Aa

Viết ngắn: Cúi đầu để ngẩng cao hơn!

Thứ Tư, 04/10/2017 - 13:01

Nhiều người “dị ứng” với hành động cúi đầu, tôi lại nghĩ, không phải lúc nào cái cúi đầu cũng mang những sắc thái tiêu cực.

Học sinh trường THPT chuyên Lê Hồng Phong cúi đầu chào bác bảo vệ

Học sinh trường THPT chuyên Lê Hồng Phong cúi đầu chào bác bảo vệ. Nguồn ảnh: Kenh14

Đi qua một đám tang, để tỏ lòng chia sẻ, tôn kính, người ta thường bỏ mũ, cúi đầu. Cúi đầu lúc này còn mang thêm hàm nghĩa là lời chào từ biệt. Cúi đầu trước cấp trên, đối tác khi mình mắc lỗi, đó còn là biểu hiện của sự cầu thị, chân thành.

Và vừa rồi, hình ảnh về các em học sinh trường Lê Hồng Phong (Thành phố Hồ Chí Minh) cúi đầu chào bác bảo vệ khi qua cổng đã lần nữa tô thêm nét đẹp về văn hóa ứng xử. Cúi đầu lúc này thể hiện sự trân trọng, tôn kính, tri ân.

Tôi tin rằng, hành động cúi đầu chào của các em học sinh là hoàn toàn tự nguyện, không chịu một sức ép hay quy tắc cứng nhắc nào cả. Nó là quá trình tiếp thu những điều các thầy cô dạy trên bục giảng rồi ngấm vào tâm trí, sau đó chuyển biến thành hành động tự giác mà thôi.

Cái cúi đầu hồn nhiên, dễ thương ấy sẽ không làm các em thấp xuống, mà là bước đệm để sau này các em ngẩng cao hơn trong bước tiến cuộc đời. Dù người ta đang tranh cãi về khẩu hiệu “Tiên học lễ, hậu học văn” trong các nhà trường, tôi vẫn thấy ấm lòng, khi nhìn thấy những cái cúi đầu đầy văn minh như thế!!!

(Nguồn video: VTC1)

Từ ngày 3/10, Tạp chí điện tử Bất động sản Việt Nam chính thức ra mắt tiểu mục "Viết ngắn" hướng tới những câu chuyện nhân văn, việc tử tế. Kính mời quý độc giả gửi bài viết về cho Tạp chí. Bài viết có dung lượng 250 – 300 từ, kèm 1 ảnh. Mọi thông tin xin gửi về địa chỉ batdongsantapchi@gmail.com hoặc liên hệ theo số điện thoại 0982179091.

 

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top