Aa

Vietcombank và ngân hàng DGB Daegu Bank ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác

Thứ Hai, 22/07/2019 - 15:00

Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ về hợp tác giữa Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) và Ngân hàng DGB Daegu Bank (Hàn Quốc) đã diễn ra tại Hà Nội ngày 18/7/2019.

Theo Biên bản ghi nhớ được ký kết, Vietcombank cam kết sẽ cung cấp các sản phẩm, dịch vụ có chất lượng tốt nhất tới DGB Daegu Bank và các doanh nghiệp Hàn Quốc là khách hàng của DGB Daegu Bank, cũng như tìm kiếm mọi cơ hội để phát triển hơn nữa quan hệ hợp tác cùng có lợi giữa hai ngân hàng.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Đỗ Việt Hùng - Ủy viên Hội đồng quản trị Vietcombank cho biết, lễ ký kết biên bản ghi nhớ là dấu mốc quan trọng trong quan hệ hợp tác giữa hai bên, mở ra một giai đoạn hợp tác chặt chẽ, toàn diện và mang tính chiến lược, nhằm khai thác tốt nhất tiềm năng của mỗi bên. Hợp tác này mang lại lợi ích tổng thể cho cả Vietcombank và DGB Daegu Bank, góp phần củng cố quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Hàn Quốc, khẳng định uy tín của Việt Nam là một điểm đến an toàn, sinh lời và ổn định của luồng vốn đầu tư nước ngoài.

Ông Kim Tae-oh – Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn DGB Financial Group, kiêm Tổng Giám đốc Ngân hàng DGB Daegu Bank cho biết DGB Daegu Bank được thành lập từ năm 1967, là ngân hàng đầu tiên được thành lập tại địa phương, đến nay đã trở thành một trong những ngân hàng địa phương lớn nhất Hàn Quốc.

Ông Kim Tae-oh bày tỏ: “Tôi hy vọng rằng sự hợp tác của chúng ta ngày hôm nay không chỉ đóng góp vào sự phát triển kinh tế Việt Nam mà còn đóng góp tích cực vào mối quan hệ của hai quốc gia”.

Ông Nguyễn Thanh Tùng – Phó Tổng Giám đốc Vietcombank (hàng đầu, bên phải) và ông Kim Tae-oh – Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn DGB Financial Group, kiêm Tổng Giám đốc Ngân hàng DGB Daegu Bank đại diện 2 bên ký kết biên bản ghi nhớ

Ông Nguyễn Thanh Tùng – Phó Tổng Giám đốc Vietcombank (hàng đầu, bên phải) và ông Kim Tae-oh – Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn DGB Financial Group, kiêm Tổng Giám đốc Ngân hàng DGB Daegu Bank đại diện 2 bên ký kết biên bản ghi nhớ

Sau 27 năm kể từ ngày thiết lập mối quan hệ ngoại giao chính thức giữa hai quốc gia vào năm 1992, Hàn Quốc đã trở thành đối tác kinh tế quan trọng hàng đầu của Việt Nam. Hiện nay, Hàn Quốc là nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất tại Việt Nam với tổng vốn đầu tư trực tiếp (FDI) đăng ký tính tới tháng 06/2019 là khoảng 65 tỷ USD với 7.700 dự án đầu tư trong nhiều lĩnh vực.

Cùng với sự phát triển mạnh mẽ trong quan hệ thương mại đầu tư của cộng đồng doanh nghiệp hai quốc gia, Hàn Quốc trong những năm gần đây đã trở thành quốc gia có số lượng các tổ chức tín dụng hiện diện đông đảo nhất tại Việt Nam.

Tính đến tháng 6/2019, Hàn Quốc đã có 2 ngân hàng 100% vốn nước ngoài, 8 chi nhánh ngân hàng nước ngoài, 4 công ty tài chính và cho thuê tài chính hiện diện tại Việt Nam. Các tổ chức tín dụng Hàn Quốc hoạt động tại Việt Nam được đánh giá là năng động, hiệu quả, góp phần tích cực hỗ trợ quan hệ thương mại và đầu tư song phương đang ngày càng phát triển.

Hiện ngày càng nhiều doanh nghiệp Hàn Quốc quan tâm đến các hoạt động thương mại và đầu tư trên khắp các tỉnh thành của Việt Nam. Theo đó, sự hỗ trợ tại chỗ cả về dịch vụ tài chính và dịch vụ tư vấn của một ngân hàng hàng đầu như Vietcombank sẽ rất hữu ích đối với các ngân hàng đối tác Hàn Quốc nhằm đảm bảo cung cấp các sản phẩm, dịch vụ có chất lượng tổng thể tốt nhất cho cả cộng đồng doanh nghiệp FDI Hàn Quốc (bao gồm cả các ngân hàng Hàn Quốc) tại Việt Nam.

Với bề dày truyền thống hơn 55 năm xây dựng và phát triển, là ngân hàng hàng đầu trong cung cấp các sản phẩm, dịch vụ thanh toán trong nước và quốc tế, tài trợ thương mại, các sản phẩm thị trường vốn và thị trường ngoại hối, các sản phẩm dịch vụ bản lẻ cũng như phục vụ các khách hàng doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, Vietcombank cho biết tự tin luôn là sự lựa chọn tốt nhất cho các tổ chức tín dụng nước ngoài nói chung và các ngân hàng Hàn Quốc nói riêng đang tìm kiếm sự hỗ trợ và đối tác tin cậy tại Việt Nam.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top