dụng này tương thích với hầu hết các máy POS mà các ngân hàng không cần phải điều chỉnh hệ thống hay nâng cấp máy POS.

Hiện tại, thị trường thanh toán điện tử Việt Nam được đánh giá là rất tiềm năng. Theo số liệu của Hội thẻ ngân hàng Việt Nam, tính đến hết 31/12/2016, toàn thị trường có 53 tổ chức tham gia phát hành thẻ, với tổng số lượng thẻ phát hành đạt hơn 104 triệu thẻ các loại.

Dự báo, thanh toán điện tử nói chung ở Việt Nam sẽ phát triển mạnh thời gian tới bởi tỷ lệ dân số trẻ cao, tỷ lệ sử dụng điện thoại thông minh ngày càng tăng, cùng với hạ tầng công nghệ phục vụ cho ngành tài chính không ngừng được cải thiện. Riêng độ phủ của mạng lưới máy POS cũng đang rất thuận lợi.

NAPAS và Samsung Vina cho biết sẽ tiếp tục hợp tác với các ngân hàng khác và các nhà phát hành thẻ quốc tế như VISA, MasterCard để mở rộng độ phủ của dịch vụ ra thị trường.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top