Aa

Vietjet Air: Hơn 1.500 chuyến bay chậm trễ do tàu bay về muộn

Thứ Ba, 15/08/2017 - 13:48

Trong các nguyên nhân khiến cho chuyến bay cất cánh không đúng giờ như trang thiết bị và dịch vụ tại cảng hàng không, quản lý điều hành bay, do hãng hàng không, do tàu bay về muộn, do thời tiết,... thì nguyên nhân tàu bay về muộn vẫn khiến cho số lượng chuyến bay chậm trễ cao nhất.

Theo con số thống kê của Cục Hàng không Việt Nam, trong tháng 7 vừa qua, các hãng đã khai thác được trên 25.600 chuyến bay, trong đó, Vietnam Airlines vẫn đứng đầu với gần 12.500 chuyến, Vietjet Air đứng ở vị trí thứ 2 với gần 10.000 chuyến.

Ảnh minh họa. (Nguồn: Internet)

Mặc dù lượng khai thác lớn nhưng số chuyến cất cánh đúng giờ của Vietjet lại thấp nhất, chỉ chiếm 82%. Trong khi đó tỷ lệ chuyến cất cánh đúng giờ của Vietnam Airlines là 85%, Jetstar Pacific là 87% và VASCO là gần 95%.

So với cùng kỳ 2016 thì tỷ lệ số chuyến bay cất cánh đúng giờ của Vietjet đã giảm gần 17% - đây là mức giảm sâu nhất trong các hãng. Vasco giảm 2,2%. Trong khi ấy Vietnam Airlines và Jetstar Pacific đã tăng từ 7 - 8% so với cùng kỳ năm trước.

Trong các nguyên nhân khiến cho chuyến bay cất cánh không đúng giờ như trang thiết bị và dịch vụ tại cảng hàng không, quản lý điều hành bay, hãng hàng không, do tàu bay về muộn, do thời tiết và những lý do khác thì nguyên nhân tàu bay về muộn vẫn khiến cho số lượng chuyến bay chậm trễ cao nhất.

Theo thống kê, đã có hơn 2.500 chuyến bay cất cánh không đúng giờ trong tháng 7 vì lý do tàu bay về muộn.

Và trong đó, riêng Vietjet Air đã có tới gần 1.500 chuyến bay chậm trễ do tàu bay về muộn, chiếm quá nửa tổng số chuyến chậm trễ của cả 4 hãng. Tiếp đến là Vietnam Airlines với hơn 800 chuyến, Jetstar với 187 chuyến. 

Về số chuyến bị hủy, hầu hết các hãng đều có những chuyến bay bị hủy với số lượng từ 15-50 chuyến trong tháng. Cao nhất là Vietnam Airlines với 94 chuyến bay bị hủy, phần lớn trong số đó là do thời tiết và kỹ thuật.

Vietjet Air có 50 chuyến bị hủy, trong đó có tới 42 chuyến là do thời tiết.

Có thể thấy, một trong những nguyên nhân khiến cho Vietjet Air trở thành cái tên được nhắc đến về "delay, chậm chuyến, hủy chuyến" là do số lượng tàu bay ít nhưng số chuyến bay thực hiện lại đang "quá tải" so với khả năng.

Theo thống kê, tới tháng 2/2017, Vietnam Airlines có 84 máy bay thực hiện gần 12,500 chuyến bay (T7/2017), trong khi đó, Vietjet Air chỉ đang sở hữu và cả thuê tổng số là 37 chiếc máy bay nhưng số chuyến bay mà hãng này thực hiện trong tháng 7 là gần 10,000 chuyến - không hề "kém cạnh" so với Vietnam Airlines.

Vậy để nói, nhu cầu vé máy bay giá rẻ của người dân rất cao, sự ra đời của hãng hàng không giá rẻ Vietjet Air đã phần nào đáp ứng được nhu cầu bay cũng như "ước mơ" được bay của nhiều người. Nhưng làm thế nào để giá rẻ mà vẫn song hành cùng chất lượng thì còn là bài toán khó để tìm ra lời giải!

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top