Aa

Vietnamobile “xé rào” khuyến mại “khủng” 120%

Thứ Bảy, 02/06/2018 - 06:48

Theo quy định của Bộ Thông tin & Truyền thông, kể từ 1/3/2018, nhà mạng chỉ được khuyến mãi tối đa 20% giá trị thẻ nạp cho các thuê bao trả trước. Tuy nhiên, Vietnamobile vẫn “xé rào” khuyến mại “khủng” 120%, gấp 6 lần mức "trần" cho phép.

Cụ thể, Thông tư số 47 ngày 29/12/2017 của Bộ Thông tin & Truyền thông (TT&TT) quy định: Từ ngày 1/3/2018, các nhà mạng chỉ được khuyến mại tối đa 20% giá trị thẻ nạp cho các thuê bao di động trả trước. 

Việc làm này được coi là nhằm mục tiêu hạn chế tình trạng tin nhắn rác, sim rác tràn lan cũng như để đảm bảo quyền lợi cho người sử dụng và cạnh tranh lành mạnh trên thị trường dịch vụ viễn thông di động sau một thời gian dài các nhà mạng đua nhau 50 - 100%. 

Sau khi Thông tư 47 có hiệu lực, các ông lớn ngành viễn thông là Viettel, Mobifone, Vinaphone đã tuân thủ nghiêm túc và đầy đủ quy định này khi chỉ thực hiện những chương trình khuyến mại 20% giá trị thẻ nạp cho các thuê bao trả trước.

Tuy nhiên, một hãng viễn thông có thị phần nhỏ hơn là Vietnamobile lại vẫn điềm nhiên khuyến mại khủng, thậm chí còn “xé rào” khuyến mãi lên tới 120% giá trị thẻ nạp. 

Khuyến mại

Vietnamobile vẫn ngang nhiên khuyến mại "khủng" gấp 6 lần so với mức cho phép của Bộ TT&TT sau khi thông tư 47 đã có hiệu lực hơn 1 tháng. Ảnh chụp màn hình một thuê bao Vietnamobile. 

k
Chỉ tính sơ qua đã có thể thấy Vietnamobile có tới 7 lần "vượt rào" khuyến mại trong vòng chưa đầy nửa tháng. Trong đó có 6 lần khuyến mại 120% giá trị thẻ nạp và 1 lần khuyến mại 100%. 
Vietnamobile là tên tuổi mới trong làng viễn thông Việt Nam. "Sinh sau đẻ muộn" khi thị phần của thị trường này đã được "chia" ổn định cho các ông lớn khác nên việc thu hút khách hàng mới bằng chiến lược về giá là điều dễ hiểu. 
Đây có lẽ là lý do chính khiến hãng viễn thông này không ngần ngại vượt rào khuyến mại khi liên tục tung các chương trình khuyến mại khủng, bất chấp quy định của Bộ TT&TT ngày càng chặt chẽ hơn. 

Trước đây, Vietnamobile từng gây sốc với những lần khuyến mại 200%, 300%, thậm chí là 700% giá trị thẻ nạp. 

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top