Aa

Đà Nẵng: Giả văn bản của Chủ tịch UBND thành phố để đẩy giá đất "sốt ảo"

Thứ Bảy, 03/11/2018 - 01:02

Ngày 1/11, đại diện Sở Thông tin và Truyền thông thành phố đã đưa ra cảnh báo các đối tượng giả văn bản, chữ ký của Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ về dự án xây dựng cầu nối từ đường Bùi Tá Hán nối qua khu đô thị sinh thái Hòa Xuân.

Văn bản giả chữ ký của Chủ tịch UBND thành phố lan truyền trên nhiều tài khoản mạng xã hội zalo, tài khoản có tên "Trung Cty Nong Thon HN" đăng tải ảnh 2 văn bản và 1 chồng sổ đỏ với nội dung "Cầu chưa làm, đất đã sốt".

Văn bản giả đề ngày ban hành 31/10/2018 có nội dung: "Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng giao Sở Giao thông vận tải tổ chức lập báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư xây dựng cầu nối từ đường Bùi Tá Hán sang khu đô thị sinh thái Hòa Xuân. Phê duyệt hình thức đầu tư xây dựng từ nguồn ngân sách thành phố và các nguồn vốn hợp pháp khác.

Giao Sở Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, Xây dựng, Giao thông vận tải căn cứ chức năng, nhiệm vụ, phối hợp, chỉ đạo tiến hành việc xây dựng cầu nêu trên bảo đảm theo đúng quy trình, quy định của pháp luật hiện hành".

Đà Nẵng: Giả văn bản của Chủ tịch UBND thành phố để đẩy giá đất sốt ảo - Ảnh 1.
 

Ngay sau khi văn bản giả này được tung lên mạng, giới "cò" đất, các sàn giao dịch bất động sản thổigiá đấtở khu vực quận Ngũ Hành Sơn và khu đô thị sinh thái Hòa Xuân lên cao.

Trong chiều ngày 1/11, hàng ngàn người đã đổ xô về các khu vực Ngũ Hành Sơn, Hòa Xuân hoặc đến các sàn giao dịch bất động sản để mua đất. Hiện có rất nhiều người đặt cọc để mua các lô đất ở khu vực nêu trên với giá cao ngất ngưởng.

Theo thông tin ban đầu, mục đích đối tượng đưa văn bản giả mạo này lên mạng xã hội để đẩy giá đất "sốt ảo". Vụ việc này rất giống với vụ "mượn thông tin - thổi giá đất" di dời nhà máy thép ở Hòa Liên, huyện Hòa Vang vào đầu tháng 10 vừa qua khiến rất nhiều người "sập bẫy cò đất" và mất từ vài chục đến vài trăm triệu đồng.

Hiện nay, các cơ quan chức năng của thành phố Đà Nẵng đang tiếp tục điều tra làm rõ các đối tượng giả mạo văn bản, con dấu của UBND thành phố Đà Nẵng và chữ ký của Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ.

Thanh tra Sở Xây dựng TP. Đà Nẵng - cho biết, Sở đã kiểm tra tình hình sốt giá đất tại các khu TĐC trên và không rõ nguyên nhân sốt đất do đâu. Tuy nhiên, qua khảo sát thực tế thì việc thông tin di dời 2 nhà máy thép ảnh hưởng đến người dân. Sở Xây dựng TP. Đà Nẵng cũng đã ra thông báo khuyến cáo đến người dân nên tìm hiểu kỹ trước khi quyết định mua để tránh thiệt hại.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top