Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Quán đông khách lắm, họ đến vì món canh cá Quỳnh Côi đã được "cách tân" hoá theo phong cách Hà Nội, đó là nước dùng ngọt và thanh, có rau nhút, rau cải và cá rô đồng "bản mềm" mà không rán cong hay có thêm quả trứng vịt lộn như ở Quỳnh Côi.

Mấy năm gần đây, hiện tượng nhà báo làm thêm nghề tay trái như bán hàng online hoặc mở nhà hàng là chuyện bình thường. Người thì bán sản vật địa phương, người bán hàng xách tay, người tự tay làm các món ăn khoái khẩu bán cho những người bạn trên Facebook. Tôi còn biết có cơ quan báo chí, 60 % anh chị em biên tập viên, phóng viên bán hàng online để cải thiện thu nhập.

Sáng ra mở Facebook mủm mỉm cười thấy những "tút" dễ thương "Cạ nhà ơi, mẹ em làm được mấy cân giò bê..." hay "Đặt gạch nào, cam Cao Phong do nhà trồng đây, ai đặt trước 12h PM, em ship free..." . Quy mô hơn thì có anh, chị nhà báo mở nhà hàng ở vị trí đẹp, ngày khai trương có lân đến múa…

Mấy năm gần đây, doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn trong kinh doanh, sản xuất nên lượng quảng cáo sụt giảm với các báo in và điện tử, nhiều toà soạn gặp khó khăn trong việc chi trả lương và nhuận bút.

Không ít nhà báo đã và đang đi bán hàng để tăng thu nhập. Nhìn ở một khía cạnh tích cực thì việc làm thêm để “nuôi nghề” và làm việc “tử tế” để kiếm tiền vẫn tốt hơn là sa vào những việc như "đếm tầng" hay hù dọa doanh nghiệp để lấy quảng cáo.

Đỗ Hữu Lực

Bạn đang đọc bài viết Viết ngắn: Nhà báo bán hàng online! tại chuyên mục Viết ngắn của Tạp chí Bất động sản Việt Nam. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng gửi về hòm thư batdongsantapchi@gmail.com