Aa

Vietnam Airlines: Hãng hàng không "cao cấp" và "chất lượng tốt"

Thứ Năm, 08/06/2017 - 23:10

Theo một khảo sát được thực hiện trong tháng 6/2017 bởi Q&Me; trên gần 400 đáp viên ở độ tuổi từ 18 - 39 về chất lượng dịch vụ của Vietnam Airlines và VietJet Air thì những người chưa từng sử dụng Vietnam Airlines đều cho rằng đây là hãng hàng không "cao cấp" và "chất lượng tốt".

Khảo sát được thực hiện với nhóm người đã từng sử dụng dịch vụ hãng hàng không trong vòng 12 tháng qua nhằm tìm hiểu quan điểm và nhận thức của họ về các hãng hàng không Việt Nam.

Theo đó, những người chưa từng sử dụng Vietnam Airlines đều cho rằng đây là hãng hàng không "cao cấp" và "chất lượng tốt"

Ảnh minh họa.

Cụ thể, có tới 67% người được hỏi chọn Vietnam Airlines là thương hiệu xuất hiện đầu tiên khi nói về hàng không. 59% chọn VietJet Air là hãng hàng không "giá rẻ" và 73% chọn Vietnam Airlines là thương hiệu "cao cấp".

Vietnam Airlines được đánh giá cao về hình ảnh chất lượng như “tin tưởng”, “dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt”, trong khi VietJet Air liên quan nhiều hơn về giá thành.

Vốn là hàng hãng không có mặt trên thị trường lâu đời nhất, Vietnam Airlines được biết đến là hãng hàng không được sử dụng thường xuyên nhất và phổ biến nhất.

Trong khi ấy, VietJet Air lại được đánh giá “trẻ trung, cool”. Nhóm nghiên cứu, khảo sát cho rằng nhận định này có thể xuất phát từ các chương trình khuyến mãi hoặc hoạt động về thương hiệu của hãng hàng không này.

 

Đánh giá của khách hàng về chất lượng dịch vụ hàng không của Vietnam Airlines.

Khi phân chia người được khảo sát theo nhóm tuổi thì nhóm người trên 30 tuổi đánh giá Vietnam Airlines “tin tưởng” trong khi nhóm từ 20-29 tuổi đánh giá hãng này có “dịch vụ tốt”.

Đặc biệt, những người chưa từng sử dụng Vietnam Airlines cho rằng hãng hàng không này “cao cấp” và “chất lượng tốt”. Trong khi ấy, nhóm khách hàng trên 30 tuổi lại có ấn tượng sâu về VietJet Air với thương hiệu hàng không “giá rẻ”.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top